Dinh dưỡng hôm nay

Cầu thủ bóng đá có được uống rượu vang trước khi ra sân?

Cầu thủ bóng đá có được uống rượu vang trước mỗi trận đấu hay không? Người Italia, cường quốc bóng đá nổi tiếng, sẽ bật mí vấn đề này cho bạn.

clip cường quốc bóng đá thế giới italia bật mí việc cầu thủ có được uống trước trận đấu (video: bv)

Hiện nay, với vị thế đang lên của bóng đá việt nam. người người việt nam xem bóng đá, nhà nhà việt nam xem bóng đá. thì tất cả những gì liên quan tới cầu thủ, từ chế độ ăn uống dinh dưỡng, các cầu thủ thích gì, đam mê gì đều được các fan hâm mộ tìm hiểu hăng say. và có một vấn đề mà bấy lâu nay chúng ta đều thắc mắc mà cũng chưa mấy ai đào sâu tìm hiểu xem liệu cầu thủ bóng đá có được uống hay không trước mỗi trận đấu? bí quyết nào giúp cầu thủ sung sức nhất?

Vì sao Italia được bầu chọn là quốc gia khỏe mạnh nhất thế giới?

Câu hỏi thú vị này sẽ được các đại diện của italia mang tới cho bạn. đầu bếp nổi tiếng người italia, ông pierro palmigiani, người từng là bếp trưởng cho đội tuyển italia tại euro 2012 ở hy lạp cho biết, trước khi ra sân, các bóng đá không được phép uống dù chỉ là một giọt rượu vang. trước mỗi trận đấu, rượu bia là điều cấm kỵ.

Những bí quyết giúp người Italia khỏe mạnh nhất thế giới (theo báo cáo LHQ) sẽ được đầu bếp Pierro Palmigiani, đầu bếp đội tuyển Italia tại Euro 2012 và nhà khoa học Mariano Anderle chia sẻ tại sự kiện "Hương vị Italia-Chế độ ăn Địa Trung Hải" diễn ra ngày 5/4 ở Casa Italia, Hà Nội.

Sau khi trận đấu kết thúc, các cầu thủ bóng đá của chúng ta có thể được phép uống chút ít để ăn mừng. tuy nhiên chỉ với nguyên tắc hai ngón tay mà thôi. nghĩa là ta dùng độ dày của ngón tay để đo lượng trong ly, lượng rượu chỉ cao khoảng 3-4 cm là vừa. và ở đây là đỏ. đỏ có nồng độ cồn khá nhẹ so với vang trắng hay một vài loại vang khác.

Đây cũng là lượng đỏ khuyến cáo cho mỗi người bình thường chúng ta. như vậy, mỗi khi hội hè, dự tiệc ăn mừng hay trong bữa ăn, chúng ta chỉ nên nhấm nháp một chút từ 1/3 ly rượu cho tới nửa ly mà thôi. nhìn chung, không nên uống quá 1 ly rượu vang.

Cristiano Ronaldo, ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới hiện đang đầu quân cho CLB Juventus, Italia

Còn theo nhà khoa học mariano anderle, tùy viên khoa học của đại sứ quán italia tại việt nam, các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, nếu bạn uổng đỏ với một lượng vừa phải, thì đồ thị các chỉ số sức khỏe của bạn có thể tốt. lượng dung nạp vào cơ thể bạn là không quá 1 ly vang đỏ mỗi ngày đối với nam giới. tuy nhiên, nếu bạn uống vượt quá ngưỡng này, thì các chỉ số bệnh tật của bạn lại gia tăng. đồ thị này có hình chữ j, như biểu trưng của đội bóng juventus của italia.

Vậy là, các đấng mày râu cũng như các cô nàng mê đã nghe lời khuyên từ cường quốc bóng đá hàng đầu thế giới rồi đấy. các cầu thủ vốn có thể lực rất khỏe để có thể chạy 90 phút cho tới 120 phút trên sân trong mọi loại thời tiết lạnh giá buốt óc như ở thường châu, trung quốc hay nóng như thiêu đốt ở qatar. để làm được điều đó, họ phải duy trì một lối sống lành mạnh, một chế độ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, không hút Thu*c và tránh sử dụng chất cồn.

Các cầu thủ italia vốn nổi tiếng với vẻ nam tính, lịch lãm và quyến rũ. và họ chẳng cần đến một giọt rượu để làm nên điều này trên sân cỏ. các chàng trai u23 của chúng ta cũng vậy, họ tỏa sáng trên sân nhờ tài năng và lòng quả cảm. và họ nhất quyết sẽ không uống dù chỉ một giọt trước khi ra sân.

Nguyễn Vân

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/cau-thu-bong-da-co-duoc-uong-ruou-vang-truoc-khi-ra-san-n155306.html)
Từ khóa: rượu vang

Chủ đề liên quan:

cầu thủ rượu vang uống rượu

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY