Kinh tế xã hội hôm nay

Cảnh báo sóng biển cao 2-4m, biển động mạnh ở quần đảo Trường Sa

Cảnh báo mưa dông, lốc xoáy, sóng cao 2-4m ở vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực giữa và Nam Biển Đông, bao gồm quần đảo Trường Sa.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay, gió mùa Tây Nam ở phía Nam đang hoạt động mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Do ảnh hưởng của gió mùa tây nam có cường độ mạnh nên trong ngày và đêm nay (10/8), trên các vùng biển từ bình thuận đến cà mau, cà mau đến kiên giang, vịnh thái lan và khu vực nam (bao gồm cả vùng biển quần đảo trường sa) có mưa rào và dông. trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. vùng biển từ bình thuận đến cà mau, khu vực giữa và nam (bao gồm cả vùng biển quần đảo trường sa) có gió tây nam mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9. sóng biển cao 2-4m. biển động mạnh.

Trên cả nước, nắng nóng tiếp tục bao trùm trên diện rộng. Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài từ 3-4 ngày ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ nắng nóng có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Ngày hôm nay (10/8), do ảnh hưởng của rìa đông nam vùng áp thấp phía Tây kết hợp với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên phía Đông Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến trong khoảng từ 35-37 độ. Các tỉnh phía Tây Bắc Bộ có nơi có nắng nóng với nhiệt độ 35-36 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ.

Hà Nội ngày hôm nay có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết một số vùng trên cả nước:

NV

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/canh-bao-song-bien-cao-2-4m-bien-dong-manh-o-quan-dao-truong-sa-n161798.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY