Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Loại trái cây giúp ngủ ngon

Nhiều nghiên cứu cho thấy người ăn kiwi một giờ trước khi ngủ cải thiện 42% chất lượng giấc ngủ.

Uống cà phê hoặc tập thể dục quá muộn trong ngày có thể làm giảm giấc ngủ. ảnh: lincove.

Các chuyên gia khẳng định quả kiwi có thể thiết lập lại lịch trình giấc ngủ của bạn. theo new york post, ăn kiwi trước khi đi ngủ giúp hỗ trợ giấc ngủ tự nhiên. các nghiên cứu trước đây cho thấy loại quả này có lợi cho chất lượng và hiệu quả giấc ngủ.

Các chuyên gia về giấc ngủ nói với tờ west wales chronicle: “ăn kiwi trở thành thói quen trước khi đi ngủ của nhiều người và khoa học đã chứng minh giá trị của kiwi như một loại thuốc hỗ trợ giấc ngủ”.

Kiwi chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đáng chú ý nhất là vitamin C, E cũng như kali và folate.

Loại trái cây này được nghiên cứu về những lợi ích tiềm năng của chúng đối với tiêu hóa, sức khỏe miễn dịch và giấc ngủ. kiwi có thể cải thiện giấc ngủ do trái cây có hàm lượng serotonin cao.

Serotonin là chất quan trọng đối với nhiều quá trình trong não, bao gồm cả việc sản xuất melatonin – loại hormone giúp điều chỉnh khi bạn ngủ. lợi ích giấc ngủ của kiwi là do trái cây có nồng độ cao chất chống oxy hóa và folate. ăn kiwi trước khi đi ngủ thậm chí giúp những người bị rối loạn giấc ngủ cải thiện giấc ngủ.

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra ăn kiwi có thể cải thiện giấc ngủ. trong một nghiên cứu, những người ăn 2 quả kiwi một giờ trước khi ngủ nhận thấy họ ngủ nhanh hơn, ngủ sâu hơn, chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

Các loại thực phẩm khác có thể hỗ trợ giấc ngủ là hạnh nhân, cá hồi, yến mạch, bơ, trứng và chuối.

Ngoài ra, các chuyên gia về giấc ngủ cũng khuyên bạn nên tuân thủ một lịch trình ngủ nghiêm ngặt, tránh uống cà phê quá muộn trong ngày và tập thể dục vào buổi sáng.

Các chuyên gia cho biết: “để duy trì lịch trình ngủ lành mạnh, bạn nên hạn chế lượng caffeine tiêu thụ và loại bỏ nó hoàn toàn khi đến gần giờ đi ngủ”, các chuyên gia cho biết. các chuyên gia lưu ý caffeine được tìm thấy trong nhiều loại trà, cà phê và soda, có thể mất hàng giờ để đào thải khỏi cơ thể.

Theo Zing

Link bài gốc Lấy link

https://zingnews.vn/loai-trai-cay-giup-ngu-ngon-post1416928.html

Theo Zing

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/loai-trai-cay-giup-ngu-ngon/20230416055755377)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY