Khoa học hôm nay

Căn lều đắp toàn tuyết lớn nhất châu Á

Nhằm tạo cảm giác mới lạ cho khách hàng, một chủ khách sạn ở Ấn Độ cho đắp căn lều hoàn toàn bằng tuyết để bán cà phê và các thức ăn nóng.

Căn lều được làm hoàn toàn từ tuyết ở bang Kashmir của Ấn Độ đang thu hút sự chú ý của nhiều du khách tới tham quan và trải nghiệm cảm giác ngồi uống cà phê.

Căn lều "có một không hai" này là căn lều làm bằng tuyết đầu tiên ở Ấn Độ và có quy mô lớn nhất ở châu Á. Theo đó, các nhân viên tại Khách sạn Cao nguyên Kolahoi Green đã cho đắp ngôi lều bằng tuyết và kinh doanh bán cà phê, các loại thức uống cùng đồ ăn nóng phục vụ du khách.

Vào bên trong căn lều, du khách được trải nghiệm cảm giác ngồi trong không gian “không thể mát hơn”, cùng với những chiếc bàn cũng được đắp từ tuyết. Tuy nhiên, để giảm bớt cảm giác lạnh, nhân viên quán cà phê đã phủ tấm lót phía trên bàn để đồ uống và đặt tấm lông dày lên trên ghế cho khách ngồi.

“Vào đêm qua, chúng tôi đã phát hiện ra quán cà phê đặc biệt này. Đây thực sự là quán cà phê đẹp nhất mà không nơi nào khác trên lãnh thổ Ấn Độ có. Chúng tôi dừng lại để trải nghiệm và quả là không thất vọng về nó. Không gian rất đẹp và đây cũng là nơi lạnh giá nhất khi nhiệt độ giảm xuống còn -12 độ C”, cô Samiya, một du khách chia sẻ.  

Căn lều làm bằng băng tuyết rộng khoảng 7,6 m, được sắp xếp 4 chiếc bàn và có thể phục vụ 16 khách cùng lúc.

Để hoàn thành công trình này, 15 công nhân đã được huy động làm việc trong 20 ngày.

“Đây là ngôi nhà được làm hoàn toàn từ tuyết. Mọi thứ thật đặc biệt ngay cả bàn ghế cũng đều được làm từ băng tuyết. Họ đã vô cùng thông minh khi sáng tạo công trình này để đem đến điều mới lạ cho du khách”, nam khách hàng Abdullah cho hay.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/an-uong-trong-can-leu-dap-toan-tuyet-o-nhiet-do-12-do-c-276524.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY