Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Càngnhiệt tình ép nhau uống càng nhanh rủ nhau ra nghĩa địa

Viêm gan do rượu là tổn thương gan tiến triển do sử dụng rượu trong một thời gian dài. Trong khi uống quá nhiều rượu là nguyên nhân đứng thứ 3 gây Tu vong có thể dự phòng được.
Càng nhiệt tình ép nhau uống càng nhanh rủ nhau ra nghĩa địa
Càng nhiệt tình ép nhau uống càng nhanh rủ nhau ra nghĩa địa (Ảnh minh họa)

Mỗi dịp lễ Tết, đặc biệt trong những ngày Tết anh Tùng ngày nào cũng phải đi tiếp khách. Có những ngày anh phải chạy xô tới 3 đám. Do đặc thù công việc kinh doanh, nên việc uống trở thành “nhiệm vụ không thể không làm”.

Chưa kịp nghỉ ngày tết dương lịch nào, anh tùng đã phải vào viện vì xuất huyết tiêu hóa sau cả một ngày “nốc rượu” với đối tác. tại bệnh viện các bác sĩ cho biết anh đã bị viêm gan do uống quá nhiều rượu.

Ts.bs đào việt hằng, bv đh hà nội cho rằng, gan là cơ quan đóng vai trò vô cùng quan trọng, thực hiện nhiệm vụ chuyển hóa, tổng hợp các chất và đào thải độc tố. tuy nhiên hiện nay, vì nhiều nguyên nhân, tình trạng mắc viêm gan ngày càng phổ biến trong đó có không ít bệnh nhân mắc viêm gan là do sử dụng rượu, bia thường xuyên…

Theo đó, viêm gan là tình trạng gan bị viêm với nhiều biểu hiện đa dạng bao gồm chán ăn, mệt mỏi, buồn nôn, vàng da, đau bụng hoặc tiêu chảy. bệnh có thể biểu hiện cấp tính hoặc mạn tính dẫn đến các biến chứng như xơ gan hay ung thư gan.

Nguyên nhân hay gặp gây viêm gan bao gồm nhiễm virus viêm gan trong đó phổ biến nhất là virus viêm gan b, c, tiếp đến là sử dụng rượu thường xuyên, sử dụng một số loại Thu*c, nhiễm độc hoặc do nguyên nhân miễn dịch.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/cang-nhiet-tinh-ep-nhau-uong-cang-nhanh-ru-nhau-ra-nghia-dia-274123.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào BS, tôi có đi làm xét nghiệm tổng quát, có kết quả là Anti HBs ( D.luong, quantitative ) > 1000 ( >= 10 mUI/ml) va IgE 253. 6 H ( < 130 UI / mL ).
  • Không chỉ quả dứa, thân cây dứa cũng chữa được nhiều bệnh.
  • Cứ tưởng gầy gò thì không phải lo đến mấy cái bệnh của người béo, nhiều người không tin được khi bác sĩ bảo họ bị gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ...
  • Chào Mangyte, Cháu muốn sang BV Bạch Mai xét nghiệm máu để biết bệnh Viêm gan B thì chi phí có cao không ạ? Khoảng bao nhiêu ạ? Cháu có bảo hiểm ở BV Tuệ Tĩnh sang đó có được hưởng không ạ? Cháu cảm ơn ạ!
  • Trong y học cổ truyền không có bệnh danh gan nhiễm mỡ nhưng căn cứ vào các triệu chứng lâm sàng có thể thấy bệnh thuộc phạm vi chứng “tích tụ”. Về mặt điều trị, các biện pháp là hết sức phong phú, trong đó có phương pháp sử dụng trà dược.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Có khoảng 200 triệu người nhiễm virut viêm gan C (HCV) trên thế giới và mỗi năm có thêm 3 - 4 triệu người mắc mới.
  • Người bị bệnh viêm gan dùng các Thuốc chữa bệnh khác rất khó, nếu tự ý dùng sẽ bị sai sót, dẫn đến tai biến.
  • Viêm gan được gây ra bởi nhiều nguyên nhân mà phổ biến nhất là một trong 5 loại virus (A, B, C, D hoặc E). Tất cả những loại virus này gây nên phản ứng viêm ở gan và cản trở chức năng S*nh l* của gan. Bài viết này cung cấp kiến thức cơ bản về viêm gan A và cách phòng tránh.
  • Viêm gan B là tình trạng viêm gan rất nghiêm trọng, thường lây lan qua sự tiếp xúc với máu và/hoặc dịch cơ thể của người đã nhiễm bệnh. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY