Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cách ngừa viêm họng hạt tái phát

Bé nhà em 9 tuổi, bị ho kéo dài, đi khám bác sĩ nói cháu bị viêm họng hạt. Vậy xin hỏi nguyên nhân do đâu và cách điều trị bệnh?

lean@yhoo.com.vn 

Bệnh viêm họng hạt là một bệnh lý không khó chữa nhưng nếu để lâu có thể trở thành mạn tính. Viêm họng hạt khi trở thành mạn tính sẽ rất phức tạp và khó điều trị dứt điểm, dễ tái phát. Người viêm họng hạt là do niêm mạc hầu họng bị những tác nhân gây bệnh tấn công với cường độ lớn, trong thời gian dài. Bất cứ ai cũng có thể bị bệnh này, đặc biệt là đối tượng có sức đề kháng yếu như người cao tuổi và trẻ nhỏ, những người có cơ địa yếu. Khi trời trở lạnh, viêm họng hạt càng dễ tái phát, các triệu chứng cũng tiến triển nhanh và trở nên nặng hơn. Khi bị viêm họng hạt, người bệnh luôn cảm thấy khó chịu, thường ho khan, không có đờm. Muốn điều trị phải loại bỏ các ổ vi khuẩn xung quanh, phải tìm ra nguyên nhân chính dẫn đến viêm họng hạt để chữa một cách triệt để. Bên cạnh đó, những bệnh như viêm mũi, viêm xoang, viêm amidan cũng phải được điều trị triệt để trước. 

Để phòng ngừa tái phát bệnh, người bệnh luôn ý thức giữ gìn vệ sinh tai mũi họng; hạn chế hút Thu*c lá, ăn đồ lạnh, uống các chất kích thích. Mùa đông nên giữ ấm vùng cổ.       

       BS. NGUYỄN HẢI

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/cach-ngua-viem-hong-hat-tai-phat-n188715.html)

Chủ đề liên quan:

viêm họng hạt tái phát

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY