Kinh tế xã hội hôm nay

Cách ly nữ du học sinh từ Vũ Hán về Quảng Nam bị sốt cao, nghi nhiễm virus Corona

Một nữ du học sinh ở Quảng Nam bị sốt khi trở về từ TP Vũ Hán (Trung Quốc), nên đã được bệnh viện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm xem có nhiễm virus corona hay không.

Ngày 1/2, Bác sĩ Nguyễn Văn Văn - Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, xác nhận ngành y tế địa phương đang điều trị cách ly trường hợp nghi nhiễm virus corona.

Theo đó, bệnh nhân tên N.T.H.N. (19 tuổi, trú xã Tiên Cẩm, huyện Tiên Phước, Quảng Nam), là du học sinh của một trường đại học ở Vũ Hán (Trung Quốc).

Quảng Nam đang cách ly 1 nữ du học sinh bị sốt cao khi trở về từ Vũ Hán.

Ngày 19/1, N. từ Trung Quốc về Hà Nội. Sau đó, ngày 20/1, nữ sinh này từ Hà Nội về Đà Nẵng và TP Tam Kỳ rồi về nhà ở huyện Tiên Phước để ăn Tết.

Trong dịp Tết Nguyên đán, N. đã đi chơi ở nhiều nơi và tiếp xúc nhiều người.

Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, nơi N. đang được điều trị cách ly.

Đến ngày 31/1, N. có dấu hiệu sốt 38 độ, mệt mỏi nên đã chủ động đến Bệnh viện đa khoa Quảng Nam để nhập viện.

"Hiện chúng tôi đang cách ly, theo dõi và điều trị cho nữ sinh vừa trở về từ Trung Quốc. Đồng thời, các bác sỹ cũng đã lấy mẫu gửi vào Viện Pasteur Nha Trang để xác định nữ bệnh nhân có bị nhiễm virus corona hay không", Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, thông tin.

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/cach-ly-nu-du-hoc-sinh-tu-vu-han-ve-quang-nam-bi-sot-cao-nghi-nhiem-virus-corona-20200201115533382.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Gần 40 em học sinh của trường THCS Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vừa bị kỷ luật vì tham gia ẩu đả. Hiệu trường và cô giáo chủ nhiệm cũng chịu trách nhiệm liên đới.
  • Trên đường cùng mẹ từ chợ về nhà, em Tuấn nhặt được một chiếc ví có chứa số tiền hơn 20 triệu đồng cùng một số giấy tờ có giá trị khác. Ngay sau đó Tuấn đã nhờ người liên hệ trả lại chiếc ví cho người bị mất.
  • Vào học chưa được 2 tháng, cô giáo đã kêu con tôi không biết đọc trơn (đọc từ không phải đánh vần), trong khi yêu cầu hết lớp 1, học sinh mới phải đọc thông, viết thạo. Con tôi giờ sợ đến trường vì bị nhồi nhiều kiến thức quá, một phụ huynh chia sẻ.
  • Nhiều học sinh đã lập ra câu lạc bộ hạ nhục thầy cô của mình trên mạng xã hội.Hãi hùng trước nạn chửi bậy của giới trẻKhi học sinh tiểu học viết thư tình: Cười ra nước mắt
  • Mangyte -Theo trao lưu bây giờ, tớ cũng viết tâm thư. Tại sao ca sỹ, người mẫu, diễn viên lộ hàng hay gây shock có thể viết tâm thư, mà tớ hay các bạn, những chủ nhân trong tương lai gần của đất nước, lại không thể viết tâm thư?
  • Sốt là phản xạ của cơ thể và với nhiều nguyên nhân khác nhau, có nguyên nhân có lợi nhưng đa số nguyên nhân là có hại, đặc biệt là sốt cao gặp ở trẻ em và NCT. Khi NCT bị sốt,
  • Người cao tuổi (NCT) do đặc điểm S*nh l* có nhiều thay đổi nên mọi chức năng của cơ thể cũng thay đổi theo và đặc biệt là dễ mắc các bệnh hơn. Các bệnh của NCT cũng rất dễ liên quan với nhau nhất là khi họ sốt.
  • Khi thời tiết thay đổi người cao tuổi, do đặc điểm S*nh l* có nhiều thay đổi, hệ miễn dịch hoạt động kém hiệu quả dễ mắc một số bệnh như nhiễm khuẩn tại đường hô hấp, tiêu hóa…
  • Tư thế làm việc, học tập không đúng là một trong các yếu tố khiến ngày càng nhiều người bị mắc bệnh lý về cột sống cổ (CSC).
  • Sốt là một dấu hiệu của nhiều tình trạng khác nhau, bao gồm cả nhiễm trùng. Nhiệt độ bình thường của bạn có thể khác chút ít so với nhiệt độ cơ thể trung bình (98,6oF hay 37oC).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY