Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cần câu hay cá: Lựa chọn nào cũng dẫn đến thất bại, đây chính là phương án của người thông minh

Sống trên đời, nếu chỉ nhìn thấy cái lợi trước mắt, chỉ biết đến mình, cuối cùng chỉ nhận được hạnh phúc ngắn ngủi, chớp mắt đã tan biến thành tro bụi.

Ảnh minh họa.

Trước đây, có hai kẻ nghèo đói nhận được ân huệ từ một trưởng lão: Một cần câu và một giỏ cá tươi ngon. Một người chọn giỏ cá và một người chọn cần câu, sau đó hai người đó đường ai người nấy đi.

Người nhận được giỏ cá đi kiếm củi nhóm bếp nấu cá, anh ta ăn như thuồng luồng. Vậy nhưng không lâu sau, anh ta bị ch*t đói bên cạnh cái giỏ đựng cá trống rỗng. Còn người đã xin cành câu kia tiếp tục chịu đựng cơn đói, kiên trì đi ra bờ biển. Và kết cục, đã ch*t đói giữa đường.

Lại có hai kẻ nghèo đói khác cũng nhận được một chiếc cần câu và một giỏ cá từ trưởng lão. Nhưng họ quyết định cùng nhau ra biển kiếm tìm thức ăn. Mỗi ngày họ chỉ ăn một con cá, vượt qua quãng đường bôn ba, cuối cùng họ cũng đến được biển.

Từ đó hai người bắt đầu bắt cá kiếm sống. Chẳng mấy chốc, mỗi người đã xây dựng được cho mình một cơ nghiệp nghiêm túc!

Thành công chính là dẹp bỏ cái lợi trước mắt

Sống trên đời, nếu chỉ nhìn thấy cái lợi trước mắt, chỉ biết đến mình, cuối cùng chỉ nhận được hạnh phúc ngắn ngủi, chớp mắt đã tan biến thành tro bụi. Sống trên đời, nếu đặt ra mục tiêu quá xa vời, không phù hợp với bản thân, kết quả nhận được cũng chỉ là hai bàn tay trắng.

Trong cũng như trong công việc, khi đứng trước một quyết định hoặc chuẩn bị thực hiện một công việc gì, trước tiên ta phải mưu tính kỹ càng và lên kế hoạch thực hiện kỹ lưỡng.

Nên nhớ, đừng quá tham lợi nhỏ, cũng đừng đơn độc hành động không xuy xét.

Việc gì nên làm và việc gì không nên làm, lợi hại chiếm bao phần, tất cả đều cần phải tính toán đâu vào đấy, không thể tùy tiện.

Việc dù vặt vãnh, chi tiết dù nhỏ cũng không thể bỏ qua.

* Thông tin chỉ màn tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/can-cau-hay-ca-lua-chon-nao-cung-dan-den-that-bai-day-chinh-la-phuong-an-cua-nguoi-thong-minh/20201013050932822)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY