Dinh dưỡng hôm nay

Cách làm rượu nho tại nhà ngon đúng chuẩn

Nho là trái cây giàu dinh dưỡng, khi lên men tạo thành thức uống ngon miệng và tốt cho sức khỏe. Hãy cùng theo dõi cách làm rượu nho tại nhà dưới đây.

Nội dung bài viết

Rượu nho từ lâu đã là món rượu trái cây thơm ngon với vị ngọt nồng nàn, rất dễ chịu. Loại rượu này mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, phù hợp với rất nhiều lứa tuổi, cả đàn ông và phụ nữ. Bạn có thể ra cửa hàng để mua rượu nho Ninh Thuận nổi tiếng hoặc nếu có thời gian thì áp dụng cách làm rượu nho tại nhà dưới đây để cả gia đình cùng thưởng thức, vừa an toàn lại vừa tốt cho sức khỏe.

Cách làm rượu nho tại nhà ngon

Ở nội dung phần này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn cách làm rượu nho ngon có đường. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Công thức làm rượu nho có đường ngon

Lọc rượu nho

Với rượu nho, khoảng 4 tháng là quả nho đã được lên men hoàn toàn và bạn hoàn toàn có thể dùng luôn được. Lúc này, thịt quả nho đã tan hết, chỉ còn lại vỏ. Hãy vớt vỏ nho ra, lọc bã nho còn phần rượu thu được thì đem chưng cất. 

Cách ép lấy nước rượu khỏi phần bã nhỏ: Trút hết bình có bã nho và rượu lên 1 cái vợt lưới, dùng 1 cái chậu sạch hứng ở dưới để nước rượu chảy ra. Để như vậy khoảng 6 tiếng cho nước rượu chảy ra hết.

Thành phẩm

Rượu nho sau khi lọc được là nguyên chất, bạn đổ lại vào bình thủy tinh để dùng dần. Rượu càng để lâu sẽ càng ngon, mùi thơm tự nhiên và nồng nàn hơn. Chắc chắn nó sẽ là một thức uống ngon để chiêu đãi bạn bè.

Cách làm rượu nho không đường

Dưới đây là hướng dẫn cách làm rượu nho không đường siêu ngon tại nhà.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Các bước thực hiện

Rượu nho có tác dụng gì với con người?

Rượu nho chứa nhiều hoạt chất tốt cho cơ thể, giúp kích hoạt enzyme cần thiết cho cơ thể, mang lại những lợi ích tuyệt vời như:

Hy vọng với những cách làm rượu nho tại nhà đúng chuẩn trên đây có thể giúp bạn có được những bình rượu thơm ngon hảo hạng, không khác gì ngoài cửa hàng. Chúc bạn áp dụng thành công.

Cúc Nguyễn | Theo Phụ nữ sức khỏe

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/cach-lam-ruou-nho-tai-nha-ngon-dung-chuan-356072.html

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe

Link bài gốc

Copy link

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/cach-lam-ruou-nho-tai-nha-ngon-dung-chuan-356072.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/dinh-duong-2/cach-lam-ruou-nho-tai-nha-ngon-dung-chuan-356072)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY