Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Miền Bắc sắp đón một đợt không khí lạnh mới

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn cho biết, từ khoảng ngày 13/11 miền Bắc sẽ trở lạnh.
Ảnh minh họa.

Theo bản tin cảnh báo, dự báo xu thế thời tiết 10 ngày tới từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, từ nay đến ngày 8/11, Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng khu vực vùng núi và trung du có mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to; từ hôm nay (ngày 7/11) có mưa vài nơi. Đêm và sáng trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét.

Trung Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Ngày 8/11, mưa giảm còn mưa rải rác ở khu vực Trung Trung Bộ. Tây Nguyên từ ngày 7/11 chiều tối có mưa rào và dông rải rác (tập trung ở phía Nam). Nam Bộ từ ngày 7/11 chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ.

Nhận định thời tiết các khu vực từ đêm 8 đến ngày 16/11, theo Trung tâm: Khu vực Bắc Bộ từ ngày 12-13/11 khả năng có mưa rào và dông rải rác. Từ khoảng ngày 13/11 khả năng trời lạnh.

Khu vực Bắc và Trung Trung Bộ từ ngày 12-16/11 có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng Bắc Trung Bộ từ ngày 15/11 mưa có khả năng giảm. Bắc Trung Bộ từ khoảng ngày 13/11 khả năng trời lạnh. Nam Bộ chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Mưa lớn có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Trung tâm cũng thông tin: Mùa đông năm 2023 - 2024, không khí lạnh có khả năng hoạt động yếu hơn trung bình nhiều năm; rét đậm, rét hại có thể xuất hiện muộn và số ngày rét đậm, rét hại có xu hướng thấp hơn so với trung bình nhiều năm.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/mien-bac-sap-don-mot-dot-khong-khi-lanh-moi-5743399.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY