Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cách làm sò huyết xào tỏi ngon bá cháy, ăn là nghiền

Dưới đây là cách làm sò huyết xào tỏi đậm vị, thơm ngon, không tanh chiêu đãi cả nhà nhâm nhi những ngày thời tiết ẩm ương.

Nguyên liệu làm sò huyết xào tỏi

1 kg sò huyết

Vài củ tỏi

Rau răm

Gia vị gồm hạt nêm, muối, đường, bột ngọt, tiêu và dầu ăn.

Nguyên liệu làm sò huyết xào tỏi (ảnh minh họa)

Cách làm sò huyết xào tỏi

Bước 1: Làm sạch sò huyết bằng cách ngâm sò vào nước vo gạo hoặc nước muối pha loãng có thêm chút ớt. Để sò huyết trong chậu khoảng 1 – 2 giờ cho nhả hết bùn cát, dùng bàn chải chà sạch lớp vỏ bên ngoài rồi mới chế biến.

Ảnh minh họa

Bước 2: bóc sạch vỏ tỏi rồi đập dập, băm nhỏ hoặc có thể cho vào máy xay nhuyễn thành khoảng 5 muỗng cà phê.

Bước 3: đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào chảo phi thơm. không cần cho quá nhiều dầu. một lưu ý nữa là chỉ nên phi tỏi hơi vàng một chút chứ không nên phi quá vàng vì thời gian làm chín sò huyết sẽ khiến tỏi bị cháy mất ngon.

Ảnh minh họa

Bước 4: ngay khi thấy tỏi hơi ngả vàng, cho sò huyết vào đảo đều rồi nêm thêm muối, đường, hạt nêm, bột ngọt và hạt tiêu cho vừa ăn, xào nhanh tay cho đến khi sò huyết chín thì tắt bếp là đã hoàn thành món ăn, thưởng thức ngay khi còn nóng hổi.

Theo Hoàng Ly/Gia đình Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://giadinhvietnam.com/cach-lam-so-huyet-xao-toi-ngon-ba-chay-an-la-nghien-d167379.html

Theo Hoàng Ly/Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-lam-so-huyet-xao-toi-ngon-ba-chay-an-la-nghien/20210322100513795)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Các món như rau răm trứng vịt lộn, canh rau răm... có lượng rau nhỏ nên không gây yếu S*nh l*, ngược lại còn  rất bổ dưỡng.
  • Trứng vịt lộn ăn cùng rau răm có tác dụng ấm bụng, chống đầy hơi và dễ tiêu hóa... là sự kết hợp hài hòa cân bằng cho cơ thể.
  • Tùy thích dọn nguyên cả nồi hoặc chặt thành miếng, trải lá rau răm tươi thành hoa văn trong một dĩa bàn rồi sắp thịt gà lên cho đẹp mắt. Dọn kèm muối tiêu chanh.
  • Rau răm tên khoa học là Polygonum odoratum, họ rau răm Polygonaceae. Nó là một loại gia vị được sử dụng phổ biến trong chế biến các món ăn.
  • Rau răm là rau gia vị có mùi thơm đặc trưng dễ chịu, tăng thêm hương vị món ăn, giúp cho tiêu hoá.
  • Rau răm có tinh dầu mùi thơm đặc trưng dễ chịu kích thích tiêu hóa tăng thêm hương vị món ăn.
  • Không rõ từ đâu dẫn đến định kiến ăn trứng vịt lộn cường dương nên phải ăn kèm rau răm (RR) vì rau răm giảm bớt ham muốn T*nh d*c do trứng vịt lộn gây nên?
  • Các loại rau thơm không chỉ làm cho các món ăn thêm hấp dẫn, mà còn góp phần không nhỏ trong việc phòng và chữa bệnh.
  • Mang thai là một hành trình dài cần chuẩn bị đầy đủ sức khỏe của người mẹ, do đó phải luôn cẩn thận trong mọi thứ, nhất là ăn uống.
  • Rau răm còn có tên là thủy liễu, nó có hương thơm đặc biệt, vị cay tính ấm, có tinh dầu, là một loại gia vị được sử dụng phổ biến trong việc chế biến thức ăn như: cháo lươn, trứng vịt lộn, gà nộm...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY