Dinh dưỡng hôm nay

Cách tăng miễn dịch chống virus trong mùa dịch COVID-19

(MangYTe)- Nấm và đông trùng hạ thảo đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợhệ thống miễn dịch trong cơ thể.

Hệ miễn dịch là hệ thống phòng thủ tự nhiên của cơ thể nhằm chống lại bệnh tật. Hệ miễn dịch sẽ giúp bảo vệ cơ thể khỏi các nguyên nhân gây bệnh như vi khuẩn, virus, nấm,…có mặt ở khắp mọi nơi.

Chính vì thế, đảm bảo cho hệ thống miễn dịch được khỏe mạnh, chúng ta nên có một chế độ ăn uống thích hợp, nhất là trong thời điểm dịch COVID-19 xuất hiện.

Theo đó, đông trùng hạ thảo, nấm được biết đến với rất nhiều lợi ích về sức khỏe. Cụ thể, nấm và đông trùng hạ thảo đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ hệ thống miễn dịch trong cơ thể.

Theo tiến sĩ Nguyễn Thị Liên Thương, Viện trưởng Viện Phát triển ứng dụng, ĐH Thủ Dầu Một: “Trong nhiều công bố về các hợp chất kháng virus từ thực vật, tảo, và nấm, hợp chất cordycepin chiết từ nấm cho thấy tiềm năng kháng tốt nhiều nhóm virus qua cơ chế ức chế nhân bản virus và tăng miễn dịch chống virus”

“Bên cạnh đó, nấm đông trùng hạ thảo cũng có tác dụng điều hòa miễn dịch, giúp duy trì cân bằng nội môi của cơ thể và có ý nghĩa S*nh l* quan trọng đối với chức năng bình thường của cơ thể, nhất là trong kháng sự xâm nhập của virus”, tiến sĩ Thương cho biết thêm.

CHÂU NGUYÊN

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/dinh-duong/cach-tang-mien-dich-chong-virus-trong-mua-dich-covid19-890448.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều người rất yêu thích món mít chín nhưng lại ra sức né tránh bởi sợ ăn vào sẽ… nóng. Đây là một sai lầm đáng tiếc.
  • Củ đậu là nguyên liệu chế biến những món ăn vừa mát, vừa ngon. Bên cạnh đó bạn sẽ bất ngờ khi biết củ đậu cũng mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.
  • Măng tây thường được sử dụng như một món ăn đơn thuần nhưng có hàm lưỡng dinh dưỡng cao và và có nhiều dược tính. Vậy măng tây có lợi như thế nào đối với sức khỏe của con người.
  • Trẻ không thích ăn rau là nỗi băn khoăn của rất nhiều ông bố bà mẹ, trong khi đây là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin… rất tốt cho cơ thể.
  • Các nhà khoa học ĐH Florida (Mỹ) vừa cho biết khả năng hoạt động của hệ miễn dịch được tăng cường ở những người thường xuyên dùng nấm hương.
  • (Mangyte) - Hệ thống miễn dịch bao gồm các cơ quan nội tạng, protein, mô và các tế bào cùng hoạt động để loại bỏ vi khuẩn có hại cho cơ thể.
  • Hệ miễn dịch là hệ thống bảo vệ tự nhiên của con người, cơ quan phòng thủ cuối cùng của mỗi người, nhằm chống lại sự xâm nhập của bệnh tật. Nếu không có hệ miễn dịch, con người dễ dàng bị các loại virus, vi khuẩn và ô nhiễm môi trường tấn công.
  • Hệ miễn dịch đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe con người, bảo vệ cơ thể hạn chế các vi khuẩn, vi rut gây bệnh …
  • Trong bộn bề của cuộc sống, con người thường bị cuốn vào những guồng quay của công việc, bận rộn của cuộc sống, họ thường quên đi mình phải “sống” như thế nào, tận hưởng ra sao…. Nhiều khi nó trở thành một căn bệnh trong tâm hồn mỗi người.
  • Bệnh có thể được phát hiện tình cờ: làm xét nghiệm tế bào máu ngoại vi thấy có số lượng tiểu cầu giảm .
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY