Tình yêu và giới tính hôm nay

Quen nhau gần nửa năm có nên tiến tới hôn nhân

Mẹ anh nói nếu không cưới trong năm nay thì bốn năm nữa mới được cưới, năm tới tuổi anh không được lấy vợ, ba năm nữa là tam tai của tôi.
Tôi muốn làm vợ anh nhưng mọi người xung quanh bảo tôi đến với anh vì tiền. Không ai biết tôi có nhiều người đàn ông điều kiện hơn anh tán tỉnh mà tôi đều bỏ ngoài tai bởi không dám tin lắm vào đàn ông.

Tôi 24 tuổi, trải qua một tuổi thơ khổ cực. Tôi theo ba mẹ vào Sài Gòn cách đây 18 năm, khi ấy vỏn vẹn chỉ có 200 nghìn đồng trong túi của ba dành cho năm người. Học lớp một tôi đã phải đi bộ cả chục km để bán vé số, lớn lên tý nhà có tủ lạnh tôi tự làm sinh tố rồi chở theo em gái rong ruổi các con hẻm rao bán. Dù nhà nghèo, khổ cực và phải bươn chải nhưng tôi được mọi người đánh giá có nước da trắng, khuôn mặt dễ thương, dáng người gọn gàng. Ngoài ra tôi dễ tin người, thật thà đến mức ngu ngốc.

Có lẽ vì thế nên định mệnh của cuộc đời tôi xảy ra vào hè năm lớp 11, tôi xin làm công nhân cho một xưởng dệt vải. Anh ta đã có vợ, tôi chỉ xem như anh trai. Hôm ấy là đầu tháng tám, xưởng bị cúp điện nên nhân viên nghỉ làm, anh bảo sinh nhật anh, mời tôi đến quán ăn gần xưởng. Trong lúc chờ người ta mang thức ăn đến tôi đi vệ sinh, có lẽ lúc ấy anh ta đã bỏ Thu*c vào đồ ăn hay nước uống của tôi. Khi tỉnh dậy tôi thấy mình nằm trong khách sạn, không một mảnh vải che thân. Sau hôm ấy tôi nhất quyết xin nghỉ làm dù bị ba mẹ mắng là lười biếng.

Tuổi nhỏ tôi nghĩ nếu nói ra sẽ bị ba mẹ đánh và câm nín đến giờ. Rồi gia đình tôi khá giả hơn nhưng tôi vẫn vừa đi làm thêm vừa học đại học. Tháng ba vừa rồi tôi tốt nghiệp cử nhân loại giỏi, xin được làm kế toán ngân hàng cho một công ty tư nhân nhưng lương không cao, tuy thế tôi vẫn tiếp tục làm ở đây vì muốn có thêm nhiều kinh nghiệm. Ở đây, giám đốc bằng tuổi ba tôi, ông bảo tôi hãy làm vợ bé, sẽ lo cho tôi tất cả nhưng là người phụ nữ tôi hiểu nỗi đau bị chồng phản bội như nào, tôi biết giá trị con người mình không nằm ở đồng tiền mà là nhân cách. Tôi không quyết định nghỉ làm nhưng né tránh mọi chuyện cá nhân với ông giám đốc.

Rồi tôi gặp anh trong một lần xuống nhà chị đồng nghiệp chơi (anh là chủ nhà trọ của chị). Chị bảo tôi xinh xắn thế này nên sẽ giới thiệu người yêu cho. Tôi cứ ngỡ chị đùa nên không bận tâm nhiều về lời nói ấy. Một hôm tôi nhận được tin nhắn làm quen của anh, rồi anh tâm sự thật về hoàn cảnh của mình. Anh từng có vợ và con gái 4 tuổi. Vợ cũ của anh hơn tôi bốn tuổi, do gia đình mai mối áp đặt. Sau một năm sinh sống chị ấy lừa dối anh về tiền bạc. Lúc chị trong bệnh viện sinh con anh chạy về nhà lấy tiền thì phát hiện chị đã lấy tất cả vàng bạc nữ trang của hai vợ chồng lúc cưới đem gửi về gia đình mẹ đẻ cất giữ.

Anh không kiềm chế đã kể mọi chuyện cho ba mẹ anh nghe nên mẹ anh lên nói chuyện với gia đình chị, xung đột bắt đầu từ đây. Anh có níu kéo vợ quay lại nhưng không thành, sau đó quyết định lỵ dị, được một năm chị ấy có chồng mới. Người đời nói cô ấy ngoại tình với người yêu cũ nên anh mới ly dị. So về ngoại hình ai cũng bảo anh không xứng với tôi nhưng tôi không quan trọng điều đó. Chúng tôi yêu nhau được ba tháng, anh dẫn tôi về ra mắt gia đình. Ba mẹ anh rất yêu quý tôi, đặt vấn đề xin đầu tháng 12 âm lịch này tiến tới hôn nhân.

Mẹ anh nói nếu không cưới trong năm nay thì bốn năm nữa mới được cưới, năm tới tuổi anh không được lấy vợ, ba năm nữa là tam tai của tôi. Trong ba tháng qua anh hết lòng yêu thương, quan tâm tôi. Tôi rất yêu anh và muốn bù đắp tình cảm cho anh nên đã tâm sự về việc mình không còn là con gái. Anh bảo vì yêu tôi nên chấp nhận, chỉ trách sao tôi quá khờ dại tin người.

Tôi đã suy nghĩ rất nhiều, muốn làm vợ anh nhưng mọi người xung quanh bảo tôi đến với anh vì tiền. Không ai biết tôi có nhiều người đàn ông điều kiện hơn anh tán tỉnh mà tôi đều bỏ ngoài tai bởi không dám tin lắm vào đàn ông. Hai hôm nữa gia đình anh xin phép qua nhà tôi nói chuyện cưới xin. Tôi có quá vội vàng nếu đồng ý tiến tới hôn nhân với anh khi đến tháng 12 này chúng tôi mới quen nhau tròn năm tháng không?

Theo VnExpress

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-quen-nhau-gan-nua-nam-co-nen-tien-toi-hon-nhan-7212.html)
Từ khóa: hôn nhân

Chủ đề liên quan:

hôn nhân

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY