Khoa học hôm nay

Cái kết đau đớn vì phá tổ rùa biển quý hiếm

(MangYTe) - Sau khi phá tổ rùa biển quý hiếm, người phụ nữ tên Lu Yaqun, 41 tuổi, sống tại bang Michigan, Mỹ bị bắt đưa tới một trung tâm giam giữ tại Miami Beach, với khoản bảo lãnh 5.000 USD.

Đây là cái kết đau đớn dành cho người phụ nữ Trung Quốc khi nỡ ra tay phá hại tổ rùa biển quý hiếm.

Theo thông tin đăng tải trên South China Morning Post, người phụ nữ tên Lu Yaqun, 41 tuổi, sống tại bang Michigan, Mỹ đã bị bắt với cáo buộc lạm dụng và tấn công rùa biển và trứng của chúng hôm 15/6.

Cụ thể, các nhân chứng cho hay, họ trông thấy bà Lu dùng một cây gậy gỗ "chọc vào tổ rùa biển", sau đó dùng chân giẫm đạp lên tổ rùa.

Mời quý vị xem video: Bảo vệ rùa biển khỏi nguy cơ tuyệt chủng

Tổ bị người phụ nữ tấn công nằm ở khu vực được bảo vệ và hạn chế du khách của bờ biển thuộc thành phố miami beach, bang florida, mỹ. nhà chức trách đã dựng cọc gỗ cách ly và biển báo hiệu để bảo vệ khu vực này.

Ngay sau đó, nười phụ nữ đã bị đưa tới một trung tâm giam giữ tại Miami Beach, với khoản bảo lãnh 5.000 USD. Sau đó, văn phòng chưởng lý bang đã thông báo vụ bắt giữ bà Lu tới Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở Houston.

Được biết, may mắn là những quả trứng đã không bị hư hại.

Rùa biển là sinh vật được bảo vệ ở cấp liên bang theo Đạo luật Các sinh vật bị đe dọa được chính phủ Mỹ công bố năm 1973. Tại Florida, hành vi tấn công rùa biển, trứng hoặc tổ của chúng, bị coi là phạm pháp.


Bang miami là nơi làm tổ và sinh sản truyền thống của 3 loài trong danh sách bảo vệ liên bang. những con rùa làm tổ trên các bờ biển trong thời gian từ tháng 4 tới tháng 11 hàng năm. khu vực rùa làm tổ được nhà chức trách cách ly để bảo vệ quá trình sinh sản.

Lưu Thoa (theo South China Morning Post)

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/kham-pha/cai-ket-dau-don-vi-pha-to-rua-bien-quy-hiem-1238032.html)

Tin cùng nội dung

  • Có nhiều phụ nữ bị sảy thai liên tiếp, đây là một nỗi đau rất lớn đối với họ cũng như gia đình họ. Nỗi đau này sẽ càng nặng nề nếu họ phải chịu những trách móc, chì chiết từ chính những người thân của mình. Điều này rất nguy hiểm, bởi trong chữa sảy trị sảy thai liên tiếp đã có nhiều tiến bộ nhưng sự hỗ trợ tâm lý vẫn được coi là rất quan trọng.
  • (MangYTe) - Cạn tiền sau những ngày chữa trị, em đành trở về nhà sống chung với nỗi đau đớn tột cùng từ khối u ác tính. Với em, mỗi ngày trôi qua đều thật sự khủng khiếp. Máu và mủ từ khối u luôn chực chảy khiến em luôn nghĩ đến cái ch*t.
  • Zone thần kinh là bệnh do virut gây ra khó chịu và đau đớn.Tâm lý căng thẳng có thể gây thêm tác hại khi mắc bệnh
  • Đứa bé mới gần một tuổi cứ khóc ngặt đi vì khát sữa. Người mẹ đang trong cơn đau đớn của căn bệnh ung thư xương hành hạ nên cũng khóc theo rồi chỉ biết lạy Trời lạy Phật thương xót cho số phận của mình. Sắp tới đây, chị sẽ phải cắt bỏ chân trái tránh căn bệnh ung thư xương này di căn vào máu, để có thể kéo dài sự sống.
  • Nhiều người nghĩ rằng trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh, không biết đau hoặc cảm nhận đau như người lớn.
  • Cá sủ vàng rất quý hiếm, đặc biệt giá trị trong lĩnh vực y học nên mỗi con bắt được thường có giá trị rất lớn khi được rao bán”, GS. TS. Mai Đình Yên, Hội Sinh thái học Việt Nam cho biết.
  • Nếu không cẩn thận, cậu nhỏ của nam giới có thể gặp phải một số T*i n*n vô cùng đau đớn, để lại hậu quả nghiêm trọng.
  • Trong điều trị giảm đau do ung thư phải đề cập đến các phương pháp điều trị lồng ghép trong điều trị ung thư
  • Đập vào mắt em là hộp bao cao su được cất kĩ trong mớ túi bóng đen. Em như Ch?t lặng, không thể làm được gì hết.
  • “Tối hôm đó, Vượng mệt mỏi gọi điện cho tôi bảo về nhà để nghỉ vì nhà trọ ở xa nhưng tôi đang lên Hòa Bình có việc nên Vượng lại về nhà trọ để ngủ nhưng không ngờ đó là lần cuối cùng tôi được nói chuyện với con”, bà Lý đau xót kể.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY