Chuyện lạ hôm nay

Sốc cảnh cha mẹ chôn sống con em với hi vọng chữa bệnh

Những hình ảnh gây sốc cho thấy cảnh trẻ em bị chôn sống đến tận cổ, trong khi cha mẹ ngồi bên cạnh cầu mong con mình khỏi bệnh.

Theo Daily Star, những bậc cha mẹ mê tín chôn sống con mình trước ống kính camera trong ngày xảy ra nhật thực. Họ mong muốn các con được khỏi bệnh, nhiều trẻ em bị bại liệt.

Ước tính có tới 10 trẻ em bị chôn sâu đến tận cổ. Toàn thân bị chôn đưới đất. Các trẻ em không ngừng kêu khóc trong video.

Các bậc cha mẹ ngồi bên con và cố gắng giúp các con bình tĩnh. Các trẻ em bị chôn sống có nhiều độ tuổi khác nhau, trẻ nhất chỉ 3 tuổi.

Không rõ bệnh tình của các trẻ em này, nhưng truyền thông Ấn Độ ở nhiều nơi vẫn còn những quan niệm mê tín.

Các trẻ em bị chôn sống như vậy tại làng Taj-Sultanpur trong suốt thời gian xảy ra nhật thực. “Cư dân địa phương nói đó là cách để chữa bệnh”.

Một lực lượng chuyên bảo vệ trẻ em ngay sau đó đã xuất hiện, giải cứu các em nhỏ.

Ủy viên Kalaburagi B. Sharath nói trên tờ Indian Express: “Chúng tôi đã giải cứu các em và yêu cầu cảnh sát điều tra vụ việc. Chúng tôi cũng nhắc nhở người dân không tin vào những chuyện mê tín dị đoan”.

Các trẻ em sau đó đã được trả về cho gia đình. Cha mẹ được yêu cầu ký biên bản, hứa sẽ không tái phạm.

Theo Đăng Nguyễn

Dân Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/chuyen-la/soc-canh-cha-me-chon-song-con-em-voi-hi-vong-chua-benh-20191230074308793.htm)

Tin cùng nội dung

  • Thịt lươn có thành phần dinh dưỡng cao. Trong 100g thịt lươn gồm có 12,7g chất đạm, 25,6g chất béo tổng cộng (trong đó có 0,05g cholesterol) và 285 calo.
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Em họ tôi đang là sinh viên bị T*i n*n giao thông, bây giờ sống thực vật do bị liệt tủy. Tôi muốn hỏi Mangyte liệu có hi vọng nào chữa trị được cho em tôi? Nó là con trai duy nhất nên chú thím tôi buồn lắm. Mong Mangyte cho lời khuyên, tôi cảm ơn rất nhiều! (Ánh Hoa - Nam Định)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Tính khí thất thường là một biểu hiện khá bình thường ở trẻ em, nhưng đôi khi sự thất thường ấy lại là nguyên nhân khiến bầu không khí gia đình thêm căng thẳng. Liệu đứa trẻ ấy có hư và cha mẹ chúng nên làm gì?
  • Có một điều thú vị cha mẹ nên biết, tuổi lên 2 chính là “tuổi nói không” ở trẻ và nếu biết cách sẽ không những khắc phục được sự ương bướng ở con mà còn là cơ hội rất tốt để giúp trẻ hình thành và phát triển nhân cách.
  • Nhà mỗi cậu quý tử độc đinh, từ nhỏ tới lớn cậu muốn gì cha mẹ chiều nấy, còn mỗi vớt trăng dưới nước, hái sao trên trời là cậu chưa được toại nguyện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY