Bạn nên biết hôm nay

Những điều cần biết khi sử dụng máy sưởi trong mùa đông

Các thiết bị sưởi ấm trong mùa đông đang ngày càng phổ biến trong các gia đình. Nhưng cũng như nhiều thiết bị gia dụng hiện đại khác, có những điều bạn cần lưu ý khi sử dụng máy sưởi
Các thiết bị sưởi ấm trong mùa đông đang ngày càng phổ biến trong các gia đình. Nhưng cũng như nhiều thiết bị gia dụng hiện đại khác, có những điều bạn cần lưu ý khi sử dụng máy sưởi để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho cả nhà.

Lưu ý khi dùng các thiết bị sưởi trong mùa đông

Cái lạnh mùa đông làm con người khó chịu và đặc biệt dễ ảnh hưởng đến sức khỏe. Bầu không khí lạnh giá khiến bạn dễ bị các bệnh về đường hô hấp như ho khan, viêm phổi, viêm họng… Vì thế giữ ấm trong mùa đông rất quan trọng, nhất là các gia đình có con nhỏ. Hiện nay, ngoài chăn điện, túi sưởi sử dụng khi đi ngủ, nhiều gia đình chọn giải pháp làm ấm không khí cả phòng bằng máy điều hòa, máy sưởi halogen, quạt sưởi dùng dây mayso… Khi sử dụng những thiết bị sưởi đó, bạn cần lưu ý những điều sau để đảm bảo an toàn cho sức khỏe cả gia đình.

Đề phòng thiếu oxy

Nếu dùng trong không gian phòng kín, bạn đừng quên đề phòng trường hợp thiếu oxy hoặc ngộ độc CO2. Có một số loại thiết bị sưởi sử dụng công nghệ đốt cháy oxy để làm ấm không khí, nếu dùng trong thời gian dài ở phòng kín, sẽ gây nên tình trạng thiếu oxy hay nghiêm trọng hơn là ngộ độc CO2 do oxy bị đốt cháy sinh ra.

Vì thế, bạn nên lưu ý thỉnh thoảng mở cửa ra để không khí trong phòng được lưu thông khi sử dụng máy sưởi trong thời gian dài. Hoặc tốt nhất là bạn nên chọn loại máy sưởi dầu sử dụng công nghệ làm nóng dầu khép kín, không đốt cháy oxy, giữ không khí trong phòng luôn thông thoáng.

Đặt nhiệt độ phù hợp

Sử dụng máy sưởi sẽ giúp bạn giữ ấm cơ thể, thế nhưng điều quan trọng không kém là phải ổn định nhiệt độ phù hợp, nhất là khi ngủ ban đêm. Nếu mở các thiết bị sưởi ở một công suất nhất định suốt đêm thì thời gian càng lâu nhiệt độ phòng sẽ càng cao, cuối cùng gây nóng bức, ngột ngạt và khó chịu, dễ khiến bạn ngủ không ngon giấc. Vì thế, bạn nên chọn loại máy sưởi có thể giúp ổn định nhiệt độ phòng, tự động điều chỉnh khi nhiệt độ tăng quá cao.

Không gây mất độ ẩm

mùa đông không khí vốn khô hanh, làn da cũng dễ mất độ ẩm, gây khô nứt da rất khó chịu, nhiều trường hợp nặng hơn, da sẽ bị bong tróc, thiếu sức sống.

Đảm bảo sức khỏe với máy sưởi dầu BlueStone

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại máy sưởi nhưng được đánh giá cao nhất về độ an toàn, tốt cho sức khỏe và linh hoạt khi sử dụng có lẽ là máy sưởi dầu BlueStone. Các model máy sưởi dầu của BlueStone không chỉ áp dụng công nghệ làm nóng dầu khép kín mà còn sử dụng loại dầu HD 320 đặc biệt, không độc hại cho người sử dụng, có tuổi thọ lên đến 10 năm. Đây là một loại dầu truyền dẫn nhiệt tốt và đặc biệt là không bị tiêu hao trong suốt quá trình sử dụng nên bạn cũng không cần lo lắng phải châm dầu hay thay thế dầu.

Nếu như các loại máy sưởi khác đốt nóng không khí xung quanh, làm nóng rất nhanh nhưng lại khiến da bạn bị rát, khô thì máy sưởi dầu BlueStone làm nóng dần dần, bạn sẽ mất khoảng 15-20 phút để cảm nhận được hơi ấm lan tỏa xung quanh mình và không làm khô da hay bị rát. Có được điều đó là nhờ vào nguyên lý làm nóng dầu bên trong các tấm sưởi và truyền nhiệt ra bên ngoài nên không đốt cháy oxy cũng như không làm khô da như các thiết bị sưởi khác. Hơn thế nữa, máy cũng có bộ phận điều chỉnh và cân đối nhiệt độ phòng tự động, đảm bảo độ nóng vừa phải, đều đặn. Máy sưởi dầu BlueStone sẽ mang đến cho gia đình bạn bầu không khí ấm áp, an toàn trong mùa giá rét. Với những tính năng tiên tiến, thiết kế tiện dụng, bạn có thể yên tâm giao phó sức khỏe của gia đình mình cho máy sưởi dầu BlueSt

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nhung-dieu-can-biet-khi-su-dung-may-suoi-trong-mua-dong-4732.html)

Chủ đề liên quan:

máy sưởi mùa đông sử dụng

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY