Bạn cần biết hôm nay

Bạn cần biết

Cách khắc phục mỏi khớp gối

Gần đây tôi thấy khớp khuỷu chân phải thường rất mỏi và buồn bực, khó chịu, ngay cả khi vừa ngủ dậy, nhiều lúc tôi phải ngồi để đấm bóp cho đỡ mỏi.

minhlan@yahoo.com

Đau mỏi khớp là triệu chứng hay gặp, thông thường bệnh nhân than phiền có những triệu chứng nhức mỏi, buồn bực, tê nhức ở những vị trí kể trên nhưng khi khám thì đau có vẻ mơ hồ, không xác định rõ ràng điểm đau, không có các triệu chứng thực thể như sưng, nóng, đỏ... đi kèm. Chứng bệnh này hay gặp ở phụ nữ hơn ở nam giới, phụ nữ sau sinh đẻ, đang cho con bú, người già, người mới ốm dậy, những người làm việc văn phòng ít vận động hoặc ngược lại sau vận động nhiều hơn lượng vận động bình thường hàng ngày trước đó.

Triệu chứng đau mỏi này có thể liên quan tới nhiều yếu tố như thay đổi nội tiết, thời tiết, bệnh loãng xương, thiếu một số chất cần thiết như calci, vitamin nhóm B... Nhìn chung, ban đầu bác chưa cần đi khám ngay, có thể thử điều trị bằng các biện pháp vật lý trị liệu, xoa bóp, chườm mát hay chườm nóng; thay đổi chế độ vận động một cách hợp lý; bổ sung calci, vitamin qua chế độ ăn đầy đủ các thành phần đạm, đường, mỡ và khoáng chất, vitamin... Nếu sau đó không đỡ thì bác có thể đến khám tại các cơ sở khám chữa bệnh đã xác định chẩn đoán và điều trị cho đúng. Chúc bác chóng khỏi.

ThS. Bùi Hải

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/cach-khac-phuc-moi-khop-goi-n184896.html)
Từ khóa: mỏi khớp gối

Chủ đề liên quan:

mỏi khớp gối

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY