Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cập nhật Covid-19 ở Việt Nam: Chỉ còn 15 ca dương tính

Theo Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, đến 6h ngày 29/6, đã 74 ngày Việt Nam không có ca mắc COVID-19 ở cộng đồng.

Tính đến 6g ngày 29/6, Việt Nam có tổng cộng 215 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 10.027 người, trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện là 84 người, cách ly tập trung tại cơ sở khác là 9.136 người, cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 807 người.

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, 330/355 bệnh nhân đã khỏi bệnh. 25 bệnh nhân còn lại đang điều trị tại 6 cơ sở y tế, hầu hết sức khỏe ổn định.

Số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 là 5, số ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2 là 5. Như vậy, Việt Nam chỉ còn 15 người dương tính với SARS-CoV-2.

Riêng bệnh nhân 91, phi công người Anh điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, là ca nặng nhất, đang hồi phục tốt. Đến nay, bệnh nhân tự thở khí phòng, cai máy thở 17 ngày, ngưng Thu*c kháng nấm. Bệnh nhân dùng Thu*c kháng đông dự phòng, kết hợp vật lý trị liệu, phục hồi chức năng. Bệnh nhân cần ít nhất 2-3 tuần để phục hồi thể trạng để có thể đi lại an toàn khi di chuyển, xuất viện.

BP (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/cap-nhat-covid-19-o-viet-nam-chi-con-15-ca-duong-tinh-20200629100623283.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ngày 30/4, Lễ khánh thành Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy đã được tổ chức long trọng trong không khí cả nước tưng bừng kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước.
  • Thoái hóa cột sống cổ là bệnh thường gặp ở độ tuổi trên 30, bệnh nhân có thể tập những bài VLTL đơn giản tại nhà.
  • Y học phục hồi và (YHPH) và vật lý trị liệu (VLTL) có mục tiêu chung là phục hồi hình thể và chức năng nhằm khôi phục khả năng hoạt động vốn có của người khuyết tật mắc phải
  • Chảy máu cơ khớp tái phát nhiều lần ở bệnh nhân Hemophilia có thể gây ra nhiều rắc rối cho cơ, khớp, dây chằng và gân.
  • Chào Mangyte, xin vui lòng có thể cung cấp cho tôi giá phòng/ngày của BV điều dưỡng - Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp được không? Ở BV này áp dụng chung cho các khoa hay mỗi khoa một đơn giá khác nhau? Xin chân thành cảm ơn.
  • Kính chào Mangyte, Cháu nhà tôi đã gần 2 tuổi mà rất ít nói. Người quen khuyên tôi nên đưa cháu đi tập ngôn ngữ trị liệu tại BV Nhi đồng TPHCM, mà nhà tôi khá gần BV Nhi đồng 1. Xin hỏi Mangyte ở BV Nhi đồng 1 có dịch vụ tập vật lý trị liệu và thực hiện những phương pháp chữa trị trên không? Mong nhận được sự giúp đỡ. Xin chân thành cảm ơn. (Lê Thị Hiền - Quận 5, TPHCM)
  • Mangyte.vn cho hỏi ở quận 6 có chỗ nào vật lý trị liệu tốt không ạ.? Mẹ tôi bị cứng cả cổ không nhúc nhích được. Cử động thì đau. (Huynh Trong Anh Quan, Q6 - TPHCM)
  • Chào mangyte, Tôi vừa bị đột quỵ tháng trước, đã được điều trị tạm ổn tại bệnh viện rồi. Bác sĩ dặn về nhà cần tập vật lý trị liệu tiếp. Nhưng tôi làm công việc kinh doanh, rất bận rộn nên không thể tập VLTL trong giờ hành chính được. Nhờ mangyte giới thiệu giúp tôi có thể tập VLTL ngoài giờ ở đâu uy tín, giá cả thế nào? Nếu mời kỹ thuật viên đến tập tại nhà có được không? Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Đức Cường – Q. Tân Phú, TPHCM)
  • Tài liệu hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Parkinson
  • Tài liệu này đựơc biên soạn tiếp theo Tài liệu hướng dẫn tập vận động cho bệnh nhân yếu nửa người giai đoạn sớm, nhằm mục đích cung cấp cho bệnh nhân và người nhà những thông tin cần thiết cũng như cách tập luyện tại nhà sau khi bệnh nhân được xuất viện
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY