Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Sáng mở mắt ra, chồng nhìn chằm chằm vào điện thoại rồi ôm tim kêu lên câu thế là mất hết rồi và lăn ra ngất lịm

Chiếc điện thoại có chứa thứ gì mà chồng tôi bị chấn động mạnh thế.

Vợ chồng tôi đều làm văn phòng, mỗi tháng sau khi trừ chi tiêu thì cũng tiết kiệm được khoảng 10 triệu. Gia đình nội ngoại đều nghèo, không thể giúp chúng tôi được gì. Vì vậy chồng tôi luôn tự nhủ phải cố gắng làm việc chăm chỉ để sớm mua được nhà, không thể ở trọ cả đời được.

Suốt 12 năm nay, mỗi khi có tiền dư chúng tôi đều gửi tiết kiệm và số tiền đó hàng tháng lại sinh thêm lãi. Tích tiểu thành đại, số tiền lớn lên từng ngày. Đầu năm nay số tiền của chúng tôi đã tăng lên 1,5 tỷ.

Lúc đầu chồng tôi định rút về mua đất nhưng anh chưa tìm được mảnh đất nào ưng ý nên hoãn lại. Trong lúc đi tìm mảnh đất đẹp, chồng tôi thấy giá vàng tăng lên mỗi ngày, tiền gửi ngân hàng lãi suất quá thấp nên anh muốn lướt sóng vàng kiếm lời.

Tôi ngăn cản quyết liệt, bởi chúng tôi là người làm công ăn lương, không hiểu gì về thị trường vàng. Khi làm việc gì mà bản thân không hiểu về nó thì sớm muộn gì cũng bị thất bại. Thời gian đầu chồng nghe vợ phân tích cũng đúng và đồng ý nghe theo.

Nhưng khi thấy nhiều người chen chúc mua vàng miếng, anh nóng ruột, hối thúc vợ rút tiền ngân hàng mua vàng tối ngày. Tôi vẫn kiên định lập trường dỗ dành chồng rằng chúng tôi không có duyên kinh doanh nên đừng ham hố chuyện giàu nhanh, khó thành công.

Đến khi vàng miếng lên đến 90 triệu một lượng thì chồng tôi không muốn nghe lời khuyên can của vợ. Anh bảo "vua nghe vợ mất nước", muốn giàu thì phải liều, vợ đừng cản chồng nữa.

Thấy chồng làm căng quá, nói không nổi nên tôi đành buông xuôi, rút tiền về để anh ấy muốn làm gì thì làm, tôi bất lực.

Với 1,5 tỷ chồng mua được 17 cây vàng miếng, anh đưa về cho vợ cất giữ, tỏ vẻ vui và hãnh diện lắm. Vì nhiều người sếp vàng nhưng không thể mua được còn anh lại dễ dàng mua được số vàng lớn. Chồng bảo anh không thích xếp hàng chờ đợi nhau, thế nên đã tìm đến cửa hàng ít người mua và muốn bao nhiêu vàng cũng có.

Ảnh minh họa

Từ sau ngày chồng mua được vàng, ngày nào anh cũng mong nó lên đến 100 triệu để bán chốt lời. Nhưng người tính không bằng trời tính, giá vàng miếng sụt giảm liên tục từ sau ngày anh mua được vàng.

Nhìn giá vàng giảm từng ngày chồng lo đến mất ăn mất ngủ. Mấy hôm trước giá sụt xuống còn 76 triệu, chồng nằm liệt giường cả ngày, gọi điện cho phòng nhân sự báo bị bệnh. Vợ phải động viên tích cực nhiều giờ liền mới khiến chồng lấy lại tinh thần.

Sáng hôm qua, lúc tôi đang làm vài động tác tập thể dục trước khi xuống giường thì thấy chồng có những biểu hiện lạ. Anh nhìn chằm chằm vào điện thoại, sau đó mặt thẫn thờ giây lát. Chồng ôm chặt lấy tim, tôi cho rằng anh bị đau nên vội xoa ngực giúp.

Bất ngờ chồng kêu lên một câu:

"Thế là mất hết rồi".

Anh ngất lịm ngay trên giường làm tôi hoảng sợ. Nghi chồng bị lên cơn đau tim nên tôi liên tục ép tim và thổi ngạt giúp anh. Sau nhiều lần kiên trì thực hiện biện pháp sơ cứu thì anh cũng tỉnh lại. Đến lúc này tôi mới yên lòng và gọi xe đưa anh đến bệnh viện cấp cứu.

Khi chồng khỏe trở lại, tôi hỏi anh xem gì trong điện thoại mà đến nỗi lên cơn đau tim. Chồng rầu rĩ nói giá vàng thế giới giảm mạnh, tuần tới giá trong nước còn giảm nữa. Anh mua vàng bị thất bại rồi và rất hối hận vì đã không nghe lời vợ.

Theo nhẩm tính của chồng, chúng tôi có thể mất khoảng 200 đến 300 triệu trong đợt lướt sóng vàng này. Anh sợ càng để càng bị trượt giá. Vất vả làm nhiều năm mới kiếm được chút tiền, chỉ vì ham làm giàu chồng đã phá tan nát cả rồi. Chúng tôi nên chờ giá lên hay bán để tránh lỗ đây?

1

Theo Phụ nữ mới

Link bài gốc Lấy link

https://phunumoi.net.vn/sang-mo-mat-ra-chong-nhin-cham-cham-vao-dien-thoai-roi-om-tim-keu-len-cau-the-la-mat-het-roi-va-lan-ra-ngat-lim-d313961.html

Theo Phụ nữ mới

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/sang-mo-mat-ra-chong-nhin-cham-cham-vao-dien-thoai-roi-om-tim-keu-len-cau-the-la-mat-het-roi-va-lan-ra-ngat-lim/20240609022949112)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY