Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách sử dụng máy sấy quần áo lâu bền

Để tăng tuổi thọ máy sấy quần áo chị em hãy ghi nhớ những nguyên tắc sử dụng dưới đây.

Hạn chế sử dụng nhiệt độ quá cao hoặc sấy quá lâu

Hạn chế sử dụng nhiệt độ quá cao hoặc sấy quá lâu. Nguồn ảnh: Internet

Đây là một thói quen của rất nhiều người khi sử dụng máy sấy. đôi lúc vì quá bận, hoặc vì thời tiết mưa nhiều, ẩm nên các gia đình thường chỉnh nhiệt độ cao và sấy lâu để quần áo khô nhanh nhất có thể. tuy nhiên điều này sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy sấy.

Tốt nhất là bạn chỉ nên sấy quần áo lâu nhất trong 6 tiếng và nên cho máy nghỉ ít nhất 30 phút sau mỗi lần sấy. bên cạnh đó, mỗi lần sấy chỉ nên cho khối lượng quần áo theo khuyến nghị của nhà sản xuất, vừa giúp quần áo ít bị nhăn vừa hạn chế tiêu hao điện năng và giảm tuổi thọ của máy.

Vệ sinh máy sấy theo định kỳ

Máy sấy cũng giống như máy giặt, cần được vệ sinh định kỳ. vì sau một khoảng thời gian sử dụng, máy sẽ bị tích tụ nhiều cặn bẩn, vi khuẩn và nấm mốc gây ảnh hưởng đến hiệu năng, tuổi thọ của máy và khiến quần áo dễ bị bám mùi.

Do đó mà bạn nên vệ sinh máy sấy tối thiểu 3 tháng/lần hoặc 1 tháng/lần tùy theo tần suất sử dụng của gia đình.

Không để quần áo còn nhiều nước khi cho vào máy sấy

Trên thị trường có rất nhiều loại máy sấy. chức năng và cách sử dụng của chúng cũng không hề giống nhau. nhưng dù sửu dụng máy sấy quần áo chuyên nghiệp hay chỉ là loại tử sấy quần áo gia đình bình thường thì bạn cũng cần phải vắt quần áo kiệt nước trước rồi mới cho vào máy sấy. nếu sử dụng máy giặt, bạn nên để công suất vắt mạnh nhất để đạt hiệu quả sấy cao nhất. quần áo càng ướt thì sấy càng lâu, vừa tốn thời gian vừa tiêu hao nhiều điện năng.

Quần áo cho vào máy giặt vắt xong thường bị xoắn lại. thế nên bạn phải giũ ra trước khi cho vào máy sấy nhé! làm vậy, quần áo sẽ không bị nhăn mà còn nhanh khô nữa đấy!

Chỉ sử dụng 2/3 công suất cho phép

Cách bảo quản máy sấy quần áo: mỗi loại máy sấy có 1 công suất mà nhà sản xuất định ra nhưng lắm khi bạn sẽ không sử dụng đến công suất đó. bạn chỉ nên sử dụng khoảng 2/3 lồng máy quần áo nếu không quần áo sẽ khô không đều hoặc chặt quá làm quần áo bị cháy.

Không thêm quần áo khi máy sấy đang hoạt động

Không cho thêm quần áo ẩm vào khi quần áo đang trong quá trình sấy, bạn càng phải chú ý vấn đề này trên máy sấy quần áo dạng tủ là dạng tủ sấy sử dụng phương pháp làm khô tĩnh học, công suất tối đa 1000w phù hợp với những gia đình không có điều kiện về kinh tế bởi giá thành của nó khá rẻ và hoạt động cũng khá tốt.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/bao-ve-ntd/cach-su-dung-may-say-quan-ao-lau-ben-65766.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-su-dung-may-say-quan-ao-lau-ben/20220731031844450)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY