Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cặp vợ chồng 10 năm mòn mỏi tìm con là do nguyên nhân này

Từng có một con, đến khi lên kế hoạch sinh con thứ hai thì chị Nguyễn Thị P. liên tục gặp khó khăn. Hai lần mang thai được 8-10 tuần thì cả hai lần, chị P. đều không giữ nổi con do thai lưu
Dính buồng tử cung khiến nhiều chị em rơi vào cảnh vô sinh, nguyên nhân do nạo hút thai bừa bãi 

Đó là khoảng thời gian 10 năm trời sau khi anh chị có con đầu, họ trải qua một thập kỷ mòn mỏi tìm con. Chạy chữa khắp nơi, Thu*c bắc, Thu*c nam đủ cả nhưng càng mong con càng “bặt vô âm tín”.

“chúng tôi cũng có đi khám và được kết luận bị dính buồng tử cung. tôi cũng đã tiến hành phẫu thuật tách dính buồng tử cung 2 lần tại hai bệnh viện khác nhưng không thành công. thậm chí, sau mỗi lần mổ, buồng tử cung của tôi còn bị dính nhiều hơn”, chị p. nhớ lại.

Tháng 2 năm 2020, hai vợ chồng chị P. tìm đến BV nam học Nam học và Hiếm muộn Hà Nội với mong muốn được phẫu thuật thêm một lần nữa với tâm thế thử tìm vận may, còn nước còn tát mà không quá kỳ vọng như những lần trước.

Là người trực tiếp thăm khám và điều trị cho bệnh nhân này, Ths. BS chuyên sản phụ khoa Trịnh Thị Thuý cho biết, qua quá trình thăm khám, cho thấy buồng tử cung của chị bị dính ở vị trí giữa buồng, với diện tích dính chiếm khoảng > 1/3 buồng tử cung, dải dính rất dày, phân loại mức độ dính: trung bình.

Bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật soi buồng tử cung tách dính kết hợp bơm gel chống dính. Kết quả, sau 2 chu kỳ kinh, chụp lại tử cung vòi trứng, buồng tử cung hoàn toàn bình thường, không có hiện tượng tái dính. Hiện tại, chị đang mang thai tháng thứ 7. Mẹ và thai đều khỏe mạnh, 2 vợ chồng đang hạnh phúc chuẩn bị chào đón con yêu ra đời.

Dính buồng tử cung là một trong nhiều tổn thương tại buồng tử cung khiến người phụ nữ khó có thể mang thai. thạc sỹ, bác sĩ trịnh thị thúy cho biết thêm, có khoảng 1.5 – 3% bệnh nhân được chẩn đoán vô sinh – hiếm muộn là do nguyên nhân này.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/dinh-buong-tu-cung-cap-vo-chong-10-nam-mon-moi-tim-con-395196.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Dùng da đàn ông để chữa vô sinh là một bước tiến mới trong quá trình điều trị vô sinh, mang lại hi vọng làm bố cho những người đàn ông vô sinh do tinh trùng có vấn đề.
  • Đó là bác sĩ Nguyễn Phú Lâm (SN 1969), ngụ khóm 1, thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.
  • Rất nhiều thói quen của nam giới có thể làm giảm số lượng, chất lượng, khả năng vận động của tinh trùng tăng khả năng vô sinh ở các quý ông.
  • Khoảng 15% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản gặp những vấn đề trục trặc về chuyện sinh con. Nam giới chiếm khoảng 50% nguyên nhân trong tổng số này.
  • Theo các chuyên gia, hiện các ca vô sinh ở nam giới ngày càng trở nên phổ biến. Trong đó, lối sống và nhiều thói quen tiêu cực được xem là nguyên nhân chính.
  • Con cái là lộc trời cho nhưng nhiều cặp đôi chờ đợi mãi vẫn không có được cái của trời quý giá đó.
  • Hơn 10 năm tìm thầy chữa trị, ông Lưu Ngọc Thuận và bà Lưu Thị Phi (trú tại xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) vẫn không một lần được hưởng niềm vui được làm cha mẹ.
  • Vô sinh nam chiếm 50% trong các cặp vợ chồng trục trặc đường sinh nở. Có những yếu tố nội, ngoại khoa liên quan đến tình trạng vô sinh ở nam giới.
  • Nín nhịn tiểu khi bận việc, đang xem một trận bóng gay cấn hay đang họp… sẽ gây hại rất lớn cho sức khỏe.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY