Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Cách chữa lang ben bằng chuối xanh Chi tiết cho những ai chưa biết

Để khắc phục tình trạng mất sắc tố da, da loang lỗ không đều màu, dân gian có bài Thu*c chữa lang ben bằng chuối tiêu xanh. Nguyên liệu gồm có: chuối tiêu

mặc dù không gây ngứa nhưng lang ben lại gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng nhiều đến tâm S*nh l* của người bệnh. để khắc phục tình trạng trên, dân gian có bài Thu*c chữa lang ben bằng chuối xanh. đây là bài Thu*c đã có từ lâu đời và được nhiều người đánh giá cao về độ hiệu nghiệm.

I. Lang ben là gì?

Lang ben là bệnh da liễu phổ biến ở đối tượng thanh thiếu niên trong độ tuổi dậy thì và dễ lây lan qua tiếp xúc cơ thể hoặc dùng chung vật dụng cá nhân như khăn, áo quần…

Nguyên nhân gây bệnh được xác định là do do bị nhiễm vi nấm pityrosporum ovale. khi tiếp xúc với da, loại nấm này sẽ tấn công lớp biểu bì, phá hủy sắc tố dưới da. chính vì thế, vùng da bị lang ben có màu trắng hoặc sậm hơn so với vị trí khác. ngoài ra, các chuyên gia cũng đã xác định: thời tiết nóng, ẩm ướt, người đổ nhiều mồ hôi, da dầu, hệ thống miễn dịch suy giảm, nội tiết tố thay đổi là những yếu tố tạo điều kiện thuận lợi cho nấm men phát triển.

Mặc dù không nguy hiểm song lang ben lại khiến cho nhiều người mất tự tin vì làn da không đều màu, kém thẩm mỹ. vì thế, việc sớm tìm biện pháp khắc phục tận gốc sẽ giúp mọi người tránh được cảm xúc tiêu cực không đáng có. bên cạnh cách dùng Thu*c bôi da trị lang ben, trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục vấn đề da liễu trên chỉ bằng chuối tiêu xanh.

II. Vì sao chuối tiêu xanh có thể trị lang ben?

Chuối tiêu là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Ngoài việc dùng như một loại trái cây bình thường (đối với chuối tiêu chín), chuối tiêu xanh còn có tác dụng chữa lang ben.

Theo các nghiên cứu của y học hiện đại, trong mủ của quả chuối tiêu xanh có chứa nhiều chất kháng viêm, kháng khuẩn, kháng nấm. Bên cạnh đó, thành phần của loại trái cây này còn chứa một số dưỡng chất thiết yếu hỗ trợ quá trình tái tạo da được diễn ra nhanh chóng.

Nhờ những tính chất trên, dân gian đã vận dụng cách dùng chuối xanh để khắc phục tình trạng da bị loang lỗ, không đều màu vừa và nhẹ do lang ben.

III. Cách dùng chuối xanh trị lang ben

Nhìn chung, cách trị lang ben bằng chuối xanh được đánh giá an toàn, không độc hại và ít gây kích ứng lên da. cách thực hiện như sau:

Chuẩn bị: 1 quả chuối xanh tươi.

thực hiện: dùng chuối xanh đem rửa sạch vỏ ngoài, sau đó thái lát mỏng chà xát lên vùng da bị nấm. thực hiện 2 -3 lần mỗi ngày, đều đặn trong một tuần, vùng da bị mất sắc tố sẽ được khôi phục dần dần.

IV. Một số lưu ý khi dùng chuối xanh trị lang ben

Lang ben là bệnh dễ lây lan và tái phát khi gặp điều kiện thích hợp. Chính vì thế, để đẩy lùi sự phát triển của nấm và điều trị bệnh triệt để bằng chuối tiêu xanh, người bệnh cần lưu ý những điều sau:

    Tương tự như nhưng phương pháp dân gian khác, cách chữa lang ben bằng chuối tiêu xanh không phát huy hiệu quả ngay tức thì mà đòi hỏi người bệnh kiên trì trong thời gian dài và nỗ lực không ngắt quảng khi trị bệnh.

Bị lang ben khi nào nên gặp bác sĩ?

Trong trường hợp đã dùng mẹo dân gian dùng chuối tiêu xanh chữa lang ben và tích cực áp dụng biện pháp phòng ngừa nhưng những đốm da bị mất sắc tố không mất đi hoặc có chiều hướng phát triển nhanh hơn, bạn nên đến cơ sở y tế để được tư vấn biện pháp điều trị tốt và phù hợp nhất.

Trên đây là một số thông tin về cách trị lang ben bằng chuối xanh và hướng dẫn cách làm. ngoài chuối tiêu xanh, bạn cũng có thể dùng một số mẹo dân gian khác như: ké đầu ngựa, rau răm, củ riềng để sớm lấy lại làn da đều màu, lấy lại sự tự tin cho chính mình.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/cach-chua-lang-ben-bang-chuoi-xanh)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY