Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cách làm nộm mướp đắng tai heo ngon mát giải nhiệt ngày hè

Món nộm tại heo mướp đắng giòn giòn chua chua ngọt ngọt sẽ là món khai vị tuyệt hảo trong bữa cơm ngày hè của gia đình bạn.

Nguyên liệu làm nộm mướp đắng tai heo:

Ảnh minh họa.

- 2-3 trái mướp đắng

- 1/2 cái tai heo

- 1 củ cà rốt, 1 trái ớt sừng, 2 trái ớt hiểm.

- 2-3 củ hành tím

- 1 thìa vừng trắng, chanh, nước mắm, dấm, đường, muối.

Các bước làm nộm mướp đắng tai heo:

Bước 1: Xát tai heo với muối và dấm thật sạch. Nếu còn lông thì dùng dao lam cạo sạch lớp lông đi. Đem luộc chín. Bạn có thể cho thêm ít gừng để khử mùi hôi ( nếu có). Để tai giòn và dễ thái hơn, sau khi nguội bạn nên cho tai vào tủ lạnh khoảng 30-40 phút rồi hãy thái nhé.

- Sau khi tai heo đã chính, vớt ra để nguội. Trong khi chờ tai heo nguội ta sẽ chế biến phần mướp đắng.

Bước 2: Mướp đắng rửa sạch, bổ đôi dọc trái, dùng dao lấy bỏ hết ruột, cắt miếng mỏng, ngâm vào nước khoảng 20 phút. Để mướp đăng giòn, bớt đắng, cho vào nước ngâm vài viên đá, thêm 1/2 muỗng cà phê muối.

- Cà rốt, thái chỉ. Ớt bỏ hạt, 2 quả thái chỉ, một quả băm nhuyễn, Phi hành tím vàng giòn. Vừng rang chín thơm bùi.

Bước 3: Mướp đắng sau khi ngâm, vớt ra rổ để thật ráo rồi cho vào tô lớn, tiếp đó cho cà rốt, ớt chuông đã thái sợi vào cùng. Pha nước mắm chua ngọt (mắm, đường, chanh) sao cho vừa miệng rồi cho 2/3 chén nước mắm này vào trộn cùng mướp đắng, cà rốt, ớt sừng. Sau khi trộn để khoảng 5-7 phút cho ngấm.

Bước 4: Tai heo khi đã nguội, đem thái lát mỏng dài từ 5 -7 cm. Sau đó cho tai đã thái vào tô khổ qua ở trên, cho tiếp chỗ nước mắm chua ngọt còn lại vào trộn cùng, nêm nếm vừa miệng. Cho ra đĩa thêm ít vừng trắng đã rang chín và hành phi là được.

Cách làm nộm mướp đắng tai heo ngon mát giải nhiệt ngày hè.

Cách làm nộm mướp đắng tai heo không quá phức tạp nhưng mỗi công đoạn lại yêu cầu tỉ mỉ. Bạn phải chú ý nếu không tai heo cũng như mướp sẽ không giòn. Hay nếu không ngâm đủ thời gian thì mướp sẽ rất đắng. Nước nộm cũng cần nêm vừa ăn tạo vị chua chua cay cay đặc trưng cần có. Món nộm mướp đắng tai heo kén người làm, kén người ăn, nhưng khi đã ăn quen đảm bảo bạn sẽ nghiền luôn đó.

Chúc các bạn thành công với cách làm nộm mướp đắng này nhé!

Theo Minh Anh/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/doi-song/cach-lam-nom-muop-dang-tai-heo-ngon-mat-giai-nhiet-ngay-he-27100.html

Theo Minh Anh/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-lam-nom-muop-dang-tai-heo-ngon-mat-giai-nhiet-ngay-he/20210317024204740)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY