Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Cậu bé 10 tuổi mắc bệnh lạ, hễ rời khỏi làng là lăn ra ngủ, chẩn đoán của bác sĩ khiến hai vị phụ huynh kinh ngạc

Bố mẹ cậu bé vô cùng lo lắng nên đã đưa con đi khám ở nhiều nơi nhưng sau khi kiểm tra, các bác sĩ đều nói rằng sức khỏe của cậu bé hoàn toàn bình thường.

Trang 163 đưa tin, một bé trai 10 tuổi sống tại Thương Khâu, Hà Nam (Trung Quốc) gần đây bỗng nhiên mắc một căn bệnh rất kỳ lạ khiến đứa trẻ không thể rời khỏi làng, cũng không thể đến trường học. Lo lắng trước tình hình sức khỏe của con trai, bố mẹ đã đưa cậu bé đi khám, chạy chữa nhiều nơi, cuối cùng mới phát hiện ra sự thật bất ngờ.

Theo lời chia sẻ của vợ chồng ông Cao, con trai họ khi ở trong làng thì hoàn toàn bình thường, không có bất cứ biểu hiện gì kỳ lạ. Thế nhưng hễ cậu bé được bố mẹ đưa ra khỏi làng thì liền lăn ra ngủ rất say, cho dù gọi thế nào cũng không chịu tỉnh dậy.

Thời gian ngủ của cậu bé không cố định. Có khi là vài chục phút, có khi lên đến hàng giờ, thậm chí lâu nhất là gần một ngày trời. Bố mẹ cậu bé vô cùng lo lắng nên đã đưa con đi khám ở nhiều nơi nhưng sau khi kiểm tra, các bác sĩ đều nói rằng sức khỏe của đứa trẻ hoàn toàn bình thường.

Theo lời ông Cao, sau khi con trai mắc bệnh lạ, ông đã cố gắng tìm hiểu nguyên nhân khiến con gặp phải triệu chứng ngủ bất thường. Ông nhớ lại lần đầu tiên con trai phát bệnh là khi vô tình chứng kiến bố bị thanh sắt xuyên qua bắp chân. Lúc đó ông bố bị chảy máu rất nhiều, khả năng lớn đã gây ra nỗi ám ảnh cho đứa trẻ.

Khi về nhà, cậu bé liên tục than bị đau chân. Đi khám thì không phát hiện vấn đề gì nhưng khi cậu bé đi học thì lại bất ngờ ngất xỉu. Kể từ đó căn bệnh lạ của bé trai xuất hiện và chỉ xảy ra khi đứa trẻ rời khỏi cổng làng.

May mắn thay, được sự giúp đỡ của các phóng viên, ông Cao đã đưa con trai đến gặp bác sĩ tâm lý và vỡ òa khi nghe lời chẩn đoán từ chuyên gia.

Theo nhận định của bác sĩ tâm lý, con trai của ông Cao có sự gắn kết rất mạnh mẽ và phụ thuộc rất nhiều vào người mẹ. Cứ mỗi lần người mẹ phải rời khỏi làng để đi làm, cậu bé liền khóc rất nhiều.

Bác sĩ cho rằng có khả năng cậu bé đã chứng kiến T*i n*n kinh khủng của bố, gây ra sự hoảng sợ tột độ, cộng thêm hội chứng rối loạn lo âu chia ly đối với người mẹ nên đã dẫn đến chấn thương tâm lý. Tình trạng ngủ bất thường hoặc ngất xỉu xảy ra như một cơ chế tự vệ tự nhiên của đứa trẻ trước tác động và kích thích của môi trường xung quanh.

Sau khi nghe bác sĩ chẩn đoán, gia đình ông Cao thở phào nhẹ nhõm vì con trai không phải mắc bệnh hiểm nghèo. Chỉ cần cậu bé được điều trị tâm lý phù hợp sẽ có thể phục hồi nhanh chóng.

(Nguồn: 163)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cau-be-10-tuoi-mac-benh-la-he-roi-khoi-lang-la-lan-ra-ngu-chan-doan-cua-bac-si-khien-hai-vi-phu-huynh-kinh-ngac-20210823150029108.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY