Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mùa đông nên ăn củ này tốt cho lá lách, bổ sung khí huyết, giàu vitamin C hơn cả táo, xào lên rất ngon

Món ăn này vừa đơn giản, ngon miệng, lại tốt cho sức khỏe.

Khoai tâycó tác dụng bổ tỳ, bổ khí, dễ hấp thu, hàm lượng vitamin C cao hơn táo. Ngoài ra, nấm hương và khoai tây rất giàu vitamin và khoáng chất, đồng thời chứa nhiều loại chất dinh dưỡng khác nhau. Khi xào khoai tây và nấm hươngcùng nhau, dinh dưỡng món ăn sẽ toàn diện hơn.

Nguyên liệu:

- 1 củkhoai tây to, 6 cái nấm hương tươi, 100g thịt lợn (bạn có thể thay thế bằng thịt bò), hành lá, tép tỏi, 1 quảớt ngọt xanh, rượu nấu ăn, muối, bột nêm (tùy ý), nước tương và dầu hào.

Ảnh minh họa.

Cách làm:

Khoai tây họt vỏ, rửa sạch. Sau đó thái miếng mỏng như hình. Cho ngay khoai vào ngâm trong bát nước muối loãng để rửa sạch tinh bột ở các mặt cắt, đồng thời cũng giúp khoai không bị thâm. Sau đó vớt khoai tây ra để ráo.

Nấm hương cắt bỏ rễ, rửa sạch, bổ miếng hoặc thái lát tùy ý.

Thịt lợn rửa sạch, thái lát mỏng. Ớt xanh bỏ hạt, cắt miếng vừa ăn. Hành lá thái nhỏ. Tỏi băm nhỏ.

Cho nước vào nồi, đun sôi ở lửa lớn, cho nấm vào nồi chần khoảng 2 phút, sau đó cho các lát khoai tây vào chần khoảng 2 phút rồi vớt ra.

Cho một ít dầu ăn vào chảo, cho thịt vào xàovới lửa nhỏ, xào đến khi sémvàng thì cho hành lá và tỏi băm vào xào cho thơm, thêm chút rượu nấu ăndọc theo thành chảođể khử mùi tanh.

Cho khoai tây thái lát mỏng và nấm hương vào xào nhanh tay.Nêmmuối vừa ăn, bột nêm (tùy ý), 1 thìa nước tương, 1 thìa dầu hào vào xào cho đến khi có mùi thơm. Khoai tây và nấm hương đã được chần qua và gần chín nên khi xào không cần xào lâu. Cho ớt xanh vào, xào thêm 1 phút là xong.

Món khoai tây xào nấm thịt vừa đơn giản, ngon miệng, lại tốt cho sức khỏe.

Chúc các bạn thành công!

Theo Lam Anh/Đời sống gia đình

Link bài gốc Lấy link

https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/am-thuc/mua-dong-nen-an-cu-nay-tot-cho-la-lach-bo-sung-khi-huyet-giau-vitamin-c-hon-ca-tao-xao-len-rat-ngon-c80a29800.html

Theo Lam Anh/Đời sống gia đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/mua-dong-nen-an-cu-nay-tot-cho-la-lach-bo-sung-khi-huyet-giau-vitamin-c-hon-ca-tao-xao-len-rat-ngon/20240108084857794)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY