Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Căng thẳng, tức giận có thể làm suy tim trầm trọng hơn

Một nghiên cứu mới tại Đại học Yale ở New Haven, Conn, cho thấy, căng thẳng và tức giận có thể khiến bệnh tim trầm trọng hơn.

Theo các nhà khoa học, các yếu tố gây căng thẳng điển hình của suy tim có thể bị tăng thêm trong đại dịch COVID-19. Nghiên cứu mới bao gồm 24 bệnh nhân suy tim. Các bệnh nhân sẽ phải hoàn thành bảng câu hỏi hàng ngày trong một tuần về căng thẳng, tức giận và cảm xúc tiêu cực. Tiếp đến là một bài kiểm tra căng thẳng tinh thần, trong đó bệnh nhân giải các bài toán và mô tả trải nghiệm căng thẳng gần đây. Siêu âm tim được thực hiện để đánh giá chức năng tim tâm trương khi nghỉ ngơi và khi căng thẳng. Chức năng tâm trương là khả năng của tim để thư giãn và làm đầy lại giữa các nhịp đập.

Căng thẳng có thể làm suy tim trầm trọng hơn.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng, những bệnh nhân đã trải qua cơn tức giận trong tuần trước khi kiểm tra căng thẳng tinh thần có áp lực tâm trương khi nghỉ ngơi kém hơn. Theo TS. Kristie Harris, Đại học Yale ở New Haven, Conn, nhiều bằng chứng cho thấy, những bệnh nhân trải qua mức độ căng thẳng cao mạn tính sẽ trải qua một đợt bệnh nặng nề hơn với chất lượng cuộc sống giảm sút và tăng nguy cơ mắc các biến cố bất lợi.

Hiện các nhà nghiên cứu đang tìm hiều để xác định các yếu tố làm tăng khả năng bị căng thẳng trong suy tim và tìm hiểu xem liệu quản lý căng thẳng có thể cải thiện kết quả cho những bệnh nhân này hay không.

Hà Nam

((Theo webmd.com 21/8/2020))

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/cang-thang-tuc-gian-co-the-lam-suy-tim-tram-trong-hon-n179323.html)

Chủ đề liên quan:

COVID 19 căng thẳng

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY