Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Cách kỷ lục gia Guinness bán 4 chiếc ôtô trong 1 ngày chứa đựng triết lý chốt hợp đồng rất hay cho dân công sở

Tạo cho khách hàng cảm giác được tôn trọng chính là bí quyết khiến dân công sở hoạt động trong lĩnh vực bán hàng đạt đến thành công.

Đối với George Gerard được mệnh danh là nhân viên bán hàng giỏi nhất thế giới. Trong 15 năm, ông đã bán được 13001 chiếc xe ô tô, và lập kỷ lục trong một năm bán được 1425 chiếc (trung bình 4 chiếc mỗi ngày). Thành tích tuyệt vời này đã được đưa vào sách Kỷ lục Guiness và câu chuyện bên dưới đây của ông chắc hẳn sẽ để lại những bài học vô cùng quý giá đối với những ai đã và đang xây dựng sự nghiệp của bản thân trong lĩnh vực bán hàng. Ông kể:

“Tôi nhớ một lần có một quý bà bước vào phòng trưng bày xe của tôi và tỏ ý muốn được tham quan một chút. Trong quá trình tiếp chuyện, bà cho biết muốn mua một chiếc xe Ford màu trắng giống như chiếc mà chị họ của bà đang đi. Nhưng nhân viên kinh doanh ở đại lý xe Ford đối diện bảo bà chờ một tiếng nữa hãy quay lại, vì thế bà mới sang đây xem. Bà ta còn nói chiếc xe là món quà sinh nhật bà tự tặng cho mình nhân dịp 55 tuổi.

Chúc mừng sinh nhật, thưa phu nhân! – Tôi vừa nói vừa mời bà cứ vào phía trong xem tự nhiên. Sau đó tôi ra dặn dò thư ký, rồi quay lại nói với bà:

Thưa phu nhân! Được biết bà muốn mua một chiếc xe màu trắng, rất may là bây giờ bà đang có thời gian nên tôi muốn giới thiệu với vài loại xe con hai cửa màu trắng của chúng tôi.

Khi chúng tôi đang nói chuyện thì thư ký của tôi bước vào với một bó hoa to đẹp. Tôi tặng bà ta và nói:

Chúc bà sống lâu trăm tuổi!

Hiển nhiên bà ta rất cảm động, nước mắt cứ chực trào ra:

Đã rất lâu rồi tôi không được tặng quà như thế này. Vừa nãy nhân viên bên cửa hàng Ford nhìn thấy tôi lái một chiếc xe cũ, có lẽ nghĩ tôi không đủ tiền mua, nên anh ta liền nói cần phải đi thu tiền ở đâu đó và phiền tôi quay lại sau, vì vậy tôi mới sang đây. Thực ra, tôi chỉ muốn mua một chiếc xe màu trắng thôi, nhưng vì chị họ của tôi đi xe Ford nên tôi cũng muốn như thế. Giờ nghĩ lại, thì không phải xe Ford cũng được.

Cuối cùng, bà ta chọn mua một chiếc xe màu trắng tuyết không phải của hãng Ford và viết một tờ chi phiếu thanh toán hết số tiền mua. Kỳ thực từ đầu đến cuối câu chuyện, tôi không hề khuyên bà ta đừng mua xe Ford. Chỉ là khi đến phòng trưng bày của tôi, bà ấy cảm thấy được tôn trọng, nên mới thay đổi dự định ban đầu”.

Thông qua câu chuyện của George Gerard, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra được rằng, một trong những bài học cơ bản nhưng vô cùng thấm thía, nhiều người hay biết nhưng không mấy ai có thể áp dụng được đó chính là đừng bao giờ nhìn ngoại hình, vẻ bề ngoài của một người mà vội đánh giá tiềm năng của con người đó. Chúng ta có thể bỏ qua rất nhiều cơ hội nếu vội vàng “trông mặt mà bắt hình dong”.

Bên cạnh đó, ở vai trò là một người bán hàng, yếu tố cốt yếu đó chính là hãy tạo cho khách hàng cảm giác được chăm sóc và được tôn trọng. Trong rất nhiều trường hợp, chất lượng sản phẩm là như nhau nhưng chính sự thoải mái mà chúng ta tạo được cho khách hàng là thứ khiến họ hài lòng và chọn chúng ta thay vì một ai khác. Hãy để câu chuyện của George Gerard làm kim chỉ nam cho sự nghiệp của bản thân mình, chị em nhé!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cach-ky-luc-gia-guinness-ban-4-chiec-oto-trong-1-ngay-chua-dung-triet-ly-chot-hop-dong-rat-hay-cho-dan-cong-so-20200105193648945.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY