Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cách để tăng cường năng lượng và cảm thấy trẻ hóa suốt cả ngày

Một số cách để tăng cường năng lượng trong suốt cả ngày là chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng, tăng cường tập luyện, uống đủ nước,...

Theo CNN Hearth, tất cả chúng ta đều đã trải qua những thời điểm mà chúng ta cảm thấy mình cạn kiệt sức lực, cả về thể chất lẫn tinh thần. Tin tốt là có rất nhiều cách để phục hồi sức khỏe để giúp bạn hoàn thành các công việc hàng ngày. Dưới đây là những cách đơn giản để tăng mức năng lượng cần thiết:

Chọn chế độ ăn nhẹ giàu dinh dưỡng

Một cách khác để đảm bảo năng lượng duy trì suốt cả ngày là chọn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng thay vì thực phẩm chứa calo rỗng.

Hãy nghĩ đến việc ăn một phần bánh quy giòn 100 calo so với một phần 100 calo cho các loại hạt, sữa chua Hy Lạp hoặc trái cây.

Nên chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng thay vì những thực phẩm chứa calo rỗng như khoai tây chiên, bánh quy,... Ảnh: NHẬT LINH

Các loại hạt, trái cây và sữa chua đều chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và chúng sẽ cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn so với những món ăn vặt có calo rỗng như bánh quy hay khoai tây chiên.

Kết hợp protein với bữa ăn

Một nguồn protein lành mạnh trong bữa ăn sẽ giúp chúng ta cảm thấy no hơn và có nhiều năng lượng hơn sau khi ăn, vì cơ thể chúng ta mất nhiều thời gian hơn để phân hủy protein.

Bổ sung protein cũng góp phần tạo ra các hương vị và kết cấu khác nhau để tăng cường năng lượng.

Ngủ đủ giấc

Theo các chuyên gia, ngủ đủ giấc cũng như có một giấc ngủ chất lượng là rất quan trọng đối với mức năng lượng. Một số nghiên cứu chứng minh rằng ngủ không đủ giấc có thể làm tăng kháng insulin.

Chuyên gia dinh dưỡng Yasi Ansari, người phát ngôn của Học viện Dinh dưỡng và Chế độ ăn uống, cho biết: "Trong khi cơ chế này cần nhiều nghiên cứu hơn, kết quả của việc ngủ không đủ giấc có thể ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa glucose và giảm năng lượng trong suốt cả ngày, khiến chúng ta ăn nhiều hơn để giúp duy trì mức năng lượng."

Tránh uống caffeine quá nhiều

Caffeine có thể giúp tăng cường hoạt động trí óc trong thời gian ngắn và cung cấp năng lượng tăng đột biến, nhưng nó có thể làm giảm năng lượng sau đó.

Ansari nói: "Hãy nhắm đến một lượng vừa phải từ 200 đến 300 miligam caffeine mỗi ngày, tức là lượng trong khoảng hai tách cà phê đã pha."

Giữ đủ nước

Không đủ chất lỏng có thể khiến tim phải làm việc nhiều hơn để hỗ trợ lưu thông máu và điều này có thể gây ra mệt mỏi.

Không được cung cấp đủ nước có thể cản trở sự trao đổi chất và cung cấp các chất dinh dưỡng đi khắp cơ thể, điều này có thể ngăn chúng ta cảm thấy tốt nhất và tràn đầy năng lượng.

Uống đủ nước giúp bạn tỉnh táo và tăng mức năng lượng. Ảnh: NHẬT LINH

Tăng cường tập thể dục

Chuyên gia dinh dưỡng Elizabeth DeRobertis, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng tại Scarsdale Medical Group, cho biết: "Tăng cường tập thể dục thực sự có thể nâng cao mức năng lượng của bạn."

Sự gia tăng năng lượng diễn ra vì một số lý do. Thứ nhất, bạn sản sinh ra nhiều hoóc môn tạo cảm giác tốt hơn, được gọi là endorphin. Thêm vào đó, bạn cũng tăng thể tích bơm máu của tim, giúp tăng cường tuần hoàn.

DeRobertis cho biết: "Các tế bào của bạn trở nên nhạy cảm hơn với insulin, do đó lượng đường trong máu của bạn trở nên ổn định hơn."

Giảm căng thẳng

Quá nhiều căng thẳng có thể làm tiêu hao năng lượng của bạn. Nó cũng có thể góp phần vào chất lượng giấc ngủ kém, khiến bạn mệt mỏi và cáu kỉnh, đồng thời làm trầm trọng thêm tình trạng căng thẳng. Đặt mục tiêu ngủ ít nhất 7 đến 9 giờ mỗi đêm có thể giúp giảm mức độ cortisol và căng thẳng.

Tìm một sở thích mà bạn yêu thích và nghe nhạc cũng có thể giúp giảm mức độ căng thẳng. Có nhiều cách khác để giảm căng thẳng, điều quan trọng là tìm ra chiến lược nào phù hợp nhất với bạn.

Theo PLO

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/song-khoe/cach-de-tang-cuong-nang-luong-va-cam-thay-tre-hoa-suot-ca-ngay-20210820171559021.htm)
Từ khóa: sống khỏe

Chủ đề liên quan:

sống khỏe

Tin cùng nội dung

  • Không bao giờ quá muộn khi bạn tìm cách thay đổi cuộc sống để tăng thêm cơ hội sống tốt và sống khỏe.
  • Cuộc sống hiện đại càng cần chú trọng vận động thường xuyên. Đi bộ là một trong những cách tập (vận động) đơn giản nhất...
  • Mẹo làm đẹp xin giới thiệu cùng các bạn 6 phép dưỡng sinh của người Nhật để bạn tham khảo cho mình những bí quyết để có thể sống khỏe, trẻ lâu.
  • Một số gợi ý nhỏ có thể giúp bạn sống lạc quan - Chìa khóa để bạn yêu đời, sống khỏe và trẻ lâu.
  • SKĐS- Hãy áp dụng 36 cách đơn giản dưới đây để có một cuộc sống khỏe mạnh và tràn đầy hạnh phúc.
  • Nếu bạn muốn sống thọ hơn, hãy chú ý đến các thói quen của mình ngay từ bây giờ.
  • Tôi biết ông từ những năm sức khỏe còn sung mãn, mỗi năm cho ra đời vài vở diễn. Nhưng cho cả đến lúc này, sau hơn chục năm chung sống với bệnh đái tháo đường...
  • Trong cuộc sống hàng ngày, để phòng bệnh và bảo vệ sức khỏe, mọi người phải ăn uống, làm việc, học tập, nghỉ ngơi có thời lượng nhất định, bảo đảm giấc ngủ đủ, sống có kỷ luật, vân vân.
  • Người cao tuổi (NCT) sống lâu, sống có ích là một điều rất mừng cho gia đình và xã hội. Tuy nhiên, để sống vui, sống khỏe, sống có ích lại là một việc không hề đơn giản, nó cần phải có sự nỗ lực của chính bản thân NCT.
  • Bí quyết trường xuân khá đơn giản, nằm trong tay của mỗi người và ai cũng cần phải thực hiện hàng ngày: đó là ăn uống, thư giãn và vận động cơ thể.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY