Tình yêu và giới tính hôm nay

Bạn sẽ không thể giảm được mỡ từ tập aerobic nếu vẫn mắc lại 3 sai lầm phổ biến này

Để giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể thì tập aerobic là bước không thể thiếu, không những có tác dụng tiêu hao mỡ thừa mà còn giảm cân lành mạnh. Tuy nhiên tập aerobic không phải chỉ cần chạy vài vòng để toát mồ hôi là giảm mỡ được.

Đó là bởi vì nếu không tập aerobic đúng cách, bạn sẽ không thể giảm cân hiệu quả. 3 sai lầm phổ biến khi tập aerobic sau đây, hãy xem bạn có mắc phải không nhé.

1. Thời gian tập aerobic quá dài hoặc quá ngắn

Tập aerobic cần phải chú ý thời gian, quá dài hay quá ngắn đều không thể đốt mỡ hiệu quả. Nếu mỗi ngày chỉ tập 20 phút thì không thể đạt tiêu chuẩn tiêu hao mỡ, thời gian quá dài cũng không phù hợp vì sẽ làm tiêu hao năng lượng trong cơ, dù có giảm cân nhưng cơ cũng sẽ bị mất đi.

Tập aerobic cần phải chú ý thời gian, quá dài hay quá ngắn đều không thể đốt mỡ hiệu quả.

Thời gian tập thể dục tốt nhất nên được kiểm soát trong khoảng từ 30 phút đến 60 phút, và nên chú ý đến cường độ tập luyện.

Thông thường, aerobic cường độ thấp tiêu hao ít mỡ hơn, aerobic cường độ cao tiêu hao nhiều mỡ hơn nhưng không thể duy trì được lâu, do đó trong quá trình tập luyện có thể điều chỉnh cường độ theo nhịp tim để đảm bảo tập 30 phút. Theo mục tiêu tăng dần cường độ tập thể dục.

2. Chuyển động vẫn như cũ

Lặp đi lặp lại cùng một bài tập trong thời gian dài, loại aerobic này không chỉ khiến bạn cảm thấy nhàm chán mà còn nhanh chóng bước vào thời kỳ ổn định. Sau khi cơ thể thích nghi với cường độ này thì cơ thể sẽ chuyển sang chế độ bảo toàn năng lượng, do đó khả năng đốt cháy mỡ thấp.

Vì vậy chúng ta cần thay đổi cách tập luyện đa dạng, chẳng hạn như cùng một bài chạy, bạn có thể xen kẽ một số bài chạy ngắt quãng, chạy nhanh và chạy bộ xen kẽ. Bạn cũng có thể thêm một bài vài động tác chống đẩy cho đến chạy bộ, gập bụng, plank,… không chỉ nâng cao hiệu quả đốt cháy mỡ thừa mà còn khiến việc tập luyện trở nên thú vị hơn.

3. Không giữ mồm giữ miệng

Nhiều người đánh giá quá cao lượng calo mà tập aerobic có thể tiêu hao, họ luôn cho rằng hôm nay mình tập thể dục đủ rồi nên uống thêm một cốc trà sữa hay ăn thêm một bữa lẩu cũng không sao.

Trong thời gian giảm cân, bạn phải kiểm soát miệng của mình và để cơ thể đạt được mức thâm hụt calo, chỉ có như vậy bạn mới có thể giảm dần lượng mỡ trong cơ thể.

Tuy nhiên, chỉ một ly trà sữa cũng cung cấp lượng calo cao hơn lượng calo bạn đốt cháy khi chạy bộ. Một ly trà sữa không những lãng phí một ngày tập luyện mà còn tích tụ rất nhiều mỡ. Trong thời gian giảm cân, bạn phải kiểm soát miệng của mình và để cơ thể đạt được mức thâm hụt calo, chỉ có như vậy bạn mới có thể giảm dần lượng mỡ trong cơ thể.

Nói chung, tập luyện aerobic được ủng hộ để giảm mỡ, và mọi người sẽ cố tình kéo dài thời gian tập thể dục để giảm nhiều mỡ hơn. Tuy nhiên, bạn cần tránh 3 sai lầm trên đây để quá trình giảm mỡ và giảm cân của bạn đạt kết quả như mong đ

Xem thêm: Trên cơ thể đột nhiên xuất hiện 4 loại vấn đề, hãy cảnh giác với dấu hiệu suy tim cấp

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/ban-se-khong-the-giam-duoc-mo-tu-tap-aerobic-neu-van-mac-lai-3-sai-lam-pho-bien-nay-36757/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY