Dinh dưỡng hôm nay

Cách làm mắm thái đu đủ thơm ngon, đậm vị

Những bữa cơm dư thừa thịt cá làm chúng ta ngày càng ngán ngẩm. Khi đó, việc biết được cách làm mắm thái đu đủ sao cho ngon là một giải pháp tuyệt vời.

Nội dung bài viết

    Mắm thái đu đủ là gì?
  • mắm thái đu đủ ngon hảo hạng
      Cách làm mắm thái chay từ đu đủ

Đối với những người làm công việc văn phòng, ít vận động, thì việc giảm lượng đạm nạp vào cơ thể là vô cùng cần thiết. Để làm được điều đó, chúng ta cần chú ý đến các món ăn có trong mỗi bữa cơm. Một lựa chọn thay thế cho các món nhiều đạm là mắm thái đu đủ. Món ăn này vừa ngon, vừa thanh đạm lại dễ kết hợp với những món ăn khác. Hãy cùng tìm hiểu về cách làm mắm thái đu đủ sao cho ngon trong bài viết dưới đây.

Mắm thái đu đủ là gì?

Mắm thái đu đủ là món ăn được làm từ đu đủ xanh, củ cải muối, dưa leo, cà rốt, ớt sừng, sốt chao và thính gạo rang. Mắm thái đu đủ có thể kết hợp với những món ăn khác nhau tạo nên sự phong phú trong cách thưởng thức.

Mắm thái đu đủ có ngon không?

Mắm thái đu đủ cực kỳ ngon với hương vị đặc trưng. Mùi thơm nhè nhẹ kết hợp với độ giòn của đu đủ. Mắm thái đu đủ không cứng quá cũng không mềm quá đã tạo nên điểm nhấn trong lòng thực khách. Có thể nói mắm thái đu đủ không những ngon mà còn giúp bữa cơm gia đình tăng thêm hương vị, giúp bạn cảm thấy thanh đạm và không bị ngán.

Cách làm mắm thái đu đủ ngon hảo hạng

Mắm thái đu đủ có thể dùng chay hoặc dùng mặn với cách làm vô cùng đơn giản, có thể kể đến 2 món ăn sau:

Cách làm mắm thái chay từ đu đủ

Để làm mắm thái chay đơn giản, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: 300g đu đủ xanh, 2 quả dưa chuột bỏ ruột, 70g đường vàng, 100g củ cải muối, 5 miếng chao, 2 củ cà rốt, 2 cây tỏi tây băm nhỏ, 1 nhúm gừng thái sợi, nửa quả dứa và các gia vị cần thiết như nước màu, nước riềng, muối,…

Cách làm:

Cách làm mắm thái cá lóc đu đủ

Nguyên liệu vô cùng đơn giản gồm: 1kg mắm cá lóc, 1 trái đu đủ vừa chín, 1 củ gừng non, 1 củ riềng, 2 củ tỏi, 3 trái ớt, nửa muỗng phèn chua, 200g đường và 3 muỗng canh gạo.

Cách làm:

Cách chế biến món ăn từ mắm Thái

Bạn có thể kết hợp mắm thái đu đủ với thịt luộc, tôm luộc để món ăn thêm đậm vị và đỡ ngán. Và đừng quên dùng mắm thái đu đủ với bún, bánh tráng, các loại rau sống ăn kèm với nước mắm chua ngọt, đó là sự kết hợp hoàn hảo.

Mắm thái đu đủ cung cấp cho bạn lượng chất xơ cần thiết, cùng với lượng đạm được hạn chế, dễ dàng kết hợp với những món ăn khác để tăng thêm hương vị. Đồng thời khi ăn bạn cảm thấy đỡ ngán hơn. Vậy tại sao bạn không tìm hiểu ngay cách làm mắm thái đu đủ trong bài viết này?

Cúc Nguyễn | Theo Phụ nữ sức khỏe

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/cach-lam-mam-thai-du-du-thom-ngon-dam-vi-352764.html

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe

Link bài gốc

Copy link

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/cach-lam-mam-thai-du-du-thom-ngon-dam-vi-352764.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/nau-gi-hom-nay-17/cach-lam-mam-thai-du-du-thom-ngon-dam-vi-352764)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY