Tình yêu và giới tính hôm nay

4 bài tập phụ nữ nên tránh khi cố gắng giảm cân

Giảm cân đối với một số người luôn là một thách thức. Để giảm vài cân và lấy lại vóc dáng cân đối, sống một lối sống năng động, lành mạnh là chìa khóa. Điều này có nghĩa là ăn một chế độ ăn nhiều protein nạc và rau, tập luyện sức mạnh rắn chắc và theo kịp các bài tập tim mạch.

Nhưng thực sự có những bài tập nên tránh khi cố gắng giảm cân, đặc biệt đối với chị em phụ nữ.

Mặc dù không phải bài tập nào cũng xấu khi nói đến thể lực, nhưng một số bài không hiệu quả như bạn nghĩ khi nói về việc đạt được mục tiêu của mình. Chẳng hạn, khi nói đến việc giảm cân, điều quan trọng là tập trung thời gian vào việc rèn luyện sức mạnh, xây dựng và duy trì khối lượng cơ bắp.

Phần lớn các bài tập nên bao gồm các động tác kết hợp, chẳng hạn như squats và các bài tập với tạ như deadlifts, press và rows. Chúng sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn, tăng cường trao đổi chất và giúp bạn đạt được thành công trong hành trình giảm cân của mình.

Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, tốt nhất bạn nên tránh các bài tập sau.

1. Burpee

Burpee về cơ bản là một bài tập bao gồm hai bước. Nó bắt đầu bằng một động tác chống đẩy, sau đó bạn nhảy vọt lên trời và lặp lại nhiều lần theo trình tự. Nếu mới bắt đầu tập luyện, nhất là với phụ nữ bạn có thể chưa đủ sức để thực hiện động tác chống đẩy và nhảy đúng cách.

Khi bạn kết hợp các chuyển động này, thường là với số lần lặp lại cao, hình thức của bạn sẽ bị phá vỡ nhiều hơn, đặc biệt là khi bạn mệt mỏi hơn. Mặc dù nó có thể là một bài tập điều hòa tốt, nhưng nó không cần thiết để giảm cân.

2. Nhảy hộp

Cũng giống như động tác burpee, việc nhảy hộp không đúng cách là điều bình thường. Mặc dù chúng là một bài tập tuyệt vời để xây dựng sức mạnh, nhưng chúng đòi hỏi sự phối hợp tốt, sức mạnh phần dưới cơ thể và sự bùng nổ để thu được lợi ích cao nhất từ chúng.

Thay vào đó, sẽ có lợi hơn nếu bạn tập trung vào việc trở nên mạnh mẽ hơn trong các bài squat và các biến thể của nó.

3. Động tác gập bụng

Hầu hết mọi người đều có tư thế cúi đầu và lưng gù. Vì vậy, thực hiện động tác gập bụng sẽ làm cho tình trạng này trở nên tồi tệ hơn. Quá nhiều người thực hiện động tác gập bụng bằng cách gập cổ và sử dụng cơ gập hông thay vì cơ bụng.

Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng gập bụng cũng là một trong những bài tập cơ bụng kém hiệu quả nhất mà mọi người thường thực hiện. Một lựa chọn giảm cân tốt hơn là tập trung vào các động tác ổn định cốt lõi bổ sung như biến thể plank, lăn cơ bụng,…

4. Sử dụng ghế nâng chân

Nhiều phụ nữ đã chọn chiếc máy này với hy vọng giúp làm săn chắc và thon gọn vùng đùi trong và ngoài của mình. Mặc dù bạn có thể cảm thấy bỏng rát khi thực hiện động tác này, nhưng nó không hiệu quả bằng việc bao gồm các động tác squat hoặc lunges trong thói quen hàng ngày.

Đây là 4 bài tập bạn không nên tập trung vào trong quá trình giảm cân để tránh lãng phí thời gian cho các bài tập hiệu quả hơn. Chúc bạn sớm đạt được mục tiêu của mình.

Xem thêm: Uống 2 tách cà phê mỗi ngày làm tăng gấp đôi nguy cơ tử vong do bệnh tim ở người huyết áp cao

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/4-bai-tap-phu-nu-nen-tranh-khi-co-gang-giam-can-36850/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY