Dinh dưỡng hôm nay

Cách tăng cường sức khỏe từ hồng sâm Hàn Quốc

Hồng sâm Hàn Quốc với hàm lượng ginsenoside và saponin cao, giúp tăng cường sức đề kháng, kích thích hệ miễn dịch, giảm stress trong thời dịch.

Nhân sâm là một trong những thảo dược có lợi cho sức khỏe, để tận dụng công dụng tối ưu của nhân sâm, người hàn quốc đã phát triển công nghệ chế biến và bảo quản nhân sâm tươi thành hồng sâm (red ginseng).

Hồng sâm là nhân sâm tươi được sấy khô theo quy trình công nghệ hiện đại. những củ nhân sâm đủ 6 năm tuổi, được tỉa bỏ rễ phụ rồi cho vào lò hấp sấy 3-6 lần đến khi tỷ lệ nước chỉ còn dưới 14%.

Nhân sâm được sấy khô bằng công nghệ hiện đại có thể giữ lại nhiều chất dinh dưỡng. Ảnh: Adobe Stock.

Theo nghiên cứu về hồng sâm đăng tải trên trung tâm thông tin công nghệ sinh học quốc gia mỹ (ncbi) vào năm 2018, nhân sâm chứa 43 loại ginsenoside bao gồm ginsenoside loại protopanaxadiol, rb1, rb2, rc và rd; ginsenoside loại protopanaxatriol, re, rf và rg1; ginsenoside loại oleanane, ro.

Quy trình sản xuất hồng sâm tạo ra các chất như ginsenoside, arginine - fructose - glucose (AFG), maltol và panaxytriol... Sau khi được sấy khô, hàm lượng ginsenoside trong hồng sâm tăng lên so với nhân sâm thô.

Hồng sâm có công dụng hỗ trợ tăng sức đề kháng nhờ khả năng kích thích hệ thống miễn dịch của hoạt chất rg1, rg3. các nghiên cứu được trích dẫn trên tạp chí nghiên cứu nhân sâm, tạp chí khoa học và chăm sóc sức khỏe dược phẩm nhật bản phát hiện ra, hồng sâm hàn quốc có thể giúp điều chỉnh huyết áp, lượng đường trong máu và mức cholesterol.

Theo tài liệu "thuật ngữ thực phẩm chức năng và an toàn thực phẩm" do hiệp hội thực phẩm chức năng việt nam kết hợp với nhà xuất bản y học xuất bản năm 2012, các saponin trong hồng sâm có lợi ích với hệ thống thần kinh trung ương, hệ thống nội tiết, trao đổi chất.

Tùy thuộc vào số lần hấp sấy, củ hồng sâm sẽ có phần da và ruột màu đỏ, vàng hoặc nâu sẫm. ảnh: adobe stock.

Một nghiên cứu khác đăng tải trên ncbi cho thấy, nhân sâm cũng góp phần điều tiết hormone, giảm nồng độ acid lactic, giúp cơ thể tỉnh táo, giảm căng thẳng mệt mỏi. ngoài ra, nó còn giúp chống oxy hóa, làm đẹp.

Đại diện welson cho biết, nước uống nhân sâm nguyên củ welson ginseng root drink được ra mắt vào tháng 11. sản phẩm có chiết xuất 0,75% hồng sâm 6 năm tuổi hàn quốc và chứa 10mg hàm lượng ginsenoside (rg1, rb1, rg3) được kiểm nghiệm bởi korea advanced food research institute.

Ngoài ra, nó còn có các thành phần khác như nhân sâm tươi nguyên củ, đương quy hàn quốc cô đặc, câu kỷ tử cô đặc, vitamin b3, vitamin b6... hiện, welson ginseng root drink được sản xuất ở nhà máy đạt chứng nhận an toàn thực phẩm của hàn quốc.

Nhà máy sản xuất Welson Ginseng Root Drink đạt chuẩn chứng nhận an toàn thực phẩm của Hàn Quốc. Ảnh: Welson.

Đại diện welson cho biết, nước uống nhân sâm nguyên củ phù hợp với nhiều đối tượng, gồm: người lớn, người cao tuổi, người bệnh đang cần phục hồi sức khỏe. ngoài nước uống, củ nhân sâm trong welson ginseng root drink còn có thể dùng trực tiếp hoặc cắt lát để pha trà hoặc các loại nước uống khác.

Châu Vũ

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/cach-tang-cuong-suc-khoe-tu-hong-sam-han-quoc-4390029.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY