Cây thuốc quanh ta hôm nay

Cây Thuốc lá - Nicotiana benthamiana

Cây Thuốc lá có tên khoa học Nicotiana benthamiana là họ hàng gần của Thuốc lá và các loài Nicotiana bản địa ở Úc. Một từ đồng nghĩa với loài này là Nicotiana suaveolens var. cordifolia, một mô tả được đưa ra bởi George Bentham trong Flora Australiensis năm 1868.

1.Lịch sử

Lịch sửHoa cây Thuốc lá Nicotiana benthamiana

Loại cây này được người dân úc sử dụng như một chất kích thích, có chứa nicotin và các ancaloit khác , trước khi có mặt hàng Thuốc lá thương mại ( n. tabacum và n. mộca ). tên bản địa của nó bao gồm tjuntiwari và muntju . nó được thu thập lần đầu tiên trên bờ biển phía bắc của úc bởi benjamin bynoe trong một chuyến đi của hms beagle vào năm 1837.

2.Hình ảnh cây Thuốc lá - Nicotiana benthamiana Domin

Hình ảnh cây Thuốc lá - Nicotiana benthamiana DominCây Thuốc lá - Nicotiana benthamiana

Loại cây thân thảo này được tìm thấy giữa các tảng đá trên các ngọn đồi và vách đá ở khắp các vùng phía bắc của Úc. Có thể thay đổi về chiều cao và thói quen, loài này có thể dựng đứng và cao đến 1,5 mét (59,1 in) hoặc vươn ra không cao hơn 200 milimét (7,9 in). Những bông hoa màu trắng.

Nghiên cứu sử dụng

N. benthamiana đã được sử dụng như một sinh vật mẫu trong nghiên cứu thực vật. Ví dụ, lá khá yếu và có thể bị thương trong các thí nghiệm nghiên cứu tổng hợp ethylene . Ethylene là một loại hormone thực vật được tiết ra, trong số các tình huống khác, sau khi bị thương. Sử dụng sắc ký khí , có thể đo lượng etylen thoát ra. Do có một số lượng lớn mầm bệnh thực vật có thể lây nhiễm nên N. benthamiana được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực virus học thực vật . Nó cũng là một loại cây mục tiêu tuyệt vời để lọc nông sản .

N. benthamiana có một số chủng hoang dã trên khắp nước Úc, và chủng trong phòng thí nghiệm là sinh vật ưa cực đoan có nguồn gốc từ quần thể đã giữ lại đột biến mất chức năng trong Rdr1 ( RNA polymerase 1 phụ thuộc RNA ), khiến nó trở nên quá mẫn cảm với virus.

Công nghệ sinh học

N. benthamiana cũng là một loài thực vật phổ biến được sử dụng để "chế tạo" các kháng thể đơn dòng và các protein tái tổ hợp khác ; ví dụ, Thuốc ZMapp được sản xuất bằng cách sử dụng những cây này.

Phát triển vắc xin COVID-19

Các thành phố Quebec dựa trên, công ty công nghệ sinh học, Medicago Inc, sử dụng N. benthamiana như một "nhà máy" để sản phẩm vi rút giống như các hạt trong thời gian ủ bệnh ngắn (ngày) và về khối lượng cao, cho phép khả năng sản xuất nhanh chóng cho một tiềm năng COVID-19 vắc xin. Vào tháng 7 năm 2020, Medicago bắt đầu thử nghiệm lâm sàng Giai đoạn I để kiểm tra tính an toàn và khả năng sinh miễn dịch của vắc xin Medicago COVID-19.

Sắp có vắc - xin thảo dược cho cúm mùa và COVID-19?

Y dược học việt nam sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin mới nhất về nghiên cức vắc xin cũng như thông tin về cây Thuốc lá có tên khoa học nicotiana benthamiana domin. theo tìm hiểu các tài liệu nước ngoài cây Thuốc lá tại việt nam cũng tương đồng ở độ tuổi 8 tuần (cây Thuốc lá nicotiana tabacum được trồng nhiều phụ hợp độc cao và khí hậu lạnh như ở lạng sơn cho kết quả tốt.) đọc nguồn tham khảo về nghiên cứu cây Thuốc lá tại: https ://www .sciencedirect. com/topics/agricultural-and-biological-sciences/nicotiana-benthamiana

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/lists/cay-thuoc-la---nicotiana-benthamiana)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY