Tai , Mũi , Họng hôm nay

Cách trị đau rát họng?

Do đặc thù công việc phải đi lại, nói nhiều nên lúc nào tôi cũng thấy cổ họng đau, rát.

Có phải tôi mắc bệnh về thanh quản? Mong bác sĩ hướng dẫn cách hạn chế những cơn đau rát.

 (Trần Thanh Huyền - Nam Định)

>> TƯ VẤN TÂM LÝ - KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ TẠI AloBacsi.vn 

Đau thanh quản là bệnh của nhà chính trị, các tài tử, diễn viên, các thầy cô giáo và vận động viên một số môn thể thao hay la hét như bóng đá, bóng rổ...  Ngoài nguyên nhân nói nhiều thì không khí bị ô nhiễm, khói Thu*c lá cũng là những nguyên nhân gây ra bệnh này.  Khi bạn bị đau thanh quản, tiếng nói của bạn bị khàn, yếu, có khi khó nói hoặc nói không ra tiếng; họng đau rát, có thể kèm theo hiện tượng sốt, ho, khó nuốt. Những lúc đó, nếu tiếp tục hút Thu*c, uống rượu, ra ngoài trời lạnh nói nhiều, hát, hét đều làm cho bệnh nặng thêm.  Do đó, khi bị bệnh, tốt nhất là bạn hãy nằm nghỉ, hạn chế nói ít nhất là 2 ngày. Nếu bệnh kéo dài hơn một tuần không thuyên giảm, lại kèm thêm các hiện tượng như sốt, ho ra máu hoặc đờm màu vàng hay nâu sẫm thì nên gặp bác sĩ ngay. Trường hợp nhẹ có thể trị bệnh tại nhà và chú ý: Tránh nói, nếu cần có thể làm hiệu thay nói; nếu phải nói, nên nói khẽ. Nên nằm nghỉ ở chỗ không khí ấm áp.  Uống nhiều nước ấm, nếu có điều kiện nên uống nước trà pha mật ong, bệnh sẽ nhanh khỏi hơn. Tắm vòi hoa sen hay ngâm mình trong nước nóng.  Không hút Thu*c và tránh những nơi có hút Thu*c. Ngậm Thu*c đau họng.

AloBacsi.vnTheo Sức khỏe & Đời sống

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/cach-tri-dau-rat-hong-n39158.html)

Chủ đề liên quan:

Alobacsi.vn đau rát họng

Tin cùng nội dung

  • Những tháng hè thời tiết oi bức khiến tỉ lệ trẻ em khám bệnh và nhập viện vì các bệnh lý nhiễm trùng đường hô hấp tăng đột biến.
  • Bệnh cúm nguy hiểm hơn so với cảm lạnh. Chứng cảm lạnh thông thường có diễn biến chậm hơn và không bị biến chứng vào phổi
  • Viêm xoang có triệu chứng tương tự bệnh cảm khiến nhiều phụ huynh lầm tưởng. Điều này dễ dẫn đến việc trẻ bị viêm xoang cấp hoặc mãn tính.
  • Đó là kết quả một nghiên cứu mà các nhà khoa học thuộc ĐH Y khoa Harvard (Mỹ) vừa công bố.
  • Bệnh lao gây ra bởi vi trùng KOCH (BK) thông qua lây nhiễm trực tiếp. Trẻ em dễ bị lây lao nên cần phải tiêm phòng bằng vaccin BCG.
  • Có những bằng chứng cho thấy những trẻ đang tuổi lớn ở các nước phát triển có nguy cơ bị dị ứng do chúng ít tiếp xúc với vi khuẩn, virus.
  • Viêm thanh quản có thể ngắn ngủi hoặc lâu dài, Hầu hết các trường hợp viêm thanh quản được kích hoạt bởi nhiễm virus tạm thời
  • Không khí ô nhiễm, thời tiết thay đổi, đặc biệt khi tiết trời sang đông, các bệnh về đường hô hấp như ho, viêm họng, viêm amidan lại “vào mùa”. Có người chỉ bị trong thời gian ngắn, nhưng cũng không ít người bị ho dai dẳng kéo dài hoặc tái đi tái lại; gây mệt mỏi, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống.“Làm thế nào để chữa khỏi” không chỉ là nỗi niềm, lo lắng của người bệnh mà còn là trăn trở của những người trong ngành Thu*c, những Lương y tâm huyết với nghề.
  • Vào mùa lạnh, nhất là những lúc bị gió lạnh, thay đổi thời tiết, tôi hay bị đau rát họng, có khi còn bị ho, khạc ra đờm, sổ mũi.
  • Do đặc thù công việc phải đi lại, nói nhiều nên lúc nào tôi cũng thấy cổ họng đau, rát.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY