Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Cảm động cặp vợ chồng già đoàn tụ ở nhà dưỡng lão sau một năm xa cách

Cặp vợ chồng 60 năm người Anh mừng tủi ôm lấy nhau trong ngày đoàn tụ sau 12 tháng phải sống xa nhau do ảnh hưởng của Covid-19.

Cảm động cặp vợ chồng già đoàn tụ ở nhà dưỡng lão sau một năm xa cách - Ảnh 2.

Cặp vợ chồng già nắm chặt tay nhau trong ngày đoàn tụ. Ảnh: Hill Care.

Ông Stanley Harbour và vợ, bà Mavis, ở cạnh nhau lần cuối cùng hồi tháng 2/2020 tại nhà dưỡng lão Lever Edge ở Bolton, hạt Greater Manchester. Nhưng khi đại dịch Covid-19 lan ra khắp nước Anh và các lệnh giới hạn, giãn cách được áp dụng, ông bà Harbour đã phải xa cách nhau suốt một năm.

Ông Stanley, 83 tuổi, chuyển vào nhà dưỡng lão trên hồi tháng 9/2019 sau khi căn bệnh mất trí nhớ của ông trở nên nặng hơn. Mới đây, bà Mavis, 81 tuổi, cũng quyết định chuyển vào ở cùng chồng như một thành viên của viện sau khi bị ốm, sức khỏe sa sút.

Sau 14 ngày cách ly, cặp vợ chồng mừng tủi ôm lấy nhau trong ngày đoàn tụ. Ông bà Harbour đã được các nhân viên của viện chuẩn bị cho một bữa ăn lãng mạn với nến trang trí, thực đơn bao gồm súp cà chua, thịt và bánh khoai tây với rau, cùng với rượu một chiếc bánh chocolate để tráng miệng.

Cầm bó hoa trên tay để chào đón người vợ hơn 60 năm gắn bó, ông Stanley nói: "Tôi không thể tin được khi nhìn thấy Mavis. Giống như một giấc mơ vậy".

"Tôi thấy vui mừng khi nhìn thấy ông ấy. Tôi nhớ ông ấy rất nhiều nên quá đỗi hạnh phúc và chỉ biết khóc thôi. Thực sự quá hạnh phúc. Tôi không bao giờ muốn xa ông ấy thêm lần nữa. Tôi cảm thấy lạc lõng khi không có chồng bên cạnh", bà Mavis thì nói.

Cảm động cặp vợ chồng già đoàn tụ ở nhà dưỡng lão sau một năm xa cách - Ảnh 3.

Bà Mavis hạnh phúc khi được gặp lại người chồng hơn 60 năm sau khi quyết định chuyển vào ở cùng nhà dưỡng lão với ông Stanley. Ảnh: Hill Care.

Cụ bà người Anh chia sẻ bà đã yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên sau khi nhìn thấy ông Stanley đi bộ từ chỗ làm về nhà vào cuối những năm 1950.

"Hôm ấy tôi đang từ công ty Holts Hoisery về nhà thì nhìn thấy Stanley. Tôi đã hỏi bố tôi đó là ai và được biết đó là một thợ sửa đồ gỗ. Khi đó tôi đã biết ngay mình sẽ kết hôn với người đàn ông này", bà Mavis kể lại.

Cả hai kết hôn tại nhà nguyện St George của nhà thờ Martyr, Bolton, vào đầu những năm 1960 và đã sống cùng nhau ở thị trấn này từ đó đến nay. Họ sinh được hai con trai Peter và Neil, có 3 cháu và một chắt.

"Chúng tôi có cuộc hôn nhân hạnh phúc. Chìa khóa của một cuộc hôn nhân tốt đẹp là sự thỏa hiệp. Hãy luôn nói chuyện thông suốt và chia sẻ hết với nhau. Tôi sinh con đầu lòng năm 23 tuổi và sống vui vẻ từ đó tới giờ", bà Mavis nói.

"Chúng tôi rất phấn khởi khi giúp ông Stanley và bà Mavis đoàn tụ với nhau. Ai cũng xúc động khi thấy bà Mavis cuối cùng cũng được gặp lại người chồng yêu quý của mình", Lisa Martin, người quản lý Viện dưỡng lão Lever Edge, nói.

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/cam-dong-cap-vo-chong-gia-doan-tu-o-nha-duong-lao-sau-mot-nam-xa-cach-20210207211902239.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY