Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cái kết đẹp cho Tuesday giữa thanh thiên bạch nhật

Đúng là 'người tính không bằng trời tính', lẽ thường sự gian dối chỉ có thể qua mắt được những kẻ si tình đang đắm chìm trong màu hồng tình ái. Và dù chúng tôi chưa bao giờ trải qua điều này, cũng cảm thấy thật công bằng cho cả chính thất và Tuesday.

Thời buổi này, khi chúng ta thường nghe nói thời của 'tiểu tam' lên ngôi với vô số chiêu thức này kia, mềm có, cứng có, kết hợp đủ kiểu... khiến không ít gia đình tan vỡ, vì sự mù quáng và nhẹ dạ cả tin của không ít ông chồng, sự nóng nảy quá mức của các bà vợ hay là từ vô số lý do.

Dẫu là người chưa có gia đình nhưng tôi và đồng nghiệp tại cơ quan vẫn có niềm tin 'vỏ quýt dày ắt sẽ có móng tay nhọn', thời buổi hiện đại, mọi thứ đủ đầy khiến con người ta dễ rơi vào cám dỗ, nhưng không phải gia đình nào cũng phải tan tác như thế. Và câu chuyện về Tuesday ở nơi chúng tôi làm việc quả là ví dụ thực tế đó.

Chẳng là chúng tôi có trưởng phòng mới và một thực tập sinh mới. Khỏi phải nói hai nhân sự mới đẹp như thế nào. Anh Nam - trưởng phòng ngoài vẻ điển trai theo phong cách thành đạt, chỉn chu, chuyên môn vững thì còn đốn tim chị em bởi sự 'cool boy' - hơi lạnh lùng nhưng lại đầy nhiệt huyết bên trong.

(Ảnh minh họa)

Còn Thủy - bạn thực tập sinh mới thì là cây văn nghệ của cả phòng vừa xinh vừa hát hay. Tuy khá trẻ nhưng Thủy rất khéo léo trong giao tiếp, rất được lòng sếp và mọi người. Em đúng kiểu lúc nào cũng 'Gọi dạ, bảo vâng', có chút thảo mai nhưng mọi người trong phòng vẫn tin em là cô gái tốt. Mọi việc sẽ chẳng có gì nếu như sau buổi liên hoan tổng kết quý của cả phòng, chúng tôi - những đứa về sau cùng bắt gặp anh Nam đưa Thủy về. Bởi trước giờ trong mắt chúng tôi, anh Nam đã có gia đình và luôn là người đàn ông của gia đình. Lẽ nào có gì uẩn khúc ở đây?

Cũng từ sự việc đó, chúng tôi để ý nhiều hơn đến Thủy và phát hiện đằng sau vẻ ngoài 'thảo mai', nhỏ nhẹ kia lại là cô gái rất cá tính. Cuối tuần, cô nàng thường xuyên diện đồ sexy lên bar 'quẩy', up ảnh gây bão like. Và rồi, chuyện gì đến cũng đến, sếp Nam cũng vướng vào lưới tình của cô em trẻ đẹp.

Ban đầu chúng tôi cứ nghĩ cặp đôi chỉ là cảm nắng thôi, nào ngờ, trưởng phòng vẫn dành sự quan tâm đặc biệt đến cô gái này. Và rồi chúng tôi cứ lặng lẽ chứng kiến màn kịch hẹn hò của cả hai chốn công sở khi Thủy cố lấy lý do này kia để về muộn, đi cùng trưởng phòng hay những chuyến đi công tác cùng nhau. Điều đáng nói là trước mặt mọi người, Thủy vẫn giả nai ngốc nghếch, hồn nhiên, đúng kiểu chẳng yêu ai làm gì "em làm gì đã có người yêu, em còn đang sợ ế đây này!".

Cũng từ ngày cặp kè với anh Nam, cô nàng vung tay mua sắm nhiều hơn, váy vóc, quần áo, phụ kiện để mỗi ngày một concept khác nhau.

Ai cũng thầm mong cặp đôi sớm nhận ra sai lầm để dừng lại mối quan hệ này. Vậy nhưng, Thủy ngày càng ranh mãnh, và dường như còn công khai chuyện cặp kè với anh Nam mỗi khi anh có điện thoại từ gia đình.

Cô nàng trở nên đỏm dáng, điệu đà và kênh kiệu, thái độ quay ngoắt 360 độ khi mới vào công ty khiến ai cũng cảm thấy 'chướng tai gai mắt'.

- Này, xuống lấy hộ chị đơn hàng.

- Này, ra kia mua hộ chị cốc trà sữa ít đá nhé, nhớ đấy... Cũng chẳng biết từ bao giờ, Thủy bắt đầu sai khiến mọi người trong phòng đúng kiểu 'tớ đẹp, tớ là bồ sếp, tớ có quyền'. Bỗng một ngày nọ, Thủy cãi cọ với anh Nam, sau đó, cô bực bội bắt người ship giao hàng mang hàng đến công ty. Vừa mở gói hàng, Thủy cau có rồi gọi bắt shipper quay lại:

- Chị ship hàng kiểu gì đó, tại sao chỉ có vỏ son mà không có son, làm ăn thế à? Mắt để ở đâu. Lại còn giày nữa, tôi đặt size 37 mà giao size 36 là sao, chật thế ai đi nổi...

- Mắt tôi ý à? Mắt tôi tinh lắm, không như một số người, có mắt mà không có đạo đức.

- Chị, chị đang nói cái gì? Thủy hét lớn.

- Cái gì à? Là cái này. Nói đoạn, người phụ nữ lao đến tát cho Thủy cái tát nảy lửa: "Đây là món quà dành cho tiểu tam trơ trẽn như cô đó".

- Chị bị điên à? Chị là ai?

- Tôi là ai cô không cần biết. Nhưng tôi nhắc cô, giày chật không cố được đâu, cũng như cô, đừng cố chen chân vào gia đình người khác, đừng xảo quyệt đừng thảo mai, kẻo có ngày hối không kịp đấy.

Ai cũng thấy cái tát dành cho Thủy là xứng đáng (Ảnh minh họa)

Nói đoạn, người phụ nữ quay lưng bỏ đi. Mọi người xung quanh bắt đầu xì xào bàn tán, Thủy xấu hổ chạy vù vào phòng làm việc đóng sầm cửa. Khỏi phải nói chị em chúng tôi cảm thấy 'hả lòng hả dạ' như thế nào. Đúng là tiểu tam có cái kết trọn vẹn!

1

Theo Minh Huệ/Công lý & Xã hội

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/cai-ket-dep-cho-tuesday-giua-thanh-thien-bach-nhat-273473.html

Theo Minh Huệ/Công lý & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cai-ket-dep-cho-tuesday-giua-thanh-thien-bach-nhat/20240307102325301)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY