Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách làm mặt nạ thu nhỏ lỗ chân lông

Chúng ta có thể kết hợp mật ong với chanh hay đậu xanh với nghệ để làm mặt nạ thu nhỏ lỗ chân lông.

Lỗ chân lông to là gì?

Cách làm mặt nạ thu nhỏ lỗ chân lông

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Lỗ chân lông có thể hiểu là các lỗ mở trên đỉnh nang lông của làn da và là cầu nối giữa cơ thể bạn và môi trường bên ngoài.

Hiện tượng các lỗ chân lông giãn nở to trên bề mặt da, có thể dễ dàng nhìn thấy bằng mắt thường khi tiếp xúc gần được gọi là lỗ chân lông to.

Nguyên nhân lỗ chân lông to

Di truyền: nếu người thân trong gia đình bạn như bố mẹ hay anh chị em ruột có lỗ chân lông to thì khả năng bạn gặp phải tình trạng da này cũng cao hơn.

Tuổi tác: càng lớn tuổi, làn da cũng dần mất đi tính đàn hồi cần có nên lỗ chân lông cũng có xu hướng nở to hơn.

Tiếp xúc nhiều với ánh nắng: các tia uv trong ánh nắng mặt trời rất có hại cho da, trực tiếp góp phần phá vỡ các cấu trúc collagen của da, làm da nhanh lão hoá, chảy xệ, lỗ chân lông cũng to dần.

Da tiết quá nhiều dầu: khi da tiết quá nhiều dầu thừa, kết hợp với bụi bẩn, cặn trang điểm, các lỗ chân lông bị bít tắc sẽ gây ra hiện tượng giãn nở làm bề mặt da nhìn rõ các lỗ chân lông to.

Nếu không khắc phục lỗ chân lông to sớm có thể là nguyên nhân trực tiếp gây ra các loại mụn trên da, đặc biệt là mụn đầu đen.

Cách làm mặt nạ thu nhỏ lỗ chân lông tại nhà

Thu nhỏ lỗ chân lông với mặt nạ đậu xanh + nghệ

Cả bột đậu xanh và bột nghệ đều được biết đến với nhiều công dụng làm đẹp da. đậu xanh giúp hấp thụ các tạp chất nằm sâu ở lỗ chân lông, nghệ thì dưỡng sáng màu da và kháng khuẩn ngừa mụn. kết hợp thêm chút sữa chua sẽ giúp tăng cường dưỡng ẩm cho da. nên dùng mặt nạ 2-3 lần trong tuần.

Nguyên liệu:

1 muỗng canh bột đậu xanh.

1 muỗng cà phê bột nghệ.

1 muỗng canh sữa chua.

2-3 giọt dầu oliu.

Cách thực hiện:

Trộn đều các thành phần thành hợp chất mềm nhuyễn.

Để mặt nạ ngăn mát tủ lạnh trong 15-20 phút (có thể bỏ qua bước này nếu sữa chua đã được làm lạnh trước đó)

Đắp mặt nạ lên da trong 20 phút.

Rửa mặt lại với nước ấm.

Se khít lỗ chân lông bằng mặt nạ mật ong + chanh

Mật ong là chất dưỡng ẩm và kháng khuẩn tự nhiên cho da. mặt khác, tính axit nhẹ từ chanh vừa làm sạch, tẩy tế bào chết vừa se khít lỗ chân lông nhanh chóng. tần suất phù hợp từ 2-3 lần mỗi tuần.

Cách làm mặt nạ thu nhỏ lỗ chân lông

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Nguyên liệu:

1 muỗng canh mật ong nguyên chất.

1/2 muỗng canh nước cốt chanh.

1/2 muỗng cà phê đường.

Cách thực hiện:

Trộn đều tất cả rồi massage theo chuyển động tròn nhẹ nhàng khắp mặt.

Giữ nguyên mặt nạ trong 5 phút.

Rửa lại với nước ấm. Lưu ý tránh dùng khăn lau mạnh sau khi rửa mặt.

Thu nhỏ lỗ chân lông với mặt nạ lòng trắng trứng + mật ong + chanh

Các enzym trong lòng trắng trứng có khả năng se khít chân lông đồng thời giúp đều màu da. thêm vào đó, mật ong và chanh sẽ giúp da hút lượng dầu nhờn dư thừa cũng như ngăn ngừa nguy cơ nổi mụn. bạn có thể dùng mặt nạ này cách ngày trong tuần.

Nguyên liệu:

1 lòng trắng trứng gà.

1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất.

1 muỗng cà phê nước cốt chanh.

Cách thực hiện:

Trộn đều lòng trắng trứng với mật ong và nước chanh.

Đánh bông hỗn hợp cho đến khi đặc và mịn.

Đắp mặt nạ từ 25-30 phút đến khi cảm thấy mặt nạ dần khô đi.

Rửa lại với nước ấm.

Một số lưu ý khi đắp mặt nạ se khít lỗ chân lông‏

‏Làm sạch da trước khi đắp mặt nạ: Cần thực hiện đầy đủ các bước làm sạch da thông thường như tẩy trang, rửa mặt trước khi đắp mặt nạ. Ngoài ra, nên tẩy da chết 1-2 lần mỗi tuần. Khi da sạch, các dưỡng chất mới có thể thấm sâu và phát huy tác dụng làm se khít lỗ chân lông.‏

‏không nên lạm dụng mặt nạ se khít lỗ chân lông: chỉ nên đắp mặt nạ 1-2 lần mỗi tuần để giúp đẹp da và cải thiện lỗ chân lông to. dùng mặt nạ quá nhiều không tốt vì có thể khiến da dễ bị kích ứng.‏

‏không tự ý kết hợp các nguyên liệu để làm mặt nạ dưỡng da: việc kết hợp nguyên liệu sai cách có thể gây ra tác dụng phụ như mẩn ngứa, nổi mụn… vì vậy, chỉ nên làm theo công thức đã được hướng dẫn để đảm bảo hiệu quả.‏

‏Không bỏ qua các bước chăm sóc da tiếp theo: Muốn có làn da khỏe đẹp, ngoài đắp mặt nạ, bạn cần thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc da hàng ngày. Vì thế, sau khi đắp mặt nạ, đừng quên dùng kem dưỡng ẩm và kem chống nắng trước khi ra ngoài để bảo vệ da.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/cach-lam-mat-na-thu-nho-lo-chan-long-tai-nha-71115.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-lam-mat-na-thu-nho-lo-chan-long/20230402031850604)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mụn là bệnh do nang lông - tuyến bã ở da hoạt động thái quá làm tiết nhiều bã nhờn trong khi miệng nang lông lại bị bít kín do tăng sừng hóa, chất bã nhờn bị ứ đọng lại ở lỗ chân lông tạo thành nhân mụn.
  • Mụn là bệnh do nang lông - tuyến bã ở da hoạt động thái quá làm tiết nhiều bã nhờn, trong khi miệng nang lông lại bị bít kín do tăng sừng hóa.
  • Theo thống kê, có trên 50% nhóm người trên 60 tuổi mắc bệnh suy giảm thính lực và 10% dân số chung mắc bệnh ù tai.
  • Một loại vitamin thường có trong sản phẩm thịt và sữa có thể gây ra nổi mụn, theo một nghiên cứu vừa xuất bản vào ngày 24-6 trên tạp chí Science Translational Medicine. Vitamin B12 làm biến đổi cách các gen vi khuẩn trên mặt hoạt động, và sự thay đổi này có thể kích thích sưng viêm, gây ra mụn nhọt.
  • Tuổi dậy thì là giai đoạn phát triển quan trọng để bé gái vươn mình thành thiếu nữ, tiến dần tới một người phụ nữ trưởng thành.
  • Thay vì tìm mua những sản phẩm dưỡng da trên thị trường, bạn có thể dùng những thứ có sẵn ngay trong gian bếp nhà mình để dễ dàng làm
  • Bên cạnh những lợi ích sức khỏe tuyệt vời, cà chua còn giúp làn da của bạn trông tươi sáng, rạng rỡ và săn chắc. Mái tóc bạn cũng sẽ sạch gàu và sáng bóng nhờ một vài mẹo nhỏ dưới đây.
  • Có những thói quen có thể khiến bạn trông già hẳn đi vì hầu hết chúng có tác động xấu đến da. Chỉ cần đôi chút chỉnh sửa nhỏ, bạn đã có thể ngăn chặn tuổi tác đến sớm.
  • Nếu bạn đã mệt mỏi với các sản phẩm làm đẹp đắt tiền và không hiệu quả thì đã đến lúc quẳng chúng đi và bắt đầu ăn những thực phẩm dưới đây. Chúng hoàn toàn có thể mang lại cho bạn làn da khỏe đẹp, và ít tốn kém hơn nhiều so với việc phải mua những thứ mỹ phẩm đắt tiền.
  • Xoài là trái cây bổ dưỡng, có thể làm giảm nguy cơ mắc ung thư ruột kết, cải thiện tiêu hóa và giúp xương chắc khỏe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY