Tình yêu và giới tính hôm nay

Các cặp đôi dù yêu nhau đến đâu cũng không nên chia sẻ 4 điều này

Các bác sĩ cũng nhắc nhở mọi người rằng dù là vợ chồng thì bốn điều này cũng không được chia sẻ.

HPV được gọi là virus u nhú ở người, là một thuật ngữ chung để chỉ một loại virus nhất định. 40 loại HPV có thể lây nhiễm sang vùng sinh dục, và một số loại cũng có thể gây ung thư cổ tử cung.

Trong hầu hết các trường hợp, nhiễm virusHPV ở bộ phận sinh dục tự lành và không gây nguy hiểm. Nếu bị nhiễm một số loại virus HPV và trở thành mãn tính, nó có khả năng gây ra các tổn thương tế bào cổ tử cung. 90% trường hợp ung thư cổ tử cung trên toàn thế giới là do virus HPV gây ra.

Tất nhiên, ngay cả khi bạn bị nhiễm HPV, điều đó không có nghĩa là bạn bị bệnh. Nó thuộc về một loại virus tồn tại trong môi trường xung quanh giống như nhiều loại virus khác, và rất dễ bị lây nhiễm.

HPV được gọi là virus u nhú ở người, là một thuật ngữ chung để chỉ một loại virus nhất định.

Do tỷ lệ lây nhiễm của virus HPV tương đối cao, không chỉ lây nhiễm qua đời sống tình dục mà còn lây nhiễm qua đường tiếp xúc da kề da. Vì vậy, các bác sĩ cũng nhắc nhở mọi người rằng dù là vợ chồng thì bốn điều này cũng không được chia sẻ.

1. Khăn tắm

Đặc biệt là khăn tắm và bông để tắm, hai thứ này sẽ tiếp xúc trực tiếp với da, nhất là trong quá trình cọ xát bông tắm với da, da có thể bị tổn thương. Nếu da bị tổn thương, vi khuẩn và virus có nguy cơ gây ra mụn nhọt khi vết thương xâm nhập vào da, điều này có lợi cho virus lây lan nhanh hơn.

Nếu da bị tổn thương, vi khuẩn và virus có nguy cơ gây ra mụn nhọt khi vết thương xâm nhập vào da, điều này có lợi cho virus lây lan nhanh hơn.

2. Kem đánh răng, bàn chải đánh răng

Dùng chung kem đánh răng cho cả gia đình cũng là một trong những cách làm lây lan mầm bệnh. Khi bạn bóp kem đánh răng, đầu tuyp kem đánh răng và bàn chải sẽ tiếp xúc trực tiếp với nhau, vi khuẩn và virus cũng nhân cơ hội này bao bọc lấy kem đánh răng và lây lan sang người tiếp theo bóp kem đánh răng.

Vì vậy, kem đánh răng và bàn chải đánh răng phải được sử dụng riêng trong gia đình, không được trộn lẫn với nhau. Thực tế có rất nhiều vi trùng ẩn trên bàn chải đánh răng. Nhiều người sẽ bị chảy máu nướu khi đánh răng, đồng thời những vi trùng này cũng ẩn náu trong các kẽ hở của bàn chải đánh răng và không thể được loại bỏ hoàn toàn.

3. Đũa

Do thói quen ăn uống của người Việt Nam, hầu hết mọi người không có thói quen dùng đũa, thìa riêng nơi công cộng. Ngoài việc chọn cho đũa vào gắp trong bát chung, đũa cũng để lẫn và sử dụng bừa bãi.

Nhiều gia đình không có thói quen khử trùng đũa. Chỉ cần tráng qua nước và đợi đến giờ ăn tiếp theo để phân chia lại đũa.

Đũa thực sự chứa rất nhiều vi trùng, chẳng hạn như Escherichia coli, Staphylococcus aureus, Helicobacter pylori và các vi trùng khác lây lan cho người khác qua đũa. Vì vậy, hãy cố gắng sử dụng đũa chuyên dụng của riêng bạn khi ăn, không trộn chúng với nhau.

4. Dao cạo

Dao cạo râu là vật dụng cần có của nam giới. Nam giới sử dụng chúng hầu như hàng ngày. Vì râu của nam giới mọc nhanh hơn và dao cạo sắc hơn, chúng có thể cắt vào da nếu không cẩn thận. Phụ nữ không nên cạo râu bằng dao cạo của nam giới để tránh mắc bệnh.

Tóm lại, các cặp đôi dù yêu nhau đến đâu cũng không nên chia sẻ chung 4 điều này, tốt hơn hết hãy để ý đến chúng để tránh lây nhiễm bệnh.

Xem thêm: Bạn có biết người bệnh tiểu đường cũng có lượng đường trong máu thấp và có thể rất nguy hiểm

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/cac-cap-doi-du-yeu-nhau-den-dau-cung-khong-nen-chia-se-4-dieu-nay-36296/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY