Dinh dưỡng hôm nay

Cách làm chè chuối ngon khó cưỡng ngay tại nhà

Cách làm chè chuối tưởng chừng rất khó nhưng vô cùng đơn giản về phương pháp chế biến cũng như nguyên liệu chuẩn bị. Vì thế, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để học nấu cho bạn bè và người thân cùng ăn giải nhiệt ngày hè.

Nội dung bài viết

Giới thiệu về món chè chuối chưng

Trước khi học cách làm chè chuối chưng hãy cùng tìm hiểu sơ qua về món ăn hấp dẫn này. Chè chuối là món ăn vặt quen thuộc của người dân miền Nam, gắn liền với bao kỷ niệm thời thơ ấu của không ít người.

Món ăn mang nét dung dị của người dân Nam Bộ với nguyên liệu nấu chè vô cùng đơn giản, dễ kiếm ở quanh nhà như nải chuối chín, trái dừa khô,… Ăn chén chè không chỉ thưởng thức hương vị thơm ngon của miếng chuối mà còn cảm nhận sự hòa quyện hoàn hảo của các nguyên liệu với nhau khiến cho người ăn có cơ hội thưởng thức một lần sẽ nhớ mãi không quên.

Cách nấu chè chuối chưng

Cách nấu chè chuối chưng khoai lang

Người nấu cần chuẩn bị đầy đủ tất cả các nguyên liệu sau đây:

    5 trái chuối sứ chín

Cách nấu chè chuối chưng khoai lang vô cùng đơn giản và dễ làm. Chỉ cần làm theo các bước hướng dẫn chi tiết ngay dưới đây:

    Bước 1: Đầu tiên bóc vỏ chuối và cắt khoanh tròn dày khoảng 0,5 - 0,7cm. Nếu chuối to có thể bổ đôi rồi cắt thành từng miếng xéo. Sau đó ướp chuối với 1 thìa rượu gạo. Một cách khác nữa đó là rải đều một lớp chuối, thêm một lớp gia vị rồi lại cho một lớp chuối xen kẽ để chuối không bị nát.

Cách nấu chè chuối chưng khoai mì

Thêm một cách làm chè chuối với biến tấu mới lạ nhưng không kém phần hấp dẫn và thơm ngon đó là chè chuối chưng khoai mì. Nguyên liệu cần có cho món ăn này bao gồm:

    6 trái chuối sứ chín

Cách làm chè chuối chưng khoai mì cũng tương tự như chè chuối chưng khoai lang, cụ thể là:

    Bước 1: Khoai mì sau khi bóc vỏ đem luộc chín và để nguội
    Bước 4: Tiếp đến cho thêm khoai mì vào và nấu tiếp khoảng 15 phút trước khi cho bột khoai, bột báng vào.

Cách nấu chè chuối bột báng

Nguyên liệu nấu món chè chuối bột báng gồm có:

    10 trái chuối sứ

Cách nấu chè chuối kết hợp với bột báng là món ăn thơm ngon được nhiều người ưa thích. Đặc biệt cách làm vô cùng đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian. Hãy cùng bổ sung vào sổ tay nấu ăn của mình cách chế biến món ăn này:

    Bước 1: Đầu tiên lột bỏ vỏ chuối và thái thành từng khoanh tròn cho vừa ăn. Tiếp theo ướp chuối với một ít đường và một ít muối để trong khoảng 15 – 20 phút cho chuối ngấm đều các gia vị

Một số lưu ý khi nấu chè chuối

    Nước cốt dừa khá béo nên nếu không thích ăn béo người nấu có thể thay thế bằng nước đường.

Bài viết trên đã chia sẻ cho người đọc cách làm chè chuối ngon và hấp dẫn không thua kém gì ngoài hàng. Do đó, mọi người có thể tham khảo và áp dụng ngay tại nhà để cùng nhau thưởng thức.

Kim Ngân (T.H) | Theo Phụ nữ sức khỏe

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/cach-lam-che-chuoi-ngon-kho-cuong-ngay-tai-nha-349342.html

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe

Link bài gốc

Copy link

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/cach-lam-che-chuoi-ngon-kho-cuong-ngay-tai-nha-349342.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/nau-gi-hom-nay-17/cach-lam-che-chuoi-ngon-kho-cuong-ngay-tai-nha-349342)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY