Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Cách để trẻ tự nguyện gấp quần áo, vừa không tốn tiền lại dễ như ăn kẹo, đảm bảo con cực thích

Nếu các bé lười biếng không chịu gấp quần áo thì các mẹ có thể thử cách này xem nhé.

Hướng dẫn con làm những công việc hàng ngày như đánh răng, rửa mặt, lau dọn nhà cửa hay tự gấp quần áo là những kỹ năng cần thiết giúp bé rất nhiều trong tương lai. Tuy nhiên, cũng không ít mẹ than thở các bé khá lười và ỷ lại, đặc biệt là xếp quần áo lung tung, bừa bãi mà không vào nếp. Dưới đây, một bà mẹ đã bày cách cực hay để các phụ huynh cùng tham khảo.

Dụng cụ này có tên gọi là Máy gấp quần áo. Gọi vậy thôi chứ nó đơn giản được làm từ vài bìa cứng với ít băng dính. Trông thì đơn giản là vậy nhưng tính năng của nó thì không thể phủ nhận được, đặc biệt là giúp các em bé thêm hào hứng, phấn khích, thậm chí là yêu thích việc xếp quần áo cho bố mẹ.

Cách giúp bé thích tự gấp quần áo cho bản thân

Cách làm Máy gấp quần áo như trong clip trên:

- Dụng cụ: Tấm bìa cứng; Bút; Kéo; Thước đo; Băng dính.

- Bước 1: Dùng thước đo, bút và kéo để đo và cắt tấm bìa ra làm 4 mảnh với các kích thước: 1 mảnh có kích thước 36cm x 25cm, 1 mảnh khác có kích thước 72cm x 35cm và 2 mảnh bằng nhau với kích thước 72cm x 25cm như hình sau:

Ảnh: Internet

- Bước 2: Đặt miếng bìa cứng có kích thước 36cm x 25cm lên mảnh lớn nhất ở giữa 72cm x 35cm, để thừa ra một chút rồi dùng băng dính dán lại như sau:

Ảnh: Internet

- Bước 3: Tiếp tục dán 2 mảnh bìa cứng với kích thước 72cm x 25cm vào 2 bên của mảnh lớn ở giữa và cũng cố định lại với băng dính như hình bên dưới:

Ảnh: Internet

Và thành quả là:

Trông có dễ như trở bàn tay không?

https://afamily.vn/cach-de-tre-tu-nguyen-gap-quan-ao-vua-khong-ton-tien-lai-de-nhu-an-keo-dam-bao-con-cuc-thich-20220216104809404.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cach-de-tre-tu-nguyen-gap-quan-ao-vua-khong-ton-tien-lai-de-nhu-an-keo-dam-bao-con-cuc-thich-20220216104809404.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY