Khoa học hôm nay

Tại sao những người chết cóng cởi bỏ quần áo mà vẫn nở nụ cười? Họ đã trải qua những gì

Nếu gặp thời tiết lạnh giá, nhiều người sẽ lâm vào cảnh buốt cóng. Không biết mọi người có để ý hiện tượng này không, những người chết cóng thường cởi bỏ quần áo và nở một nụ cười bí hiểm, tại sao lại như vậy?

Trên thực tế, hiện tượng này được y học gọi là bất thường khi cởi quần áo. Việc cởi quần áo của những người bị chết cóng là hiện tượng cởi quần áo bất thường, nhất là khi leo núi tuyết, điều này thường xảy ra. Nếu may mắn được cứu sống, thì tứ chi cũng có nguy cơ bị cắt cụt nếu bị tê cóng.

Ảnh minh hoạ.

Cởi quần áo bất thường

Nếu không thể cứu hộ kịp thời, những người đam mê leo núi này rất có thể sẽ phải đối mặt với cái kết thứ 2. Lúc này, cơ thể họ đã cực kỳ tê cóng, não bộ sẽ rơi vào trạng thái hưng phấn bất thường, tuần hoàn máu cũng theo đó mà thay đổi theo. Để đảm bảo hoạt động bình thường của các cơ quan, máu đông khắp cơ thể. Lúc này não bộ sẽ nhận được tín hiệu sai, và sẽ cảm thấy sốt khắp người, cùng lúc não bộ đã rối loạn rồi, không kiểm soát được họ sẽ cởi quần áo ra, lúc này, mọi người ảo tưởng rằng mình đang ở trong một môi trường ấm áp, vì vậy họ đã nở một nụ cười kỳ dị.

Do vậy, hầu hết những người bị rơi trong tuyết đều có vẻ mặt rất bình yên. Cái chết là một quy luật sắt trong tự nhiên, con người không thể phá bỏ giới hạn của cái chết, đặc biệt là trước những thảm họa thiên nhiên quy mô lớn, những gì con người có thể làm được lại càng hạn chế hơn.

Cách đây một thời gian, trên Internet có thông tin rằng, một người đàn ông đã ngã xuống tuyết trên đường về nhà sau bữa tiệc và không bị phát hiện. Đến sáng ngày thứ hai, anh ta đã chết cóng. Vì vậy, con người vẫn còn quá nhỏ bé trước thiên nhiên, bất cứ lúc nào chúng ta cũng không nên khinh thường thiên nhiên.

Ngày nay, môi trường trái đất đã trải qua những biến động rung chuyển, trước đây mùa đông rất lạnh nhưng ngày nay mùa đông đã trở thành mùa đông ấm áp, nhiệt độ toàn cầu tiếp tục tăng cao, đường xá bị đóng băng chết chóc. Nhưng chúng ta không dám thầm vui mừng vì môi trường trái đất đang đối mặt với tình trạng mất cân bằng, thủ phạm gây ra kết quả này vẫn là con người. Nếu môi trường trái đất tiếp tục xấu đi, thì sẽ có thêm nhiều mối đe dọa đối với nhân loại.

- Video: Kho báu rơi ra từ “tàu ma” 5.000 năm tuổi. Nguồn: Báo Người lao động.

Theo Công lý & Xã hội

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/tai-sao-nhung-nguoi-chet-cong-coi-bo-quan-ao-ma-van-no-nu-cuoi-ho-da-trai-qua-nhung-gi-268334.html

Theo Công lý & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/tai-sao-nhung-nguoi-chet-cong-coi-bo-quan-ao-ma-van-no-nu-cuoi-ho-da-trai-qua-nhung-gi/20231214101932929)

Tin cùng nội dung

  • Con gái tôi 8 tuổi, cháu hay bị sốt, ho, nhất là khi trời trở lạnh, đi khám kết quả là viêm phế quản cấp. Vì sao trẻ hay bị viêm phế quản, thưa bác sĩ?
  • Vào mùa lạnh, nhất là những lúc bị gió lạnh, thay đổi thời tiết, tôi hay bị đau rát họng, có khi còn bị ho, khạc ra đờm, sổ mũi.
  • Cứ sáng sớm, chiều tối hay khi làm việc trong phòng máy lạnh là tôi bị chảy nhiều nước mũi, nước mắt.
  • Y học phục hồi và (YHPH) và vật lý trị liệu (VLTL) có mục tiêu chung là phục hồi hình thể và chức năng nhằm khôi phục khả năng hoạt động vốn có của người khuyết tật mắc phải
  • Nổi mề đay có thể gây ra rất nhiều biến chứng nặng, thậm chí dẫn tới Tu vong.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn hiến xác sau khi ch*t cho y học được không? Có làm thủ tục gì nhiều không và làm thủ tục ở đâu? Có thể liên hệ đến những đâu để được hiến xác? (Can - minh…@gmail.com)
  • Ayurveda (y học Ấn Độ cổ đại) có những bí quyền cổ truyền hiệu nghiệm để kéo dài yêu đương lâu hơn, tăng sức chịu đựng và kích thích hoạt động T*nh d*c
  • Tế bào gốc là loại tế bào đặc biệt, nó thay thế và tái tạo lại các mô bị ảnh hưởng bởi bệnh tật, tuổi tác... Nghiên cứu tế bào gốc đem lại hy vọng…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Khi bị mất răng, bạn có thể cảm thấy khó khăn khi ăn nhiều loại thực phẩm hoặc phát âm không rõ ràng. Thậm chí, bạn có thể mất tự tin khi cười ở nơi công cộng. Hàm răng giả có thể giúp phục hồi các chức năng đó, ví dụ như ăn nhai, phát âm, và giúp mang lại cho bạn nụ cười đầy tự tin.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY