Khoa học hôm nay

Người xưa rất thích rượu, lại càng chú trọng đến rượu nóng, trong đó ẩn chứa rất nhiều điều bí ẩn

Trong các bộ phim truyền hình cổ đại Trung Quốc, chắc hẳn chúng ta không còn xa lạ gì với việc các bậc hảo hán trong những ngày hành tẩu giang hồ thường hay vào quán rượu và gọi ra những hũ rượu nóng. Tại sao người xưa lại rất chú ý đến rượu nóng?

Có phải rượu nóng uống là sẽ ngon hơn không? thực ra là không, những kiến thức đằng sau điều này là rất lớn, nó liên quan mật thiết đến sức khỏe của cơ thể.

Ảnh minh họa.

Hầu hết thời xưa mọi người chỉ uống rượu gạo, vào mùa đông rượu gạo rất dễ bị lên men, dễ hỏng và ảnh hưởng tới hương vị. Vì vậy, rượu khi uống muốn đảm bảo thì nên được hâm nóng trước, công nghệ nấu rượu, bảo quản lúc bấy giờ còn kém phát triển nên việc này là cần thiết. Quá trình nấu rượu thời xưa cũng chưa được kiểm soát tốt, trong quá trình nấu rượu sẽ sinh ra các khí độc hại như metanol, vì vậy việc hâm nóng rượu trước là giúp loại bỏ bớt chất độc, tốt cho sức khỏe.

Bằng cách này, metanol và etanol sẽ không gây hại cho sức khỏe con người. Một số người sẽ nói rằng đun rượu có ảnh hưởng đến mùi vị của rượu hay không thì câu trả lời là không thể tránh khỏi, vì vậy nhiệt độ rượu khi hâm nóng cũng cần được xử lý chính xác, không được để quá nóng hoặc quá lạnh, nếu không rượu sẽ không ngon. Cần phải nắm được nhiệt và độ mạnh của nó, vì vậy rượu ấm có thể được sử dụng nhiều nhất trong thời cổ đại.

Đây cũng là chân lý được người xưa tích lũy từ từ qua kinh nghiệm sống, rượu là thứ tốt, nếu để lạnh quá sẽ kích thích dạ dày rất nhiều, nhưng hâm nóng khi uống thì lại khác, nó cũng có thể làm ấm dạ dày.

Rượu hiện đại ngày nay chúng ta không cần thao tác kiểu này nữa, vì công nghệ bây giờ phát triển, rượu hiếm pha methanol, rượu ủ bằng ngũ cốc tươi có vị rất ngon và tốt cho sức khỏe.

- Video: Kho báu rơi ra từ “tàu ma” 5.000 năm tuổi. Nguồn: Báo Người lao động.

Theo Hạ Tú/Công lý & Xã hội

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/nguoi-xua-rat-thich-ruou-lai-cang-chu-trong-den-ruou-nong-trong-do-an-chua-rat-nhieu-dieu-bi-an-274554.html

Theo Hạ Tú/Công lý & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/nguoi-xua-rat-thich-ruou-lai-cang-chu-trong-den-ruou-nong-trong-do-an-chua-rat-nhieu-dieu-bi-an/20231124103051230)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY