Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Cặp song sinh 5 tuổi bị bố mẹ ép cưới để giải nghiệp chướng

Cho rằng hai con của mình là người yêu ở kiếp trước, cặp bố mẹ người Thái Lan tổ chức đám cưới để giải 'nghiệp' cho con.

Hôm 4/3, đám cưới của hai bé sinh đôi Washirawit Bee Moosika và Rinrada Breem (5 tuổi) đã diễn ra tại quê nhà ở Nakhon Si Thammarat. Bố mẹ của các bé, Weerasak (31 tuổi) và Rewadee (30 tuổi) là những người đứng ra tổ chức đám cưới này.

Rewadee, mẹ của cặp song sinh, cho biết: "Tôi vừa cảm thấy may mắn vì sinh đôi nhưng cũng vừa lo rằng chúng bị nghiệp chướng đeo bám từ kiếp trước. Chúng tôi tin rằng nếu chúng kết hôn thì có thể xoá bỏ được nghiệp chướng đó".

Cặp song sinh được bố mẹ tổ chức đám cưới ở Nakhon Si Thammarat, Thái Lan hôm 4/3. Ảnh: Viral Press.

Theo Rewadee, giáo lý đạo Phật cho rằng tất cả các cặp song sinh được sinh ra cùng nhau vì họ có "nghiệp" từ kiếp trước. Ở kiếp trước, họ là những người yêu nhau nhưng không thể kết hôn với nhau. Vợ chồng Rewadee tin rằng nếu không để cặp song sinh kết hôn sớm thì cuộc sống của họ sẽ bị những điều xui xẻo từ kiếp trước đeo bám.

Chính vì vậy, Rewadee và chồng đã mời bạn bè, người thân đến chứng kiến hôn lễ của con trai và con gái. Lễ cưới được diễn ra theo đúng phong tục truyền thống của Thái Lan như đám rước, ca hát và cả họ hàng cũng đến tặng cô dâu chú rể của hồi môn.

Thậm chí, nhà Rewadee còn mời nhà sư tới tụng kinh chúc phúc cho hai con. Sau buổi lễ, cả gia đình họ và khách mời vừa ăn tiệc vừa nhảy múa trong nền nhạc xập xình.

Người thân, bạn bè dự đám cưới của cặp song sinh ở Nakhon Si Thammarat, Thái Lan hôm 4/3. Ảnh: Viral Press.

Trả lời phỏng vấn của truyền thông, anh Weerasak cho biết vợ chồng anh không còn lựa chọn nào khác vì tin rằng nếu không cho con cưới thì chúng sẽ bệnh tật. Weerasak nói: "Chúng tôi thực sự tin rằng nếu sinh được cặp song sinh khác giới tính thì chúng phải cưới nhau, nếu không một trong hai đứa sau này sẽ đổ bệnh".

Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của cặp song sinh không có giá trị pháp lý và chỉ được coi như một nghi lễ. Weerasak nói thêm: "Chúng tôi chỉ thực hiện nghi lễ để đảm bảo an toàn cho con. Chúng tôi không muốn chúng bị bệnh và làm vậy cũng chẳng mất gì mà".

Hồi năm 2018, một cặp sinh đôi 6 tuổi ở Thái Lan cũng được bố mẹ tổ chức đám cưới vì tin rằng đám cưới sẽ giúp hai con trở nên khỏe mạnh, thành công và tránh được những điềm xấu trong tương lai.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/cap-song-sinh-5-tuoi-bi-bo-me-ep-cuoi-de-giai-nghiep-chuong-20210306145907015.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY