Tâm lý hôm nay

Sử dụng facebook dễ bị trầm cảm?

Sử dụng các trang web truyền thông xã hội như facebook có thể dẫn đến các triệu chứng của bệnh trầm cảm nếu việc này gây nên lòng đố kỵ hoặc cảm giác ghen tị ở bạn.
Margaret Duffy, nhà nghiên cứu tại Trường ĐH Missouri cho biết: facebook có thể là một hoạt động lành mạnh, vui vẻ nếu mọi người chỉ tận dụng lợi thế của trang web này để duy trì kết nối với gia đình hoặc bạn bè cũ, nhằm chia sẻ những khía cạnh thú vị và quan trọng của cuộc sống.

Tuy nhiên, đối với những người thường sử dụng facebook để kiểm tra, theo dõi tình hình tài chính hoặc hạnh phúc gia đình của người quen, bạn cũ… có thể làm nảy sinh lòng đố kỵ, sự ghen tị, dẫn đến làm tăng nguy cơ bị trầm cảm.

Cụ thể, các nhà nghiên cứu phát hiện rằng, khi trên facebook đăng các kỳ nghỉ đắt tiền, nhà mới, xe hơi mới hoặc các mối quan hệ hạnh phúc của người này có thể gợi lên cảm giác ghen tị đối với người khác. Cảm xúc ghen tị này kéo dài có thể khiến người sử dụng facebook xuất hiện các triệu chứng của bệnh trầm cảm.

Theo Nguyễn Niệm - Phụ nữ TPHCM
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-su-dung-facebook-de-bi-tram-cam-2336.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Càng gần đến Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, tệ nạn L*a đ*o nạp thẻ cào điện thoại lại bùng phát sau một thời gian im ắng...
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
  • Mạng xã hội chiếm 1/3 lý do của các vụ ly hôn, và con số này đang tăng dần lên.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY