Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Cặp teen bị ép kết hôn vì hẹn hò sau hoàng hôn

Một cậu bé 15 tuổi và một cô bé 12 tuổi ở Indonesia bị ép buộc làm đám cưới do vi phạm phong tục cấm hẹn hò sau khi mặt trời lặn.

Kết hôn ở độ tuổi vị thành niên là vấn đề gây tranh cãi suốt thời gian dài ở Indonesia. Gần đây, vấn đề này lại một lần nữa gây chú ý sau khi một cặp thiếu niên bị ép buộc cưới nhau chỉ sau 4 ngày hẹn hò.

Theo nhiều phương tiện truyền thông đưa tin, suhaimi (15 tuổi) và bạn gái nur herawati (12 tuổi) bị bố mẹ của nur gây sức ép phải lấy nhau bởi suhaimi đã vi phạm phong tục hẹn hò ở địa phương. kể từ sau lần suhaimi đưa bạn gái nhí về nhà sau 19h30 hồi đầu tháng này, bố mẹ của cô bé cảm thấy không còn lựa chọn nào khác ngoài việc để cả hai kết hôn.

Lễ thành hôn của cặp vợ chồng tuổi teen diễn ra trước sự chứng kiến của hàng chục người thân và hàng xóm vào tuần trước. Tuy không nhận được sự chấp thuận từ Văn phòng các vấn đề tôn giáo (KUA) - nơi chứng nhận tính hợp pháp cho các cuộc hôn nhân ở Indonesia - nhưng gia đình hai bên của cả Suhaimi và Nur đều coi như "sự đã rồi".

Suhaimi (15 tuổi) và nur herawati (12 tuổi) kết hôn ở làng montong praje, đảo lombok, indonesia hồi giữa tháng 9. ảnh: youtube.

Ban đầu, bố mẹ của Suhaimi được cho là cố gắng ngăn cản cuộc hôn nhân nhưng không thành công. Hiện hai thiếu niên sống như vợ chồng tại nhà bố mẹ của Suhaimi ở làng Montong Praje, đảo Lombok.

"Họ nói đó là phong tục. Nếu đưa một cô gái về nhà muộn thì phải cưới cô ấy. Chúng tôi đã cố ngăn chặn chuyện này và tách hai đứa ra. Tuy nhiên, bố mẹ của cô dâu nhất quyết cho chúng kết hôn", ông Ehsan, trưởng làng Montong Praje, cho biết.

Indonesia đã sửa đổi luật hôn nhân và nâng độ tuổi kết hôn tối thiểu đối với nữ giới từ 16 lên 19. mặc dù vậy, phụ huynh ở nước này vẫn có thể cho con kết hôn sớm với lý do tín ngưỡng. một số người dân indonesia thậm chí còn không bận tâm đến hôn nhân hợp pháp. thay vào đó, họ chọn làm theo các nghi lễ tôn giáo.

Theo Tùng Anh/Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/cap-teen-bi-ep-ket-hon-vi-hen-ho-sau-hoang-hon-20200923205040367.htm)
Từ khóa: bốn phương

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY