Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cảnh báo: Ngồi ghế ô tô quá nóng trong ngày hè có thể khiến chị em bị viêm nhiễm V*ng k*n, đàn ông khó có con

Điều khiển giao thông trong mùa hè, bạn nên cẩn trọng bởi ghế xe nóng tiềm ẩn rất nhiều hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe.

Những ngày hè nóng bức, nhiệt độ ngoài trời có khi đạt ngưỡng 40-43 độ c ảnh hưởng không ít đến sức khỏe người điều khiển phương tiện giao thông. rủi ro sức khỏe không chỉ đến từ ánh nắng mặt trời gay gắt mà ngay cả với những chiếc ghế ngồi nóng bỏng của ô tô cũng tiềm ẩn rất nhiều hậu quả nghiêm trọng. như chấn thương, bỏng da, thậm chí ảnh hưởng chức năng sinh sản của cả

Vào những ngày trời nóng đỉnh điểm, việc đỗ xe dưới trời nắng Ngay cả khi xe hơi được đỗ trong bóng râm thì mức nhiệt độ vẫn 2. Phụ nữ có thể bị viêm nhiễm V*ng k*n

Nhiệt độ quá nóng là một trong những tác nhân gây hại cho Ngoài ra, theo trang auto-cat, thường xuyên ngồi ghế nóng có thể khiến

3. Tiềm ẩn nguy cơ vô sinh ở nam giới

Ghế quá nóng có nhiều khía cạnh tiêu cực đến chức năng sinh sản của nam giới, khi sử dụng không đúng cách Bác sĩ ckii. nguyễn khắc lợi, giám đốc bệnh viện chuyên khoa nam học và hiếm muộn hà nội cho biết: dù hiện chưa có nghiên cứu cụ thể về việc ngồi ghế nóng khiến nam giới bị Ở nam giới, vùng bìu là nơi sản xuất ra tinh trùng nên không được tiếp xúc những nơi có nhiệt độ cao hơn nhiệt độ cơ thể. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng không nên tắm nước quá nóng, không đặt các vật nóng quá ở gần vùng bìu. Nhiệt độ sản xuất ra tinh binh là 34,5 – 35,5 độ C, nếu cao hơn nhiệt độ này thì việc sản xuất sẽ bị hạn chế, nhiệt độ càng cao thì ảnh hưởng càng rõ.

4. Cả bà bầu và trẻ nhỏ cũng phải đối mặt với không ít nguy hại

Theo auto-cat, phụ nữ mang thai 7 tuần đầu nên hạn chế việc ngồi ghế ô tô quá nóng vì

Vậy chúng ta cần ngồi ghế ô tô như thế nào để đảm bảo an toàn trong ngày nắng nóng?

- Lựa chọn những vị trí râm mát để đỗ xe. Nếu cần phải đỗ xe dưới trời nắng, hãy sử dụng các loại tấm che chuyên dụng, chiếu, vải… để phủ lên xe nhằm hạn chế tình trạng nắng nóng.

- Nếu ghế ngồi có nhiệt độ cao, nên sử dụng khăn ướt hoặc xịt nước lên, đợi khoảng 1 – 2 phút cho nguội rồi mới ngồi lên ghế.

- Vào những ngày nhiệt độ ngoài trời cao, bạn nên hạn chế mặc đồ quá mỏng để tránh nắng hoặc gây bỏng rát da.

- trong trường hợp bắt buộc phải lái xe mà không có có nước hoặc khăn ướt, bạn

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/canh-bao-can-trong-khi-ngoi-len-yen-xe-nong-bong-trong-ngay-he-vi-co-the-khien-chi-em-bi-viem-nhiem-vung-kin-dan-ong-kho-co-con-20200529141207746.chn)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Bốc hỏa là một trong những triệu chứng phổ biến và ảnh hưởng thường xuyên nhất đến người phụ nữ khi trải qua thời kỳ mãn kinh.