Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cảnh báo formaldehyde trong sản phẩm duỗi tóc có thể gây nguy hiểm

FDA vừa đưa ra cảnh báo, hầu hết các sản phẩm duỗi tóc đều giải phóng khí formaldehyde, một chất gây ung thư ở người.

Theo FDA, tiếp xúc với formaldehyde trong thời gian dài và ở nồng độ cao hơn sẽ làm tăng nguy cơ xấu cho sức khỏe. Tiếp xúc với formaldehyde có thể gây ra nhiều phàn nàn, bao gồm các vấn đề về mắt hoặc kích ứng; các vấn đề về hệ thần kinh như đau đầu và chóng mặt; các vấn đề về hô hấp như đau hoặc ngứa cổ họng, ho hoặc thở khò khè. Buồn nôn, đau ngực, nôn mửa và phát ban cũng liên quan đến việc tiếp xúc với formaldehyde. Các tác động lâu dài có thể bao gồm đau đầu mãn tính, hen suyễn, viêm da tiếp xúc (phát ban đỏ, ngứa) và có thể là ung thư. FDA cho biết. .

Một số người rất nhạy cảm với khí không màu này, trong khi những người khác không có phản ứng với mức độ tiếp xúc tương tự. FDA cảnh báo nếu bạn nhạy cảm với formaldehyde, không nên dùng Thu*c duỗi tóc.

Nếu bạn muốn sử dụng máy duỗi tóc, cần thực hiện các biện pháp phòng ngừa. Chúng bao gồm đeo găng tay và kính bảo hộ, và có hệ thống thông gió thích hợp trong tiệm làm tóc. Nếu hệ thống thông gió kém hoặc không có, bạn có nguy cơ hít phải formaldehyde thải ra khi sản phẩm được làm nóng.

FDA khuyên bạn không nên mua Thu*c duỗi tóc từ cửa hàng hoặc trực tuyến để tự áp dụng. Trong trường hợp bạn vẫn quyết định mua, cần đọc danh sách các thành phần bắt buộc trên bao bì hoặc trang web. Nếu không có mục danh sách thành phần này không nên mua.

Nếu formaldehyde, formalin hoặc methylene glycol được liệt kê dưới dạng thành phần, điều đó có nghĩa là sản phẩm có chứa formaldehyde hoặc sẽ giải phóng formaldehyde. Không phải tất cả các sản phẩm duỗi tóc đều chứa formaldehyde. Đây là lý do tại sao bạn cần đọc danh sách thành phần của sản phẩm. FDA lưu ý.

Ngọc Bích

(Theo Drug 3/2021)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/canh-bao-formaldehyde-trong-san-pham-duoi-toc-co-the-gay-nguy-hiem-n187750.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY