Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách giúp sĩ tử có đôi mắt luôn khỏe mạnh suốt mùa thi

Để mắt được nghỉ ngơi, massage mắt, xậy dựng thực đơn lành mạnh... là cách giúp sĩ tử có đôi mắt khỏe mạnh.

Để cho đôi mắt được nghỉ ngơi

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: T.L

Sau mỗi tiếng học tập, các sỹ tử nên để cho đôi mắt của mình được nghỉ ngơi bằng cách hãy dành ra 5 – 10 phút nhìn vào các điểm xa hơn hoặc nhắm mắt lại để thưởng thức 1 bản nhạc nào đó mà bạn cảm thấy yêu thích, nó sẽ tiếp thêm sức mạnh cho bạn hơn.

Massage mắt

Massage giúp đôi mắt thư giãn, tạo những phút nghỉ ngơi thư thái giúp lấy lại năng lượng cho các hoạt động tiếp theo. Đồng thời massage còn mang lại cho đôi mắt của bạn khoẻ khoắn hơn. Kỹ thuật massage cho mắt cũng hết sức đơn giản. Các bạn chỉ cần áp dụng các động tác xoa nhẹ nhàng xung quanh hốc mắt bằng các ngón tay, tránh đè trực tiếp vào mắt. Làm như vậy sẽ làm cho mắt thoát khỏi tình trạng nhức mỏi rất nhanh.

Xây dựng thực đơn ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống lành mạnh và đủ chất chính là chìa khóa giúp duy trì thị lực khỏe mạnh. Vitamin A, B, C, E từ một số loại rau, củ, quả như cà rốt, cà chua, củ dền, bí đỏ, cam, chanh… giúp bảo vệ niêm mạc, giác mạc mắt. Bên cạnh đó, những khoáng chất như kẽm, sắt từ thịt, cá cũng rất quan trọng để cơ thể có một hệ miễn dịch khỏe mạnh cũng như chống lại những tác nhân gây hại cho thị lực. Uống nhiều nước và ăn các loại hoa quả mọng nước sẽ góp phần duy trì độ ẩm cho các cơ quan, nhất là đôi mắt.

Tập thể dục

Thói quen tập thể dục hàng ngày mang lại vóc dáng thon gọn và khỏe mạnh. bên cạnh đó, tập thể dục giúp giảm căng thẳng, cải thiện lượng đường trong máu và thúc đẩy lưu thông máu. những lợi ích trên đều giúp duy trì và bảo vệ sức khỏe đôi mắt.

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/cach-giup-si-tu-co-doi-mat-luon-khoe-manh-suot-mua-thi-55638.html

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-giup-si-tu-co-doi-mat-luon-khoe-manh-suot-mua-thi/20210706091109114)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Thời gian bạn dành cho công việc tại cơ quan còn nhiều hơn ở nhà. Và đó là lý do tại sao bạn phải đấu tranh để giữ gìn vóc dáng thanh mảnh.
  • Làm việc không nghỉ nhiều giờ tại bàn làm việc có thể khiến bạn thấy mệt mỏi và không còn đủ sức để làm bất cứ điều gì nữa khi về nhà.
  • Công việc dày đặc và không lúc nào rời được khỏi máy tính, đó là một trong những lý do khiến nhân viên văn phòng dễ bị béo phì.
  • Ăn uống điều độ, tập thể dục, chơi thể thao thường xuyên nhưng chiều cao vẫn không chịu chiều lòng người. Do đâu thế nhỉ.
  • Không chỉ lo lắng về việc chọn ngành, chọn trường thi, học sao cho hiệu quả…, việc ăn uống mùa thi cũng gây rắc rối cho nhiều học trò năm cuối.
  • Mỗi khi con cái bước vào mùa thi, cha mẹ cũng như ngồi trên đống lửa.
  • Công việc văn phòng khiến bạn gần như gắn với máy tính và chiếc ghế. Song việc ngồi quá lâu một chỗ có thể khiến bạn mệt mỏi và làm giảm hiệu suất của công việc.
  • Các bài tập này có thể giúp tăng lực, tăng phạm vi chuyển động và làm giảm đau bàn tay, ngón tay.
  • Sau 12 năm đèn sách miệt mài, đã đến lúc các sĩ tử chuẩn bị “vượt vũ môn”. Việc thi cử có thể ví như một cuộc chạy đua đường dài trong suốt khoảng thời gian vài tháng. Các em cần thường xuyên nhận đủ năng lượng và các chất dinh dưỡng theo nhu cầu của cơ thể. Sức khỏe dẻo dai và khả năng hoạt động trí óc của các em tùy thuộc nhiều vào nếp sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY