Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cách làm hay phòng, chống đuối nước ở một xã nơi vùng cao A Lưới

(MangYTe) - Để phòng, chống T*i n*n đuối nước ở trẻ, tiến tới không còn nỗi đau mang tên đuối nước, UBND xã Sơn Thủy, huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã thực hiện một số cách làm hay, hiệu quả, góp phần phòng, chống T*i n*n đuối nước ở trẻ em trên địa bàn huyện.

Các tổ chức, đoàn thể của UBND xã Sơn Thủy tổ chức cắm biển cảnh báo nguy hiểm tại các khu vực có nguy cơ cao.

Trong thời gian gần đây, trên địa bàn huyện A Lưới xảy ra một số vụ việc trẻ em bị đuối nước thương tâm, khiến ông bà mất cháu, cha mẹ mất con. Mới đây đã xảy ra hai vụ đuối nước liên tiếp làm ba trẻ Tu vong, có vụ hai trẻ bị đuối nước là anh em con chú, con bác trong một gia đình, đều chưa đầy ba tuổi, nỗi đau bỗng ập xuống một gia đình hạnh phúc khiến dư luận hết sức bàng hoàng và vô cùng xót xa. 

Để phòng, chống T*i n*n đuối nước ở trẻ, tiến tới không còn nỗi đau mang tên đuối nước, chính quyền địa phương đã vào cuộc quyết liệt với rất nhiều giải pháp. từ đó, đã xuất hiện một số đơn vị có cách làm hay, hiệu quả. ubnd xã sơn thủy là một đơn vị như thế.

Thực hiện chỉ đạo của ubnd huyện a lưới về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống T*i n*n thương tích cho trẻ em, lãnh đạo ubnd xã sơn thủy đã có văn bản phối hợp với các trường học trên địa bàn triển khai tổ chức các hoạt động hè lành mạnh, bổ ích cho trẻ; tổ chức tuyên truyền trên đài phát thanh của xã, cử cán bộ, công chức đi từng ngõ, gõ từng nhà để trực tiếp tuyên truyền về T*i n*n đuối nước, các khu vực có nguy cơ cao gây mất an toàn cho trẻ, các kiến thức cần trang bị cho trẻ và kỹ năng xử lý khi bị đuối nước... qua đó cảnh báo, nâng cao nhận thức của mỗi gia đình, mỗi bậc làm cha, làm mẹ trong việc quan tâm, giám sát, phòng, chống T*i n*n đuối nước cho con em mình.

UBND xã Sơn Thủy họp về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống T*i n*n thương tích cho trẻ em.

Lãnh đạo ubnd xã sơn thủy cũng đã nghiên cứu, chỉ đạo khảo sát các khu vực, địa điểm ao, hồ, sông, suối có nguy cơ cao gây mất an toàn cho trẻ, để cắm các biển cảnh báo nguy hiểm.

Ông Lê Anh Chiến, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã cho biết, trong tuần qua, lãnh đạo xã đã chỉ đạo các tổ chức, đoàn thể tiến hành cắm 5 biển “Khu vực nước sâu nguy hiểm, đề phòng đuối nước” để cảnh báo, đề phòng đuối nước tại các khu vực có nguy cơ cao, như: Hồ Thủy lợi Quảng Thọ, hồ Thủy lợi Quảng Phú, hồ Thủy lợi Quảng Hợp, hồ Thủy lợi Quảng Lộc, hồ Thủy lợi Quảng Vinh với tổng diện tích là 20.000 m2.

Trong thời gian tới, UBND xã sẽ tiếp tục khảo sát, cắm thêm các biển báo này, đồng thời thực hiện quyết liệt các biện pháp khác với mong muốn bảo vệ, bảo đảm mọi lợi ích tốt nhất cho trẻ, những mầm xanh tương lai của gia đình và xã hội.

Anh Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/cach-lam-hay-phong-chong-duoi-nuoc-o-mot-xa-noi-vung-cao-a-luoi-107125.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Nhận thấy tính cấp bách trong công tác phòng chống dịch Covid-19, nhất là từ khi Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội có hiệu lực, phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm đã vận dụng sáng tạo, có cách làm hay, kịp thời để người dân ý thức, thực hiện hiệu quả Chỉ thị 17 qua tờ “Phiếu kiểm soát phòng chống dịch Covid-19”.
  • (Tổ Quốc) - Trong lúc đi cào nghêu, em Cao Anh Vũ, học sinh lớp 10A1 trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) đã lao mình xuống dòng nước cứu được 2 em nhỏ đang chới với giữa sông.
  • (MangYTe) - Đuối nước thường xuyên xảy ra do thiếu các sân chơi lành mạnh, đã khiến trẻ em từ nông thôn tới thành phố tìm đến các ao hồ, sông suối, các bãi tắm tự phát trong khi lại thiếu hiểu biết về kỹ năng phòng tránh đuối nước, thiếu sự quản lý giám sát của người lớn.
  • (MangYTe) - Sáng 15/12, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ LĐ-TBXH cùng Tổ chức Vận động chính sách y tế toàn cầu tại Việt Nam (GHAI) tổ chức Hội thảo “Tăng cường các giải pháp chỉ đạo trong công tác tuyên truyền phòng chống đuối nước ở trẻ em”.
  • (MangYTe) - Việt Nam hiện vẫn là quốc gia có số trẻ dưới 15 tuổi Tu vong do đuối nước đứng hàng đầu khu vực Đông Nam Á, thứ hai trên thế giới và cao gấp 10 lần các nước phát triển. Câu hỏi về trách nhiệm một lần nữa được đặt ra khi mới đây lại xảy ra vụ đuối nước thương tâm tại xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang làm Tu vong 5 trẻ em tuổi từ 2 - 13.
  • (MangYTe) - Tối 22/9, Thứ trưởng Bộ LĐ-TBXH Nguyễn Thị Hà tham dự và có bài phát biểu về công tác phòng, chống đuối nước ở Việt Nam tại Hội nghị trực tuyến “Vận động chính sách về tăng cường tính bền vững của chương trình trong bối cảnh COVID-19”. Cùng tham dự tại điểm cầu Việt Nam có ông Kidong Park, Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam; bà Đoàn Thị Thu Huyền, Giám đốc quốc gia tổ chức Vận động chính sách y tế toàn cầu Hoa Kỳ.
  • (MangYTe) - Triển khai công tác phòng, chống bạo lực gia đình; Tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước là những điêm tin văn hóa, thể thao nổi bật tại một số tỉnh khu vực Tây Nguyên.
  • Trẻ nhỏ vốn hiếu động, muốn khám phá thế giới xung quanh, đặc biệt dễ bị thu hút bởi bể bơi, hồ nước. Vì vậy cần phải bảo vệ trẻ khỏi hiểm họa đuối nước.
  • Theo số liệu thống kê, mỗi năm tại Việt Nam có gần 6.000 người trong đó có gần 2.000 trẻ em, bị ch*t do đuối nước. Tức là cứ 100.000 người dân có 5,9 người bị ch*t do đuối nước. Tỷ lệ này cao gấp 10 lần so các nước đang phát triển, cao hơn mức trung bình của các nước ASEAN và thế giới . Mới đây, Bộ VHTTDL phối hợp với Bộ GDĐT, UBND TP Hà Nội phát động phong trào toàn dân tập bơi phòng chống đuối nước trẻ em.
  • Ngày 26/2/2019, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với văn phòng đại diện Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam (WHO) cùng sự hỗ trợ kỹ thuật của Tổ chức Vận động chính sách y tế toàn cầu (GHAI) đã ra mắt ấn phẩm tiếng Việt hướng dẫn toàn cầu các bước thiết thực để triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống đuối nước của Tổ chức Y tế thế giới.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY