Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Mẹ đau đớn phải cắt chân, con khóc lả đi vì khát sữa

Đứa bé mới gần một tuổi cứ khóc ngặt đi vì khát sữa. Người mẹ đang trong cơn đau đớn của căn bệnh ung thư xương hành hạ nên cũng khóc theo rồi chỉ biết lạy Trời lạy Phật thương xót cho số phận của mình. Sắp tới đây, chị sẽ phải cắt bỏ chân trái tránh căn bệnh ung thư xương này di căn vào máu, để có thể kéo dài sự sống.
Đứa bé mới gần một tuổi cứ khóc ngặt đi vì khát sữa. Người mẹ đang trong cơn đau đớn của căn bệnh ung thư xương hành hạ nên cũng khóc theo rồi chỉ biết lạy Trời lạy Phật thương xót cho số phận của mình. Sắp tới đây, chị sẽ phải cắt bỏ chân trái tránh căn bệnh ung thư xương này di căn vào máu, để có thể kéo dài sự sống.
Phải khó khăn lắm chị Võ Thị Tiền (SN 1990, ngụ tại tổ 14, thôn Tú Ngọc B, xã Bình Tú, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) mới có thể nằm tiếp chuyện với chúng tôi trong ngôi nhà rách nát vì không có tiền để sửa sang sau cơn bão năm nào. Bên cạnh chị là đứa con mới được chưa tròn 1 tuổi đói sữa khóc lóc, khiến câu chuyện cứ phải dừng lại giữa chừng để chị dỗ cháu bé.
Đứa bé chào đời nhưng phải sống cùng mẹ tại bệnh viện vì chị tiếp tục điều trị căn bệnh nan y. Vì trong quá trình mang thai chị Tiền phải uống nhiều loại Thu*c, nên khi sinh ra cháu bé sức khỏe yếu, chỉ cần trái gió trở trời là lại bị đau ốm. Được một thời gian, do không còn tiền đóng viện phí, hai mẹ con đành về nhà bố mẹ ruột chị Tiền để dưỡng bệnh. Khổ sở cùng cực khi đứa bé sinh ra mà không dám bú sữa mẹ, vì chị đang trong đợt xạ trị hóa chất. Nhìn con đói sữa mà bầu vú mình căng tức đầy sữa, nhưng chị vẫn phải gạt nước mắt để vắt bỏ dòng sữa ấy đi. Chị Tiền bảo nhiều lúc thấy con khóc tím người vì đói, chị định đánh liều cho cháu bú. Nhưng rồi nghĩ lại chị lại thấy sợ vì biết đâu trong dòng sữa ấy có những chất không phù hợp khiến con mình bị vấn đề gì chị sẽ ân hận lắm. Chị Tiền lau giọt nước mắt tâm sự: “Con người ta sinh ra được bú sữa mẹ, nhìn lại con mình đói khát thế lòng người mẹ làm sao chịu nổi. đêm nào tôi cũng khóc vì thương đứa con này, nó còn quá nhỏ mà đã phải gánh chịu nhiều thiệt thòi quá!”.
Để có Tiền mua sữa cho con, anh Hồ Quý Linh (sinh năm 1988, chồng chị Tiền) ngày thì đi phụ hồ, tối thì đi lột vỏ keo kiếm tiền mua sữa và lo Thu*c men cho người vợ tội nghiệp của mình. Nhưng số tiền ít ỏi đó cũng chẳng đủ với những đơn Thu*c mỗi ngày hết tới gần 400 ngàn. Sữa cho đứa trẻ cũng chỉ là những lon sữa bò rẻ tiền bán ngoài chợ. Anh ngậm ngùi: “Cháu bé có được uống sữa ngoại, sữa đắt tiền như đứa trẻ khác đâu. Tôi thì gắng sức làm ngày làm đêm nhưng cũng chẳng đủ. Nhìn con người ta được uống sữa này sữa nọ, được chăm sóc từng ly từng tý mà tôi thấy não ruột quá. Con tôi may mắn lắm mới có được lon sữa này uống, mà cũng phải tiết kiệm chứ sắp tới mùa mưa bão, tôi không có việc làm thì vợ chồng con cái chỉ biết ôm nhau ch*t đói thôi!”.
Mỗi ngày anh Linh làm được chưa tới 200 ngàn đồng, tất cả chỉ được một nửa cho những đơn Thu*c của vợ. Ngày anh phụ hồ về, chỉ kịp ăn vội miếng cơm chấm nước mắm, bữa nào khá hơn thì có miếng cá rẻ tiền người ta thương tình mang cho, rồi lại tất bật ra bãi keo để lột vỏ thuê kiếm tiền, đến nửa đêm mới về ôm đứa con nhỏ, hay bóp chân bóp tay cho vợ cho chị Tiền bớt đi những cơn đau đang hành hạ trong thân thể.
Ngồi trò chuyện với chúng tôi, ông Đồng (bố của chị Tiền) không khỏi đau đớn: “Nhà thì nghèo mà con gái tôi thì bị như thế này. Sao mà ông trời không thương! Chi phí chữa trị của nó gia đình chạy đi vay mượn khắp nơi, một phần cũng nhờ sự quyên góp của hàng xóm láng giềng và sự quan tâm của chính quyền xã, nhưng cũng chỉ được phần nào thôi vì bà con nơi đây ai cũng nghèo cả. Sắp tới đây chắc tôi phải bán căn nhà và mảnh vườn này đi để có tiền lo cho nó chứ không còn biết trông cậy vào đâu nữa! Nhưng bán đất bán nhà rồi thì cả gia đình biết tá túc vào đâu, gần chục con người mà…” ông bỏ lửng câu nói giữa chừng.
Sắp tới đây, chị Tiền sẽ phải cắt bỏ chân trái để tránh căn bệnh ung thư xương này di căn vào máu, để có thể kéo dài sự sống cho chị. Việc cắt bỏ này cũng cần một số tiền lớn, trong khi gia đình chị Tiền bây giờ cũng đã thật sự khánh kiệt. Trong tình cảnh bi đát, gia đình chị Tiền đã viết xin hỗ trợ đến các cấp ban ngành tại địa phương mong nhận được sự giúp đỡ. Trong đơn, chị Tiền khẩn thiết mong nhận được sự chia sẻ của những vòng tay nhân ái để tiếp sức chống chọi với bệnh tật và bộn bề khó khăn.
Mọi đóng góp xin vui lòng liên hệ với ông Võ Kim Đồng (bố chị Tiền - ngụ tổ 14, thôn Tú Ngọc B, xã Bình Tú, huyện Thăng Bình, Quảng Nam - điện thoại: 0932545494).
G
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-me-dau-don-phai-cat-chan-con-khoc-la-di-vi-khat-sua-21569.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY